Chapter 17

24.7K 540 448
                                    

Oo double update! Happy yern?

_________________________

Present time...

"Thank you for coming Sam." Natigil ako sa pagtitingin tingin sa cellphone ko ng pumasok si Mamu sa dressing room.  

May dala itong bouquet ng bulaklak na alam ko kung kanino galing. I'm on break, may isa pa akong shoot na kailangan tapusin. Pinalabas ko ang make-up artist dahil ayokong may ibang tao dito sa room. Tapos na akong ayusan, hinihintay ko nalang ang tawag nila para mag-resume na kami. 

 "I know it's hard for you to-"

"I'm fine, Mamu." mabilis kong putol sa kanya. "Please I don't want to talk about it. I came because I need to finish my job. I don't want to be called unprofessional and I don't want to ruin our name in this industry." I said in a serious and formal voice. 

I'm not in the mood to talk to anyone after my break up.  Sumaglit lang talaga ako dahil kailangan kong tapusin ang trabahong to kahit wala ako sa mood. Hindi ko rin naman ito basta nalang tatalikuran. Kahit papano, may pangalan naman akong inaalagaan.

But after this I will take a break again. I need to focus on something more important this time.

"Flowers for you." Doon ko na hindi napigilan ang pag-angat ng kilay ko. Mamu knew what I've been through tapos heto parang wala lang sa kanyang iabot ang bulaklak na galing sa manlolokong yun? 

 "Pasensya ka na Sam, nakiusap sa akin si Rome na ibigay itong bulaklak sayo. Nasa labas siya, gusto ka niyang makausap. Ang sabi niya hindi ka daw niya makontak."

Ang kapal ng mukha niyang kontakin pa ako pagkatapos ng panloloko niya sa akin!

Talagang hindi niya ako makokontak dahil naka-block na siya sa lahat ng social media accounts ko. Hindi niya rin ako matatawagan dahil naka-block din yung number niya sa akin. Para saan pa at kailangan ko siyang kausapin? 

We're over. I can't tolerate his shits anymore. I'm done believing that he changed. I'm done fooling myself. 

"Baka naman pwedeng pakinggan mo muna ang paliwanag niya, Sam. Ilang araw nalang kasal niyo na. Ilang taon din kayong magkarelasyon, basta mo nalang ba itatapon ang lahat?"

Hah! Bakit parang ako pa ang may mali?

"Sana naisip niya yan bago niya ako lokohin. I've been giving him countless chances but now I'm done. I'm so tired of his shits! I'm so tired hearing all his lies. I trusted him Mamu. He knows what I've been through."

"Yes Sam, he is there with you when you needed him. Can you at least give him one last chance?"

Seriously? Am I hearing it right?

"Basta mo nalang ba kakalimutan lahat, Sam? Rome has been very good to you. He respected and accepted you." 

I raised my hand stopping him from talking more. As much as I can, I want us to stay on professional level. Ayokong pati kami ni Mamu magkasira. Right now, I'm on the verge of losing my patience.

"Siya lang ang meron ka nung lahat tumalikod sayo, Sam."

There, I lost it.

"Of all people, Mamu? "Nakataas ang kilay kong tanong sa kanya. 

He's not used to me being like this because I'm always soft spoken to him kahit na galit na galit na ako. I still have my respect to him but this time I can't. Hindi na pwede ang ganito.

"Dapat nga ikaw ang nakakaintindi sa nararamdaman ko, Mamu. You know know how much pain that assh*le caused me. You're right, ilang araw na lang ikakasal na kami pero  anong ginawa niya? He cheated on me, Mamu. Sana naisip niya muna yun bago niya ako niloko. I wasted my four years with that cheater and I can't forgive him anymore. And now he wants to see me? For what? Too fool me again?"

Tainted Series # 9 : The Billionaire's Regret (KNIGHT WHARTON SARMIENTO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon