Chap 11: Đông sang, có người...(2)

4.9K 324 31
                                    

Lisa hướng mắt nhìn Chaeyoung, ngạc nhiên trước câu hỏi của nàng.

"Sao đột nhiên cậu lại hỏi vậy?"

"Thật ra mấy tháng nay tớ cứ thấy cậu không được vui, đôi lúc lại thẫn thờ, tớ để ý nhiều lần tớ gọi nhưng trông cậu cứ như người trên mây còn chẳng hay tớ gọi. Tớ có hỏi cậu cũng bảo không có gì, nhưng mà trông cậu chẳng khác gì như là người bị thất tình hoặc đang tương tư ai đó... cho nên tớ chỉ đoán vậy thôi..."

Chaeyoung rõ ràng có nhìn thấy hết mọi cư xử gần đây của Lisa, nhiều lần đã có thử hỏi nhưng đều vô ích. Cả Jennie và Jisoo cũng đều nhận ra, chỉ là không ai biết rõ được lý do vì sao. Lisa cũng ngày càng im lặng hơn lúc trước, một Lisa vui vẻ mỗi ngày không còn dễ dàng thấy được nữa. Chaeyoung thì nghĩ Lisa có chuyện gì khó nói, mà khó nói nhất chẳng phải là chuyện tình cảm hay sao?

Lisa cười khổ.

Người tớ tương tư là cậu chứ là ai. Người làm tớ như bị thất tình ngoài cậu ra ai có đủ sức để tớ như vậy đây hả Chaeng?

"Cậu nói đúng, chắc có lẽ là vậy..."

Chaeyoung nghe câu trả lời của Lisa, trong lòng dâng lên một cảm giác lạ lùng khó tả.

Hài lòng với câu trả lời vì bản thân đã đoán đúng? Không phải. Rõ ràng là khó chịu mới đúng. Nhưng tại sao? Do lo sợ rằng Lisa sẽ có người yêu rồi không còn quan tâm nàng hay sao? Hay là nàng ích kỷ chỉ muốn Lisa ở bên mình? Rõ ràng là vô lí, bởi vì chính nàng chẳng phải đã có mối quan hệ với ChanYeol hay sao? Vậy thì Lisa cũng vậy, cũng giống như nàng thôi cơ chứ?

"Vậy gần đây cậu không vui là vì người đó?"

"Chắc là vậy."

"Vậy bây giờ cậu đỡ hơn chưa?"

"Tớ cũng không biết nữa..."

Lisa ngước mặt, đưa đôi mắt mơ hồ ngắm nhìn bầu trời, chậm rãi nói:

"Tớ chỉ biết rằng tớ rất yêu người đó, nhưng có lẽ người đó không thích tớ. À không phải có lẽ, mà là chắc chắn. Tớ ngày ngày vẫn nuôi hi vọng muốn cho người đó biết tình cảm của tớ, nhưng lại không muốn phá vỡ cuộc sống hạnh phúc của người đó. Tớ muốn mỗi ngày đều được bên cạnh người đó, nhưng lại không thể danh chính ngôn thuận mà nói ra. Bây giờ có lẽ tớ chỉ muốn lặng lẽ bên cạnh người đó, như thế có lẽ cũng đủ rồi..."

Lisa cứ như vậy mà nói ra, bởi vì cô biết được, Chaeyoung ngốc của nàng sẽ chẳng thể nhận ra người mà cô đang nói đến chính là nàng.

Còn Chaeyoung nghe từng lời Lisa nói mà tim như nhói lên theo từng câu chữ. Nàng nhìn thấy được đôi mắt ưu buồn của Lisa, hệt như ánh mắt khi nãy lúc còn ở kí túc xá mà nàng được nhìn thấy. Đôi mắt xa lạ chất chứa hàng ngàn điều sâu kín mà nàng không thể biết được. Lại cảm thấy đau lòng khi thấy người bạn thân nhất của mình rơi vào trạng thái thế kia mà nàng lại không hề hay biết, tự trách mình một, lại thấy khó chịu mười.

"Tại sao cậu không nói ra cho người đó biết? Cậu chỉ yêu người đó thôi mà, cậu đâu có lỗi, sao lại phải dằn vặt như vậy? Nhỡ đâu sau khi nói ra thì kết quả lại khác?"

You Had Me At Hello - ChaelisaWhere stories live. Discover now