Chương 30: Em ngủ đi.
Lúc A Dịch đi vào hỏi có cần mình giúp một tay không, hai người trong bếp một đang xào rau, người còn lại đang xắt rau củ, còn dựa lưng vào nhau. Lối đi ở giữa như thể bị ngăn cách bởi một dải ngân hà.
Thẩm Cảnh Viễn nhìn thấy cậu trước tiên, y hỏi: "Có chuyện gì hả A Dịch?"
"Em vào hỏi xem có việc gì cần làm không." A Dịch đáp.
Yến Khinh Nam nghe giọng A Dịch cũng không quay đầu, gọi cậu sang rửa bát đĩa.
Yến Khinh Nam nấu nướng rất quen tay, làm cả bàn đồ ăn cũng không mất quá nhiều thời gian. Cơm canh sẵn sàng mà vẫn còn khá sớm, trời chỉ vừa chập tối.
Mọi người vào bàn rót rượu, tất cả đều uống chỉ chừa Thẩm Cảnh Viễn, ngay cả Tiểu Tư ở trên kia cũng xuống ăn.
Giản Đông là người lạ mặt nhất trong bàn, anh ta nâng ly lên trước tiên: "Hôm nay cảm ơn ông chủ Yến đã trổ tài nấu bữa ăn này, cũng rất hân hạnh được làm quen với tất cả mọi người. Tôi là bạn của anh Thẩm, Giản Đông, Giản trong đơn giản, Đông trong Đông Tây. Và cảm ơn mọi người đã chăm sóc người anh em của tôi suốt khoảng thời gian vừa rồi. Tửu lượng của tôi khá đấy, tối nay uống với mọi người mấy ly, để tôi cạn ly này trước rồi chúng ta nói tiếp."
Ly rượu còn chưa đặt xuống Yến Khinh Nam đã nói anh ta khách sáo quá, uống nửa ly rượu rồi bắt đầu dùng bữa.
Bên trái Thẩm Cảnh Viễn là Giản Đông, bên phải là Yến Khinh Nam. Hai người này lại cứ nói chuyện với nhau suốt, chủ yếu là về bữa tiệc rượu hôm nọ. Y vẫn nghe hiểu được chuyện công việc, nhưng dù sao cũng không biết rõ lắm, chỉ đáp vào vài câu.
Sự hâm mộ Giản Đông dành cho Yến Khinh Nam được phô bày hết sức trọn vẹn chỉ trong bữa ăn ngắn ngủi này. Thẩm Cảnh Viễn còn không biết hóa ra bạn mình biết tâng bốc nịnh nọt người ta như thế đấy.
Nghe tới đây chịu không được nữa, Thẩm Cảnh Viễn cầm đũa, nghiêng sang nói với Giản Đông: "Hay để tôi nhường chỗ này lại cho cậu ha?"
"Thật hả?" Cái dáng như sẽ đứng phắt dậy ngay giây tiếp theo của Giản Đông làm Thẩm Cảnh Viễn bật cười.
"Rồi rồi." Giản Đông cũng cười, "Tôi sẽ ăn cơm đàng hoàng."
Thẩm Cảnh Viễn vừa quay đầu đã thấy Yến Khinh Nam gắp đồ ăn cho mình, hơi ngạc nhiên nói cảm ơn.
Yến Khinh Nam đặt đũa xuống, kề lại gần nói nhỏ với y: "Lỗi tôi."
"Anh sai chỗ nào?" Anh thình lình nói vậy, Thẩm Cảnh Viễn vẫn chưa hiểu lắm.
"Tôi nói chuyện với em." Yến Khinh Nam nói xong lùi về chỗ mình.
"Nói cái gì chứ..." Thẩm Cảnh Viễn cười bất lực.
"Không nói chuyện được với tôi nữa rồi?" Yến Khinh Nam gác đũa, nhích lại gần một chút xíu, "Ra là cái cách ba tuổi là cách nhau một thế hệ này tới năm ba mươi vẫn còn đúng à."
Thẩm Cảnh Viễn cũng đặt đũa mình xuống: "Tôi thấy anh hơi hơi ngang ngược ấy."
"Ừ." Yến Khinh Nam gật gật đầu, "Lần trước em nói tôi lưu manh, giờ thì nói tôi ngang ngược."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Anh Biết Mình Sắp Mất Em - Khổ Tư
General FictionYến Khinh Nam x Thẩm Cảnh Viễn Tag: Cường cường, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, gặp gỡ định mệnh