Chương 1: Tướng tá dữ tợn.
Thẩm Cảnh Viễn đỗ xe ở ven đường, cầm theo chai nước khoáng xuống dựa cửa xe vặn ra uống một hớp.
Y đứng ngay rìa lối đi, dưới chân là dòng Trường Giang cuộn chảy.
Giờ này bắt đầu vào đông, trời tối sớm hơn mọi khi đôi chút. Mới năm, sáu giờ mà đã tối tăm đến mức chỉ còn nhìn thấy dáng nét con thuyền trên mặt nước. Suốt con đường qua ven sông Thẩm Cảnh Viễn vẫn mở cửa sổ xe, cả nước cũng bị gió thổi ra buốt lạnh, uống lạnh cóng.
Thẩm Cảnh Viễn nhíu mày, vặn nắp cầm chai nước thẫn thờ nhìn mặt sông.
Trùng Khánh hơi khác những gì y tưởng tượng.
Ngày còn bé xíu Thẩm Cảnh Viễn đã từng đến nơi đây.
Y chỉ nhớ rõ những con phố hẹp mà dài dằng dặc, nhà cửa dày đặc san sát nhau, mỏi mệt và cũ kỹ.
Mà bây giờ, bờ bên kia cao ốc nối đuôi nhau, bậc thang thành những con đường lớn, có vẻ khác trong ấn tượng.
Bờ sông gió lớn, Thẩm Cảnh Viễn trùm mũ áo khoác lại, tựa lưng vào cửa xe khoanh tay. Gió thổi làm tóc rối tung đâm chỉa vào mắt, nhưng y không bận tâm.
Xung quanh yên tĩnh nghe được cả tiếng chim hót râm ran trên cây, điện thoại bất chợt đổ chuông.
Y nhận cuộc gọi này rất bất đắc dĩ.
"Chuyện gì?" Thẩm Cảnh Viễn vừa hỏi vừa quay người mở cửa lên xe, đóng cả cửa sổ lại. Tiếng gió bị chặn hết bên ngoài y mới nghe rõ ràng vài tiếng thút thít nhỏ xíu.
"Sao lại khóc?" Thẩm Cảnh Viễn bình thản hỏi.
"Em xin lỗi anh Thẩm... Em không cố ý với Tưởng Phong." Quan Huyên càng nói càng khóc tợn.
Giọng nói cậu ta ngắt quãng dinh dính. Phải là người khác sẽ chẳng ai nghe ra cậu ta đang nói cái gì, nhưng Thẩm Cảnh Viễn gần như nghe rõ được.
Y và Quan Huyên bên nhau đã gần hai năm, những khi nũng nịu cậu ta thích nói như vậy. Ngày trước Thẩm Cảnh Viễn yêu chiều cậu ta, có ra sao cũng chịu lắng nghe chịu dỗ dành. Nhưng bây giờ thì không. Thẩm Cảnh Viễn nghe vì quen thuộc, nhưng không còn dỗ nữa.
Thậm chí y còn chẳng muốn nhận cuộc điện thoại này.
"Hôm đó bọn em uống nhiều, thật... cậu ấy chỉ là bạn cùng lớp hồi xưa mà thôi." Quan Huyên xin lỗi, lời giải thích nhàm chán này cậu ta đã lặp đi lặp lại với Thẩm Cảnh Viễn mấy chục lần.
"Anh Thẩm, anh dọn ra rồi sao lại không báo cho em biết chứ? Anh nỡ lòng..." Quan Huyên nấc nghẹn, "Anh nỡ để em lại một mình ạ?"
Tay Thẩm Cảnh Viễn mất khống chế giơ lên, sau đó nặng nề đáp phịch xuống vô lăng. Y nhấp nhấp vào cạnh, không nhịn được khích cậu ta: "Nếu cậu không ở chung với Tưởng Phong ba tháng, thế cũng đã phát hiện ra tôi không còn ở căn nhà đó từ lâu rồi."
Kiểu nói chuyện của y làm Quan Huyên ngơ ngác sững người, thấy ức trong lòng mà chẳng dám hó hé câu nào. Hai bên điện thoại im ắng hồi lâu, Thẩm Cảnh Viễn nghiêng sang, thấy sắc trời muộn thêm rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Anh Biết Mình Sắp Mất Em - Khổ Tư
General FictionYến Khinh Nam x Thẩm Cảnh Viễn Tag: Cường cường, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, gặp gỡ định mệnh