"Rồi một ngày mọi chuyện sẽ trở nên sáng tỏ và dễ hiểu hơn. Cuộc sống không phải bớt khó khăn đi, mà là cậu đã kiên cường hơn cậu của ngày hôm qua mà thôi.
Cậu sẽ nhận ra cái gì là phù phiếm và cái gì là quan trọng. Cậu sẽ nhìn lại những ngày mình bắt đầu, lời hứa mà mình mang theo và nhận ra là mình đã đi được một chặng đường rất dài.⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀
Rồi một ngày cậu sẽ cười vì thấy bản thân thật ngây ngô và dại khờ thế nào trong quá khứ, cậu khẽ gật đầu cảm kích - vì chỉ có con người đó thì mới có cậu ngày hôm nay.
Rồi một ngày cậu sẽ thấy tự hào về bản thân thôi, tự hào về con người mà mình đã vật lộn chiến đấu để trở thành."
—
"Chị nói, hai người đã chia tay thật sao?"
BamBam hỏi lại câu hỏi này như muốn khẳng định một lần nữa điều cậu nghe là thật. Mà vấn đề được hỏi ra, tâm tình lại lo lắng không yên, như hy vọng đáp án là khẳng định, rồi lại sợ hãi đáp án là khẳng định.
Thật ra khi nghe Lisa nói rằng cô và Chaeyoung chính thức chia tay với nhau, BamBam có phần ngờ vực không dám tin. Lần trước đây cũng chính miệng Chaeyoung thừa nhận hai người chia tay, nhưng hoàn cảnh lúc đó hoàn toàn khác với hiện tại vì cả hai rất nhanh đã quay lại với nhau sau những hiểu lầm không đáng có. Thế nhưng lần này, từ trong ánh mắt Lisa, BamBam nhìn thấy được một cỗ kiên định và nét gì đó buông xuôi, giống như tất cả sự việc đều không còn cơ hội xoay chuyển.
Minnie sớm đã nói chuyện với BamBam và nói cho cậu nghe về những suy nghĩ của Lisa cũng như mong muốn che giấu đi bệnh tình. Cậu cũng biết được đối với Lisa thời điểm này cái gì là quan trọng nhất. Chaeyoung tất nhiên chính là một chỗ trú ngụ vững chắc nhất để Lisa có thể tươi cười đối mặt với biến cố của cuộc đời mình.
Lisa trong trí nhớ của cậu, chẳng khác hẳn là bao so với Lisa của hiện tại. Lúc nào cũng là một cô gái kiên cường, lạc quan, thậm chí kể cả khi nhận thức được sự tồn tại ngắn ngủi của mình ở trên thế giới này, cô vẫn cứ mỉm cười mà chấp nhận. Và BamBam cũng biết, Chaeyoung là người đã góp một phần không nhỏ để Lisa có thể tự mình đứng lên, vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp trong tương lai nhưng không nhất thiết phải thực hiện.
Thế nhưng bây giờ, cô lại có thể ngồi đây giương lên nụ cười bình thản, nói rằng, họ đã chia tay trong sự tự nguyện của cả hai người.
"Đúng vậy, lần này là thật." - Lisa cười cười, ánh mắt rủ xuống nhìn đăm đăm ly nước trên bàn.
"Em thật không ngờ Rosé cô ấy lại là người như vậy. Lúc mới nhìn thấy tin tức về Dony và Rosé em cứ tưởng chỉ là kế hoạch gì của công ty buộc cậu ấy phải làm vậy. Hoá ra hoàn toàn là sự thật?"
Lisa không nói gì, chỉ cười một cái thay cho câu trả lời, mà nụ cười đó càng khiến cho BamBam cảm thấy khó chịu:
"P'lice... có phải hay không Rosé sợ chị gây phiền toái cho cậu ấy? Hay là..."- BamBam bực dọc, càng nghĩ càng cảm thấy không thông.
YOU ARE READING
You Had Me At Hello - Chaelisa
Fanfic"Vẫn bầu trời đó đấy." Vẫn bầu trời đó sao? Không, là bầu trời khác rồi. Những lần trời sụp, bản thân vẫn cố gắng chống lấy. Đến tận cùng, hư không. ... Thể loại : long fic real life, tình tiết chậm. Mượn những sự kiện và tên nhân vật ở đời thật...