Chương 34: Gì mà anh nào kia...
Thẩm Cảnh Viễn thốt lên câu này xong, không ai nói tiếp nữa. Hệt như con dao đâm sâu vào tim cả hai, con dao đưa người ta vào thế tiến thoái lưỡng nan, không rút ra được vì rút ra sẽ chảy máu, nhưng nếu giữ lại thì sẽ cứ làm người ta nhói đau.
Yến Khinh Nam chầm chậm xoa tóc y, từng chút từng chút như bao lần anh vẫn làm trước kia.
Cuối cùng, anh đẩy trán y, nói: "Em lên kia tắm đi rồi xuống."
Thẩm Cảnh Viễn rầm rì: "Em còn chưa chê anh mà anh đi chê em trước..."
Nói thế mà vẫn đứng lên về tắm rửa.
Ra khỏi căn phòng ấy, không còn mùi rượu trên người Yến Khinh Nam nữa, hình như Thẩm Cảnh Viễn cũng tỉnh táo được đôi chút.
Tắm nước nóng xong, cả cơ thể Thẩm Cảnh Viễn thư thái thả lỏng. Y cầm điện thoại ngồi xuống giường, hơi do dự không biết có nên xuống hay không.
Thẩm Cảnh Viễn sợ Yến Khinh Nam tỉnh táo, sợ anh hỏi vừa rồi mình có ý gì. Y sợ nhất phải trả lời những câu hỏi này, chưa kể y còn là người lòng một đường miệng một nẻo.
Cảm giác đó thực sự rất khó chịu, y không cách nào tự lừa dối bản thân hay Yến Khinh Nam nói tình cảm ấy là giả, càng chẳng thể nào đáp lại. Bởi thế thì vô trách nhiệm quá, Thẩm Cảnh Viễn không muốn đến cuối đời còn kéo theo một ai khác chết cùng mình.
Loay hoay đắn đo nửa buổi trời, điện thoại Thẩm Cảnh Viễn reo chuông báo. Y mở lên đọc, là tin Wechat của Yến Khinh Nam, anh hỏi sao vẫn chưa xuống.
Thẩm Cảnh Viễn hạ quyết tâm. Y đứng phắt dậy, đóng cửa mạnh tay hơn bình thường.
Y mượn sức mạnh từ Yến Khinh Nam gửi tới xông vào cửa, chỉ một giây lát nữa thôi sẽ hối hận. Y đẩy cửa bước vào, Yến Khinh Nam đã ngồi dậy, anh hơi tựa người lên đầu giường, còn đang nghịch một điếu thuốc trong tay.
"Gọi em xuống làm gì?" Thẩm Cảnh Viễn hỏi.
Trông Yến Khinh Nam có vẻ đã tỉnh, y không dám lắm lời.
"Đi ngủ." Yến Khinh Nam kéo ngăn tủ đầu giường ra quăng điếu thuốc vào, "Buồn ngủ."
Thẩm Cảnh Viễn bước lại, cười: "Anh đi ngủ thì gọi em làm gì?"
Yến Khinh Nam không để tâm tới câu hỏi của y, vỗ vỗ phần giường trống trải: "Lên đây."
Đầu anh hơi rũ xuống, giọng vẫn còn khàn, rất trầm.
Thẩm Cảnh Viễn đứng đờ tại chỗ, khoanh tay. Yến Khinh Nam ngẩng đầu đưa mắt nhìn y: "Tôi mệt rồi, Tiểu Viễn."
Vỏn vẹn mấy chữ lôi dòng cảm xúc vẫn đang lửng lơ lang thang của y quay về. Yến Khinh Nam nói với y anh mệt trong bộ dạng như thế, Thẩm Cảnh Viễn không cách nào xem nhẹ.
Y chẳng nói một lời, thật sự cởi dép leo lên giường. Dù sao trong này cũng đang mặc đồ ngủ, cởi cái áo khoác ra là nằm ngủ ngay được.
Thẩm Cảnh Viễn nằm xuống xong xuôi, Yến Khinh Nam tắt đèn, theo vào ổ chăn.
Đây là lần đầu tiên hai người cùng ngủ trên một chiếc giường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Anh Biết Mình Sắp Mất Em - Khổ Tư
Ficção GeralYến Khinh Nam x Thẩm Cảnh Viễn Tag: Cường cường, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, gặp gỡ định mệnh