Chương 11

4.7K 361 77
                                    

Chương 11: Tôi nhìn thấy gương mặt người giữa chốn đông người.

Xong xuôi A Dịch đi mở đèn, mọi người chúc Yến Khinh Nam sinh nhật vui vẻ, Thẩm Cảnh Viễn cũng hùa theo chúc thêm lần nữa.

Yến Khinh Nam đã đặt chiếc bánh kem xuống, nói: "Tôi không ngờ hôm nay sẽ được thế này, cảm ơn mọi người."

Sáu người ngồi quanh bàn trà ăn bánh sinh nhật. Bách Xuân chọn chỗ cạnh Thẩm Cảnh Viễn, hỏi y: "Anh thấy cái bánh kem này ngon không?"

Thẩm Cảnh Viễn đang thất thần suy tư đủ chuyện, hỏi một đằng trả lời một nẻo: "Mọi người có chuẩn bị quà cho anh Nam không?"

"Cứ tính là có đi ạ." Bách Xuân nghĩ một lát, "Anh em rủ ảnh đi chơi xem như một món quà rồi nhỉ? A Dịch với chị Tiểu Tư thì em không biết, cơ mà em nghe đâu hồi trước ảnh toàn nhận tiền thẳng bên Wechat."

Bách Xuân nhìn vẻ trầm tư của Thẩm Cảnh Viễn, trấn an: "Yến Khinh Nam ấy, ảnh không có nhiều cảm giác nghi thức thế đâu. Hồi trước tụi em không biết ảnh muốn dẫn anh tới, có phải anh không biết ngày sinh nhật của ảnh đúng không?"

Thẩm Cảnh Viễn cười, Bách Xuân hai mươi tuổi lại nghĩ thay anh nhiều như vậy.

"Ừm, anh không biết, cứ thấy thiếu thiếu gì đó." Thẩm Cảnh Viễn nói đoạn phẩy phẩy tay, "Anh nghĩ thêm một lát nữa xem."

Chiếc bánh kem hết một nửa, Yến Khinh Nam nhìn Thẩm Cảnh Viễn phía đối diện dứng dậy đi đâu đó một mình. Bách Xuân đến gần chỗ anh, chẳng hiểu sao lại đẩy anh một cái, còn nói: "Nhất anh nha."

"Bách Xuân làm trò bí hiểm gì vậy?" Yến Khinh Nam hỏi.

"Bộ tôi biết chắc?" Bách Vũ cũng liếc mắt nhìn theo Bách Xuân đang lên lầu.

Yến Khinh Nam ngồi dưới nhà thêm được ít lâu, điện thoại anh reo lên. Điện thoại anh đặt trên bàn trà, Bách Vũ lơ đãng lướt thấy rồi vỗ vỗ vai anh: "Sinh nhật cậu mà, chắc cô chú gọi tới chúc mừng mấy câu thôi. Bình tĩnh nói chuyện."

Yến Khinh Nam không đáp, cụp mắt nhìn màn hình rồi đứng dậy: "Tôi về phòng trước."

"Hai bác lại gọi hả anh?" A Dịch thấy Yến Khinh Nam lên lầu với vẻ mặt nặng nề, ngồi trên sofa hỏi Bách Vũ.

"Ừ," Bách Vũ cầm điếu thuốc trong tay A Dịch, "Thấy hiện tên mẹ cậu ấy."

Anh ta mồi miếng lửa, tay cầm điếu thuốc bỗng khựng lại lại giây lát, hỏi A Dịch: "Yến Khinh Nam cai thuốc rồi?"

A Dịch ngớ ra, không hiểu sao anh ta hỏi vậy, đáp: "Đâu có."

"Anh nhớ hồi trước cậu ta hút kinh lắm mà," Bách Vũ nói, "Hai bữa nay không thấy đụng tới một điếu nào."

"Mấy năm nay đang cai dần." A Dịch nhếch môi, "Thêm anh Thẩm đi cùng nữa."

"Thẩm Cảnh Viễn ấy hả?" Bách Vũ cười, "Cậu ấy làm sao?"

"Anh Nam nói ảnh không ngửi mùi khói thuốc được, hồi trước bảo em đừng hút trước mặt ảnh." A Dịch khoanh tay, đầu ngón tay nhịp nhịp trên khuỷu tay.

"Tình hình như nào?" Bách Vũ hết sức bát quái nhìn A Dịch, "Chú mày biết gì không?"

"Anh thấy có bao giờ em hiểu được suy nghĩ của anh Nam chưa?"

[ĐM] Anh Biết Mình Sắp Mất Em - Khổ TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ