Oh God! My baby is here. My baby is alive!
"S-Sam..."
I stood up from my seat and was about to walk towards them pero natulos ako ng biglang may sumigaw sa aking likuran. Si Caren na punong-puno ng luha ang mga mata at nagmamakaawang tumingin kay Knight.
Ang kapal ng pagmumukha! Pagkatapos ng lahat ng kasamaang ginawa niya sa amin siya pa ang may mukhang nagpapaawa. Gusto ko siyang sugurin at ingudngod sa sahig.
"Knight, Baby. Oh God! Babe, you're back..." umiiyak nitong sabi. Mabilis siyang tumayo pero natigil ito pagkakita niya sa batang babae na nakahawak sa kanang kamay ni Knight.
"You're not pretty! Who are you?" Baby Sam asked cutely. Her plump lips is pouting, her brows are frowning while looking at Caren. Maldita pa nitong hinawi ang buhok niya bago tumingin sa ama niya.
"Who is she Daddy? Why is she calling you, Babe? I don't like her. She's not maganda."
Biglang umurong ang mga luha ko. Parang bigla kong nakita ang sarili ko sa kanya habang sinasabi niya yun. Hindi ko tuloy alam kung tatawa ba ako o tuluyang iiyak at baka ako naman ang masabihan niyang hindi maganda.
Umayos ako ng tayo at lalapit sana sa kanya pero bago ko pa maihakbang ang mga paa ko muli na namang nagsalita si Caren.
"Knight Babe-"
"Hey Miss! I don't like you for my Dad. Don't call him, Babe! " nakasimangot na putol ng bata kay Caren sabay taas ng isang kilay niya.
"Daddy who is she? She is not pretty to call you, Babe."
"Pakshet! Mana kay Gago." Narinig ko ang mahihinang mura ng mga kaibigan ni Kuya. Pati ito ay naging maingay na rin.
"Knight! Baby! What the hell is happening?! Who is that kid?"
"Order in the court!" malakas na sigaw ng Judge pero parang walang narinig si Caren. Nawala na ang manners nito, nawala na ang pagiging doktora. She look like a mess. Nagpupumilit itong makalapit kay Knight pero hindi niya magawa.
"Knight, what is this?" Caren shouted. "Don't this to me."
Pagtingin ko ulit kina Knight, nakita kong lumapit si Knoxx at ang babaeng kasama niya sa kanila. Binuhat ni Knoxx ang bata at naglakad sila palabas pero bago yun kumaway pa ito sa akin.
"Wait Tito! I want to say hi to Miss Pretty." pigil niya dahilan para tumigil si Knight sa paglakad.
"Hi po, Miss Pretty!" Kaway niya sa akin. "She's the one I'm telling you Daddy. The Beautiful Miss I met in the cemetery, remember? The one I said, I like for you. Miss Pretty! He's my Daddy po. He's handsome right? You look good together. My daddy is single. " sabi niya sa akin na may malawak na ngiti.
"Later, Sammy, okay. We'll go out first." Mahinang saway ni Knoxx, buhat ang bata.
"Daddy she is beautiful, right? She look like me too."
"Sammy, baby, later nalang okay?" Knoxx said in a slow and gentle tone. Ngumuso ito sa Tito niya pero kapagkway tumango din.
"Okay po, Daddytits." sagot niya bago binalik ang tingin sa akin. "Miss Pretty, bye po! Bye Lolo! Bye Lola! Bye Tito's! By Mister policeman! Bye Miss! Bye Mister! Bye everyone!" nag-flying kiss pa ito isa-isa pero nang mabaling ang tingin nito kay Caren maldita itong umirap.
"Hmp! Except you. I don't like you still for my Daddy. Don't call him babe!" maldita nitong sabi.
"Halasha! Kampon ni Knoxx!" I heard someone commented at the back.
BINABASA MO ANG
Tainted Series # 9 : The Billionaire's Regret (KNIGHT WHARTON SARMIENTO)
RomantizmKNIGHT WHARTON SARMIENTO WARNING: R-18 l MATURE CONTENT l SPG l VERY SEXUAL l READ RESPONSIBLY Sometimes you need to give up on people not because you don't care but because they don't. Samantha Corrine Dela Vega - She has the life everyone was drea...