"Nakita mo siya?" Tanong ni Red matapos kong makaababa ng sasakyan. She is leaning the garage's wall. She is in her lawyer mode.
"Yes. Hindi ko alam na nandun siya." I replied while trying to calm my system dahil nagulat ako sa pag-tiyempo niya sa akin dito.
"At sumama ka pa talaga sa Lunch nila? Hindi kana natuto. You are still in process of healing. Kailan mo ba maiintindihan 'yon ha?" Red said in her harsher tone. At nakakasindak talaga siya ngayon.
"Nandun kasi si Mom at Papa. Nakakahiya tumanggi." Paliwanag ko naman dito.
"Alam mong pwede kang umuwi kasi ikaw naman ang nag-dedesisyon. Don't make look like a dumb shit here. Alam mo kung bakit ako nagagalit, Ilyich. Nagagalit ako sa ginawa mo. Hindi sa'yo. Sana huwag maulit yung kakain ka ng lunch tapos hindi ka iinom ng gamot." Pangaral nito. Hindi naman ako naka-imik dahil alam kong ako ang may mali.
"Magpalit ka ng damit at dalawa ang iinumin mong gamot mamaya. May therapy sessions ka din bukas." She said coldly before leaving me in the garage.
When I walked to the living room she is working something in her laptop.
"I will make chicken curry later." Ani nito habang busy pa rin sa kaniyang laptop.
Mabilis naman akong umakyat at nagpalit ng damit.
"May hearing ako bukas hindi kita masasamahan sa unang therapy mo. By lunch, I will try to drop by para sabay tayo mag-lunch." She said her tone, remaining neutral. Hindi ako sanay na ganito ka-off ang tone niya sa'kin.
"I am sorry, Deinn." I whispered in hushed tone.
"I am not giving you cold shoulders just because I want to make you feel guilty. I am doing this because I want you to reflect on what you did. Hindi kana bata. You are an adult. So, act like one, Ilyich." She said sternly, leaving no room for arguments.
Nagbihis ako ng damit bago kinalikot ang phone ko sa sobrang bored ko I decided to search her in Google. (the one who shall not be named)
Atty./Dr. Reverence Deil Villafuente, CPA, JD, PhD., MBA, MD.
Na-bored siguro 'to sa Harvard. Tangina talagang utak 'yan.
Nagulat naman ako nung biglang may nag-pop out sa screen ng phone ko.
reverencedl_villafuente posted a picture.
tapos nagulat naman ako na ang cryptic ng post nito.Sino na naman kaya ang kaaway nito? Sobrang bihira siya mag-post simula nung umalis siya. Ang unang ni-post niya lang yung dumating siya ng Harvard aside from that puro mga tagged post. Tapos ngayon ko lang din napansin na wala siyang ni-followback kahit kapamilya niya.
Ano pa ba kasi aasahan sa kaniya diba?
I decided to check Red's account. Isa pa itong akala mo anak ng Diyos, kasi sa'kin lang naka-follow back.
YOU ARE READING
Lover
RomanceIlyich Ruelle Constantine the most promising prodigy based on Camden, London who decided to leave everything behind for some reason and start something new in her homeland. By starting a new she will meet this unfathomable human being, RDV. Reverenc...