Note: The following 6-7 chapters or more would focus on the Central Magic Games.[Daphne]
Limang araw kami nag-training sa Mt. Laila. Hindi kami bumalik sa Whitlock sa loob ng mga araw na iyon.
We camped out using tents brought by Clive. Napansin ko din na sa buong limang araw ay parang siya ang naging assistant ni Rill.
More like an alalay.
Sa limang araw na iyon, alam kong may nagbago sa aming lahat. No one trained just for fun, lahat ay seryoso. Ni isang beses ay hindi man lang nag-away si Kit at Violet.
Gray never mentioned visiting his family too. Lahat sila ay focus sa training, I guess they took what Rill told us during the first day of training seriously.
"We'll make Pridewood rise to the top this year."
Napangiti ako nang naalala ko ang sinabi ng presidente namin. It's just a few words but I know all of us understood what he said clearly.
He wants us to win.
Ngayong araw ay pahinga namin dahil kinabukasan ay ang opening parade na.
"Daphne, may susuotin ka na ba bukas?" Violet asked me while we are eating breakfast.
Napaisip ako. Hindi ko alam kung ano ba ang dapat suotin sa parade na iyon. "I don't know what to wear." I honestly answered.
Nanliit ang mata ni Violet at di makapaniwalang tumingin sa akin. "Are you saying that you didn't prepare?" Tumango ako. "Ay, hindi pwede 'yan! I bought my dress for this occasion two months ago pa."
Wow, two months ago? Hindi naman halatang excited siya, 'no?
Sumingit sa usapan si Scout. She looks fresh magmula noong nag-training kami sa Mt. Laila. Palibhasa kasi ay hindi na siya umiinom.
"Huwag ka mag-alala, Daphne. Magpapadala yung kapatid ko ng mga damit, I'll let you choose." Kindat niya sa akin. Kapatid?
"Wait, kapatid? Si Sorren?" Tanong ko.
Tumawa siya. "Not him, my eldest sister."
"May kapatid ka pa?!" Gulat kong tanong.
Tumango siya. "Meron. Kilala mo ba si Astra? Yung nasa council?" I nodded in response. "That's my sister."
Holy cow! Astra Nightwind is her sister? No way.
Nang tiningnan ko siya ay doon ko lamang nakita ang similarities nilang dalawa. Magkamukha nga sila, Scout looks like the younger version of Astra.
"Hindi ka makapaniwala 'no?" Natatawang tanong ni Ace sa akin.
Hindi talaga dahil—
"Paano ba naman sila mapagkakamalang magkapatid, Miss Astra is highly respected as part of the council habang..." Kit paused and slowly turned his gaze to Scout who was already glaring at him.
BINABASA MO ANG
Pridewood: Daphne's Revenge
Viễn tưởngFACTION SERIES #1 Completed Daphne seeks to join and be a magic user to take revenge and know the truth about her brother's death. Would she be able to do her revenge for her beloved brother or would she be doing it for someone else?