Chapter 27

25.2K 671 292
                                    

Chapter 27

I was so lost when I saw Knight collapsed. Suddenly, I don't know what to do. I'm so confused. I don't want to feel sorry for him but I can't help it. 

I was crying hard while looking at him catching his breath. He looks so weak. I want to hold him and give him strength but I can't move my body. I feel like my whole body became numb. Naninikip ang dibdib ko at pati utak ko ay parang namamanhid din. 

"I'm so sorry, Love" That's the last words I heard from him before they  took him out of our house. My heart is constricting in pain. I cried hard and sobbed more. Kuya Sandro is calming me but the more I cried harder.

Hindi ito ang gusto kong mangyari kahit na galit ako sa kanya. Ayoko ko pa ring may masamang mangyari sa kanya. May pamilya pa siyang naghihintay, kapatid at mga magulang. I can't imagine the pain her mother will feel if something bad happens to him. 

Hindi ko na tuloy alam kung ano ba ang dapat kung maramdaman. Naguguluhan ako. Parehas kaming nasaktan. He' also a victim  but I am still in pain. I don't know what to think anymore. 

I saw how his friends are so worried of him, even me, I can't help it. Si Knoxx kita ko ang sakit sa mga mata niya habang nakatingin sa kakambal niyang nahihirapan. Lahat ng mga kaibigan niya ay labis ang pag-aalala. Umalalay mga ito sa kanya nung dinala na siya palabas. Kahit si Kuya Joe na alam kung galit sa kanya ay hindi pa rin siya natiis. 

"He'll be okay, princess, calm down." Kuya Sandro said kaming dalawa lang ang naiwan dito sa sala.

Pinainom niya ako ng tubig saka pinakalma. Kumalma ako saglit pero muli na naman akong umiyak ng maalala ko ang mga sinabi ni Knight. Sobrang sakit ang mga pinagdaanan ko pero masakit din ang mga pinagdaanan niya. 

I can't just invalidate his heartaches despite the pain I suffered because of him. We're both victim of circumstances. 

Bakit sa dami ng taong paglaruan kaming dalawa pa talaga?

"It's okay Princess, things will be better soon." Kuya said, calming me but before I could answer him I heard my son's voice asking me.

"Mom, why are you crying? What happened to Mister?" 

Hindi ko napansin na nakababa na pala si Rook. Mabilis itong lumapit sa akin saka ako niyakap. "Stop crying Mommy. Everything will be fine. I'm here for you." aniya sa maliit na boses habang hinahaplos ang likod ko. 

Lalong lumakas ang iyak ko habang mahigpit na nakayakap sa kanya. Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa kanya na ang mister na tinutukoy niya ay ang tatay niya. 

Oh God, help me. I don't know what to do anymore. I don't know where to start. 

I know Rook is confused too but how will I tell him?

"Why are you crying, Mom? What's the problem?" I feel his small hand gently tapping my back. "Did you cry because of him?" 

Hindi ko alam kung sino ang him na tinutukoy niya pero sa palagay ko ay si Knight.

"Stop crying Mommy. It's fine, it's fine..."

Pilit kong pinakalma ang sarili. Pinunasan ko ang mga luhang nag-uunahan sa aking pisngi saka ako kumalas sa yakap niya. 

"Why are you here, Rook? Didn't I tell you not to go down?" Mahinahon kong sabi sa kanya. Inabot niya ang pisngi ko at pinunasan ang mga naiwang luha doon. 

" I am in my room Mom but I heard you crying. I can't just stay there and listen to you." He explained in a soft comforting voice. 

Hindi na ako nagsalita. I can't argue with him. Kung may namana man sa akin si Rook ay yun ang katigasan din ng ulo ko. Ang kaibahan lang ay iba mag-isip ang anak ko. Rook is more matured for his age. He don't ask that much question, he just observe. Unlike me that I talk much, I ask what's inside my mind.

Tainted Series # 9 : The Billionaire's Regret (KNIGHT WHARTON SARMIENTO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon