Alas otso na ng gabi noong matapos ang conference na ipinunta namin dito sa Pampanga.
At may ginawang after party ang school para sa mga nakilahok at naging parte ng successful na conference para sa mga Freshman.
Si Professor Villafuente naman ay tahimik na naka-upo sa table ng mga Professor at walang pakialam sa mga estudyanteng masayang nag-tatawanan at nakikipag-kwentuhan sa paligid niya.
While I was sitting on our table. May mangilan-ngilan na lumapit at nagtanong if pwede pa nila akong ayain sa kanilang table. Karamihan ng mga lumapit ay babae. Ganun din ang mga lalaki na parepareho kong sinabihan na hindi.
Pasensya na, hindi sila si Reverence Villafuente.
Speaking of that woman. Hindi ko magawang lapitan dahil tila ay may atraso pa ako sa kaniya. Siguro bukas nalang ng umaga. Kaya nakuntento na lang akong tinatanaw siya sa malayo.
Professor Villafuente is playing with her wine while looking at the pillar of the hall.
She looks like lost in her own reverie.Some are already drinking wildly. Ginagawa na nilang tubig ang alak. Habang si Hailey naman ay nakikipag-kwentuhan sa iba.
Ako naman ay abalang pinapanood ang ginagawa ni Professor Villafuente sa kanilang table. Agad naman akong naging alerto nang biglang lumapit ang tatlong lalaki kaniyang gawi.
Kaya agad akong tumayo upang lapitan dahil tila walang magandang balak ang mga ito.
Tumayo lang ako sa isang gilid upang bantayan ang mga ito.But this will be a madhouse if they will lay a hand on her. I will make sure I will do a number on them. But I will still hope that they will make it to the hospital. I don't want to be a goddamn murderer dahil lang katangahan nila.
“Ma'am, gusto daw po kayong isayaw ni Kenzo,” He almost slurred in his words because of drunkenness. At ang kapal pa rin ng mukha na lumapit na ganiyan ang ayos nila? They looked bunch of pathetic boys with big ego that's bigger than their balls.
But she remained unbothered. She is acting like there's no one around her. What an unbothered queen. Something I really appreciate about her. She is someone who's harder to please. It's best or flawless. That's her standard.
“Huwag ka nang pakipot, Ma'am. It is not like I will fuck you unless you want me too.” Segway naman ni Kenzo na agad tinawanan ng mga kasama niya. I will still hold my temper. Ayoko munang makialam. I will wait for her response.
Just like her first response. She sat back comfortably while sipping on her wine. And put it in the table while not minding the creepy guys surrounding her. This why I adore her. She doesn't back down easily but now I am starting to hate it.
“Paano ka naman niya papayagan when Professor Flores is banging her good," Kantyaw naman ng tropa niya sa kaniya. I will make sure they will never laugh without hurting after this night.
I am waiting for them to walk away. Because I will make this pass and just process a legal action. But once they will lay a hand on her. I will make sure they will bleed badly and stain the marble floor of this hotel.
Nainis na yung Kenzo at agad na hinila ang sa braso ang nananahimik na Propesora.
“I promise I will fuck you better than Professor Flores.” He said while still gripping her hardly. Nag-intay lang ako ng gagawin niya kapag wala pa ay ako na ang gagawa para sa kaniya.
“Let go or I will make you,” Narinig kong banta nito kay Kenzo na tinawanan lang nito.
Hinigit siya patayo kaya nakita ko ang pagdaan ng sakit sa kaniyang mata na bahagya niyang ininda. She immediately slapped Kenzo hard na lalong uminis sa isa.
YOU ARE READING
Lover
RomanceIlyich Ruelle Constantine the most promising prodigy based on Camden, London who decided to leave everything behind for some reason and start something new in her homeland. By starting a new she will meet this unfathomable human being, RDV. Reverenc...