We are currently having our breakfast at the provided convention hall ng hotel. At sobrang bait ng mga staffs ng hotel management. Sobrang ganda ng hotel mismo at ng services nila.
The way they welcomed us is definitely cute and unique.
We are paired to into two for the room accomodations. Si Hail ang naging kasama ko kahit random. While the Professors have their own room.
Yung iba kong kaklase ay walang tigil sa pagpicture. Especially, those people na first time makarating dito. Well, bago lang din ako sa place. But I have seen so much than this.
Yung mga gamit naman namin ay naipasok na din with the help of hotel's staff.
Yung pancakes na kinuha ko ay ayun at pancakes pa rin na hindi ko makalahati. I am full already.
Si Hail naman ay ayun sinamahan ang iba kong kaklase. Ilang buwan ko na silang kaklase pero si Hail lang ang close ko sa room. Pero wala namang sinabing required i-close lahat ng kaklase ko. Most of them are stuck up douche.
Akala mo naman ay may ipapagmalaki na. Like, Howard.
After a while of being lost in my own reverie. I spot Professor Villafuente holding her bottled water and granola bar.
Iyan lang talaga ang kakainin niya? Coming from someone na hindi maubos ang isang pancake. Sorry ah.
I immediately finished my pancakes after watching her retreating figure back to her designated room.
Mabilis din akong naglipit ng ng kinainan ko. I hate leaving a mess and hoping someone will clean it for me. Ganun kami pinalaki sa bahay. Lalo na kapag may mga accomodations lang sa hotel. We tend to do things on our own especially if it's cleaning or own stuff.
Mabilis akong kumatok sa kwarto nito dahil narinig kong mag-sisimula na ang forum.
“What?” Masungit na bungad nito pagkabukas ng pinto.
“Magsisimula na po ang forum. Hanap na po tayo ng iba.” Saad ko dito, saka ginawaran ng ngiti. Umirap lang ito bago tumango. She grab her laptop before closing the door of her room.
“Don't just stare and let's go.” Reklamo nito dahil nakita niya akong naka-titig sa kaniya. Kasalanan naman kasi niya. Kung hindi ba naman siya effortlessly chic ay hindi sana ako tumitingin sa kaniya. Me and my problems with Reverence Deil against the world.
Hinabilin lang naman 'to ng mga magulang sa'kin at hindi sa mapapel na Gustav na 'yon. Please lang, kulang na lang ay pumayag ang masungit na 'to tapos manliligaw na ako.
Magugulat na lang ang lahat ay kami na at ikakasal na after 4 years.
Itong kasama ko hindi pa rin ma-picture out na magiging tolerable ang presensiya ko ng isang buong maghapon habang ako naplano ko na ang future naming dalawa. I mean, wala namang masama. At wala naman akong tinatapakang tao. Tatapakan ko lang sila once they cross the line with my loved ones.
Walang imik kong kinuha ang laptop niya at hindi din naman ito nag-reklamo. Noong pumasok kami sa place ng forum ay halos kumpleto na sila at tila magsisimula na nga ang forum. Hinatid ko muna siya sa table ng mga Professor ng walang salita at binuksan na para sa kaniya ang bottled water na nandun sa tapat upuan niya. Habang pinapanood naman kami ng ibang Professors.
Wala naman kaming ginagawang masama and looking out for her wouldn't be such a sin to commit.
***
Dalawang oras ang tinagal ng forum ganun din ng inis ko. Maglandian ba naman habang on-going ang forus. Bulungan nang bulungan wala naman sila sa kasalan. Like sobrang PDA niyo pwede na kayong lumabas ng forum kung ganun.
YOU ARE READING
Lover
RomanceIlyich Ruelle Constantine the most promising prodigy based on Camden, London who decided to leave everything behind for some reason and start something new in her homeland. By starting a new she will meet this unfathomable human being, RDV. Reverenc...