"Mối quan hệ của cậu chỉ đang để khỏa lấp nỗi cô đơn?
Cậu cảm thấy cô đơn nên muốn neo bám vào điều gì đó, vào ai đó, vào mối quan hệ nào đó, chỉ để tạo nên ảo giác rằng mình không hề cô đơn.
Cậu đang neo bám vào thứ không có thật, một kiểu sắp đặt tạm thời.
Trong khoảnh khắc, cậu có thể quên đi sự cô đơn của mình, nhưng khoảnh khắc tiếp theo, lại bỗng nhận ra rằng mối quan hệ tình cảm đó không có gì lâu bền.
Trong thâm tâm, cậu hiểu rõ nhất điều này. Cho nên mới đau lòng."
—
Thời gian cũng dần trôi qua, một tháng, rồi lại hai tháng. Lisa và Cai Xu Kun vẫn cứ trong một mối quan hệ như vậy.
Cũng chẳng biết đó có thật sự là một mối quan hệ yêu đương hay không, bởi lẽ chuyện tình cảm là câu chuyện của hai người, nhưng rõ ràng ở đây dường như lại không hề có cảm giác như thế một chút nào.
Khoảng cách địa lý chính là một trở ngại đáng kể của các cặp đôi tình nhân, nhưng đối với hai nhân vật có sức ảnh hưởng lớn như Cai Xu Kun và Lisa thì điều đó cũng không phải là vấn đề đáng để nói đến.
Thời gian hẹn hò và gặp mặt trong hơn hai tháng qua của cả hai có lẽ chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Cuộc trò chuyện của họ chỉ diễn ra trên từng đoạn tin nhắn và vài cuộc gọi facetime với tần suất rất ít.
Có thể đối với nhiều người thì việc quen nhau như vậy sẽ dễ dàng nhàm chán và rất dễ dẫn đến việc từ bỏ, nhưng đối với Cai Xu Kun, dù chỉ là thoáng qua cậu cũng không hề nghĩ đến chuyện đó. Nhận được sự đồng ý của Lisa đã khiến cậu cảm thấy mình giống như một người may mắn nhất trên thế giới này vậy, luôn luôn nỗ lực và dành tất cả sự quan tâm lẫn yêu thương của mình đối với người con gái đáng trân quý ấy.
Tình cảm của Cai Xu Kun là chân thật, dù đôi lần nhận ra ở người con gái mà cậu yêu có điều gì đó vô cùng khó nói, thậm chí cậu cũng nhận ra rằng vẫn chưa thật sự có được tình yêu của Lisa, nhưng cậu vẫn không màn đến, mà quyết tâm dùng sự chân thành của mình để danh chính ngôn thuận đối tốt với cô, tin tưởng rằng sẽ có ngày cô sẽ thật sự đem lòng yêu cậu như cách mà cậu đối với cô.
Còn về phía Lisa, thật ra cô cũng vẫn chưa thể hiểu rõ được chính bản thân mình. Ngay từ lúc bắt đầu cô đã tự an ủi mình rằng thời gian sẽ có thể giúp thay đổi tình cảm của mình, vì vậy cô cũng đã rất cố gắng trong việc duy trì mối quan hệ. Có những lời hỏi han quan tâm, cô đều thật lòng dành cho cậu ấy, dù số lần tự thấy bản thân vô tâm vẫn còn rất nhiều, nhưng cô vẫn luôn cố gắng ép mình phải để tâm đến mối quan hệ đó.
Nhưng mọi thứ cho đến tận bây giờ vẫn như vậy, trong tâm tư dường như vẫn chẳng nhận được bất cứ dao động nào khác ngoài sự có lỗi và cảm kích. Lisa lúc nào cũng cảm thấy một sự chán nản đang lấn át ăn mòn mình. Không phải là Cai Xu Kun, mà là cô tự chán ngán chính mình.
Kể từ lúc quen nhau đến giờ, Lisa chưa từng có bất cứ bất hòa nào với Cai Xu Kun. Cô luôn xuôi theo mối quan hệ này, chưa từng tỏ ra chán ghét, chưa từng cãi nhau, chưa từng quên đáp trả lại sự quan tâm của người kia, và một điều đặc biệt, cũng dường như chưa có bất cứ lời yêu thương nào xuất phát từ cô cả.
YOU ARE READING
You Had Me At Hello - Chaelisa
Fanfic"Vẫn bầu trời đó đấy." Vẫn bầu trời đó sao? Không, là bầu trời khác rồi. Những lần trời sụp, bản thân vẫn cố gắng chống lấy. Đến tận cùng, hư không. ... Thể loại : long fic real life, tình tiết chậm. Mượn những sự kiện và tên nhân vật ở đời thật...