Chapter 11

16K 443 373
                                    

I was left crying inside my condo unit. Kuya Joe is clearly mad at me because he  knew that I lied. But what will I do? I can't tell them that I slept in my boyfriend's unit dahil siguradong magkakagulo. 

And Knight, maybe he's also mad at me by now. I left him earlier without waiting for his reply. This ain't supposed to happen. Kung 'di ko lang sana nakalimutan ipaalam sa kanila ang whereabouts ko hindi ito nangyari. Pero kahit ano pang gawin ko ngayon, hindi ko na mababago pa ang nangyari. 

 Bakit ba kasi nakalimutan kong magpaalam kagabi?

"Sam, Baby?" I stopped from crying when I heard small knocks from door and someone calling my name. Then a minute later, I heard the doorbell ringing.

Agad kong pinalis ang luha sa aking pisngi at mabilis akong naglakad papunta sa pintuan. Pagsilip ko sa peep hole, ang nag-aalalang mukha ni Knight ang nakita kong nakaabang doon.

Pagkakita ko palang sa kanya agad nag-uunahan ang mga luha sa aking pisngi. Pakiramdam ko nakahanap ako ng kakampi sa mga sandaling yun. Mabilis kong binuksan ang pintuan para makapasok pa siya.  

"Knight..." I sobbed and pulled him inside.

He was shock but he immediately hug me. Isiniksik ko naman agad ang mukha ko sa dibdib niya at doon ako umiyak.  I was sobbing hard, hugging him tight. Mahigpit niya din akong niyakap pabalik at maingat na binuhat. 

"What's the matter, Love? Did your brothers hurt you?" Malambing niyang tanong sa akin. Naramadaman ko pa ang maingat niyang paghaplos sa kamay ko na tila ba tinitingnan ito kung may galos ako doon. 

"Did they hurt you, Sam?" tanong niya ulit.  Umiling ako at lalo lang humikbi. Gusto kong magsalita pero nauunahan ako ng emosyon ko. Ngayon lang nangyari na pinagalitan ako ni Kuya Joe at ngayon lang din ako unang nagsinungaling sa kanilang dalawa ni Kuya Sandro pati sa mga magulang ko. 

Dahil sa mga biglaang desisyon ko madami ang nadamay. I got my whole family worried and I made my mother cry. I feel so guilty. Hindi naman ako ganito dati. Nagawa ko lang maglihim at magsinungaling dahil sa labis na pagmamahal ko kay Knight. 

Pero sasabihin ko din naman sa kanila. Maghahanap lang ako ng tamang pagkakataon para sabahin sa kanila ang tungkol sa amin ni Knight. Sobrang bilis din kasi ng mga nangyari. Hindi ko napaghandaan, hindi ko napag-isipan. 

"Shh..." he hushed softly caressing my back that made me cried more. I should calm myself and stop crying but the more he caressed my back the more it made me cry. 

 "Tell me what happened, Sam. What did they do?" marahan niyang bulong sabay halik sa ulo ko. Hindi na ako nakaimik, lalo lang lumakas ang mga hikbi ko. Narinig ko ang mahinang mura niya bago ito naglakad at pinasok ako sa aking silid. 

Maingat niya akong binaba sa kama ko. Nilagyan niya ng unan ang aking likod para maayos akong makaupo saka ito umupo paharap sa akin. 

Tumitig ako sa mga mata niya, dama ko ang pag-aalala niya sa akin. Napansin ko pang pinasadahan niya ng tingin ang buong mukha ko. Maybe he's thinking that my brother slapped me. Then he slowy reached for my arms, scanning it. When he saw nothing saka ba ito muling bumaling sa akin. 

"Can you tell me what your brothers did to you?" he asked gently, wiping my the tears rolling down my cheeks. I didn't answer him instead, I reached for his hand and bring it to my face, claiming it as my own. Then my tears started streaming again.

"Baby, I'm worried. What's happening?" 

"Please don't leave me Knight." I muttered in a whisper and I saw how his forehead creased. "I'm scared, my brothers might hate me if they found out that I lied to them. I'm scared that if they found out about us they will separate us. I don't want that to happen." I said crying. 

Tainted Series # 9 : The Billionaire's Regret (KNIGHT WHARTON SARMIENTO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon