"Why are you smiling Kuya?" tanong ko sa kapatid kong antukin na parang timang na nangingiting mag-isa.
Maaga pa lang malawak na ang ngiti ni Kuya Joe. Himala mukhang maaliwalas ang mukha nito ngayon at sobrang energetic. Anong umagahan kaya ang kinain nito at nagkakaganito?
Magkatabi sila ngayon ng bestfriend ko. Si Belle Marie na tutot niya at ewan ko parang may something sa kanilang dalawa. Parang iba yung klase ng tinginan nila. Kung hindi ko sila kilala dalawa iisipin kong may namamagitan sa kanila pero imposible naman yun dahil kailan lang sila nagkakila. Ano yun si flash lang si Kuya, speed, ganern?
Tiningna ko si Belle Marie, napansin kong umiiwas ito ng tingin sa akin. She is scanning her notes but I know she's just pretending. We've been friends more than a year and I know her very well. Alam ko kapag may tinatago ito sa akin at mukhang meron nga at yun ang dapat kong alamin.
Wala namang problema sa akin kung magkakamabutihan sila ni Kuya Joe. Choosy pa ba ako? Kung tutuusin swerte ni Kuya Joe kay sa bestfriend ko. Belle is a descent woman, she's beautiful and smart. Sigurado akong magiging good influence siya kay Kuya Joe na ngayon pa lang mukhang tinamaan na sa bestfriend ko.
"Kuya, stop smiling like an idiot it irritates me." nakakairita kasi yung pangisi-ngisi niya. Ayos lang sana kung sasabihin niya din sa amin para maka-relate kami sa kanya hindi yung para siyang baliw tumatawa mag-isa.
"Watch your words, princess. I'm still your older brother. You should be happy that I'm smiling, right? That means your Kuya is happy." then she took a glance at Belle who is now blushing. Ano kaya ang ginawa ng dalawang ito kanina?
"Stop sniffing your fingers Kuya. What's wrong with you?" saway ko kay Kuya. Kanina ko pa napapansing inaamoy-amoy niya yung daliri niya na parang ewan.
"Stop bothering yourself about me, princess. I like the smell of my fingers, don't mind me." he answered casually and continue sniffing it.
"Ugh! you're like a dog." naiinis kong sabi sa kanya. He's starting to annoy me.
"Whatever, princess." he answered boredly and continue sniffing his fingers.
"Let me smell." bahagya akong tumayo para abutin ang kamay niya pero mabilis niya itong tinago sa likod.
"This is for me only." nakangiti nitong sabi saka makahulugang tumingin kay Belle "Right, Belle?"
What the hell was that? Don't tell me Belle and Kuya did something...No! Belle is not like that. I raised my brow at Kuya Joe but he just shrugged his shoulder at me.
"Babe, can you tell me what happened?"
Maybe Belle could give me a good answer, she won't hide anything from me. After all I'm her bestfriend. Kelan lang ba sila nagkakilala ng kuya ko? Two, three days ago?
"I don't know, Sam. Sa kanya mo nalang itanong." mahinahon sagot niya sa akin. Pagkatapos nag-iwas na ito ng tingin.
Nilipat ko ang tingin kay Kuya na sobrang lagkit kong makatitig kay Belle. This is the first time I've seen my Kuya Joe behave like this. He's whipped.
"Stop pestering my baby, princess, she's studying." Kuya said casually. Nakita ko pa ang pamumula ng mukha ni Belle ng walang walang hiyang pinatong ni Kuya ang kamay sa balikat niya at marahan siyang hinila palapit dito.Hindi pa nakuntento si Kuya Joe hinalikan niya pa ang gilid ng ulo ni Belle.
Ano ang dalawang to mag-jowa na agad?
Sa lagay naunahan pa ako ng bestfriend kong tatahi-tahimik lang?
Omg! Samantha napag-iiwanan kana! Dapat mapasagot mo na din si Knight?
But let's talk about Knight later, I want to focus on Kuya Joe and Belle Marie. I know Kuya's reputation pagdating sa mga babae and I don't want him to include my bestfriend kung hindi man lang siya seryoso. Belle is like a sister to me. Ako ang unang masasaktan kapag nasaktan siya ni Kuya.
BINABASA MO ANG
Tainted Series # 9 : The Billionaire's Regret (KNIGHT WHARTON SARMIENTO)
RomanceKNIGHT WHARTON SARMIENTO WARNING: R-18 l MATURE CONTENT l SPG l VERY SEXUAL l READ RESPONSIBLY Sometimes you need to give up on people not because you don't care but because they don't. Samantha Corrine Dela Vega - She has the life everyone was drea...