💛

2.6K 109 99
                                    

Không có gì đặc biệt hết, hôm nay đột nhiên mình rất muốn cùng mọi người trò chuyện thôi. ^^

Dạo này mọi người thế nào? Có gặp vấn đề gì trong cuộc sống và chuyện tình cảm không? Cứ để lại đây vài dòng nếu như các cậu cảm thấy mệt mỏi hoặc muốn chia sẻ về cuộc sống của mình. Hãy xem nơi này như một nơi để mọi người là chính mình nha!

Dạo gần đây ngoại trừ việc học và việc làm, mình thỉnh thoảng vẫn suy ngẫm về ý nghĩa thực sự của chữ 'yêu', khi mình nhìn thấy mọi người xung quanh mình liên tục nhắc đến vấn đề này. Vô tình, có những người cũng bàn luận với mình về sự nảy nở của tình yêu giữa những người đồng giới.

Mình đã nghĩ rằng, không phải là thế giới này không hề cho phép điều đó diễn ra, có lẽ chỉ là do quy luật sinh tồn và truyền thống của bậc cha mẹ đi trước từ trước đến nay không cho phép điều đó mà thôi. Những khoảnh khắc mà xúc cảm cứ thế nảy sinh trong người chúng ta luôn rất đỗi chân thật, thật đến nỗi nó xảy đến một cách đường đột, không thể đoán trước và luôn khiến cho chúng ta bất ngờ, luôn khơi dậy trong ta những tia sáng của sự kết nối đồng điệu giữa hai trái tim khi mà bản thân ta thậm chí còn chưa kịp chuẩn bị trước.

Mình che giấu với tất cả mọi người về xu hướng tính dục của mình, không muốn một ai đem điều đó của bản thân ra để bàn tán. Đó cũng chính là bí mật lớn nhất của bản thân đối với những người thân yêu bên cạnh mình.

Trước đây mình hàng trăm hàng vạn lần phủ định với chính mình rằng mình không như thế. Nhưng càng ngày mình sẽ chọn đối mặt và chấp nhận mọi khía cạnh của bản thân, không quan trọng rằng trong tương lai mình sẽ lại thích một người như thế nào, là nam hay là nữ, nhưng cảm giác mà mình đã có là thật, mình không chống lại nó đâu, và mình cũng không hề làm sai gì cả.

Mình làm vậy để không cảm thấy có lỗi với bản thân, nhưng về gia đình thì mình không thể. Đối với mình điều đó đã được chấp nhận và bình thường, nhưng với gia đình, xã hội thì có lẽ lại không. Cuộc sống này còn quá nhiều định kiến. Không ai có thể kiên cường sống một đời trong định kiến, chỉ trích, và soi mói. Tình cảm của bản thân không sai, chỉ là phải đánh đổi quá nhiều thứ.

Mình nghĩ, mình sẽ tôn trọng mọi lựa chọn được thực hiện về xu hướng tính dục. Từ tận đáy lòng mình, thật sự cảm thấy vô cùng cảm động và hạnh phúc thay cho những cặp đôi công khai bên nhau ngoài kia làm sao. Không phải là vì chính bản thân mình cũng giống như thế, mà vì mình cảm thấy rằng một số thứ đơn giản cứ nên là như thế đi, chấp nhận hay không chấp nhận, mỗi người đều có cảm giác của riêng mình.

Mọi người có sợ hãi, lo âu gì không?

Chẳng vấn đề gì khi ta thích một người khiến cho bản thân ta cảm thấy là chính mình cả. Suy cho cùng, tất cả chúng ta đều chỉ là những con người luôn mưu cầu hạnh phúc mà thôi, nhỉ?

You Had Me At Hello - ChaelisaWhere stories live. Discover now