Kabanata 9

4.6K 151 13
                                    

Agad akong nag-text sa kampon ng kadiliman bago ako nag-linis ng katawan.

To: Miss Sungit
I am home. Thanks.

From: Miss Sungit
ok

Bakit ba ako umaasa sa kapon ng kadiliman na 'yon? Ako na si Ilyich Ruelle Constantine ni-replyan lang ng ok sa text? Hindi naman masakit. Masama lang loob ko.

Panget niya ka-bonding.

Agad naman akong nahiga sa kama at nag-abalang i-stalk ang account ni Miss. Pero sis naka-private. Kainis.


Reverence Villafuente
Tell them to announce that we will have a drill recitation.

Ruelle Constantine
Ano po ang coverage?
Copy, Prof.

Reverence Villafuente
Pg. 109-116

Ruelle Constantine
Okay, Prof. I will just rely your announcement to our GC. Good night, Miss-Ma'am.
seen

2 days ago


Binuksan ko ang thread ng conversation namin ni Professor Villafuente. At bumalik na naman ang sama ng loob ko sa kaniya dahil sineen niya lang ako noong nag-good night ako. Panget talaga ka-bonding. Akala mo ako ang may kailangan sa kaniya.


Ang hirap niya nga mag-quiz at recitation. Tapos madalas pa ako utusan na mag-rely ng message niya sa higher year. Nakakasama naman siya ng loob. Panget ka-bonding.

Ruelle Constantine
Miss!

Mabilis kong chat dito at agad namang kumurba ang aking labi noong makitang typing na siya.

Reverence Villafuente
?

Mabilis namang nawala ang ngiti ko noong makitang ang maiksi ang naging tugon niya. Typing siya ng halos dalawang minuto tapos question mark lang reply sa'kin?

Ruelle Constantine
Attorney, accept mo po ang friend request ko😙

I replied while forcing myself not to smile. Crush ko si Miss e.

Pero sis, hindi ko kinakaya ang pagaasal gold niya. Well, that she should. And ganda ba naman ng Bebe na 'yan.  Shit, I sound so cringe on that one.

Reverence Villafuente
Why would I?

Yung typings ni Miss Attorney ang ganda din. Tama behaviour. Mas maganda din if ma-crushback ako ni Miss Attorney.

Ruelle Constantine
Para friends na po tayo!

Reverence Villafuente
Who told you that I want to be friends with you?

Hanggang sa chat ang sungit, kainis.

Ruelle Constantine
Attorney, sabi ni Mom i-add kita para daw she can rely the invitation.

Well, sinabi naman talaga 'yon ni Mom.

Reverence Villafuente
And?

LoverWhere stories live. Discover now