This chapter is dedicated to Acychr3!
Hope you are having a great day. You take care, hon! x***
At ang ending ay napilitan akong kumain sa office niya. At talagang siya pa ang nag-subo. Yung pag-subo naman niya mas maayos kanina. Akala ko isasalaksak sa akin yung kutsara kanina. Buti na lang kamo at hindi.
Ngayon ay para akong batang binabantayan dahil nasa office niya pa rin ako. Gusto ko sanang mag-paalam kanina ngunit busy siya. Ayokong abalahin.
Akmang lalabas na ako nung mag-angat ito ng tingin.
“You have a hobby of pissing me off in every way possible. Care to do bid goodbye?” She said in a heavy tone.
“Don't want to disturb you, Prof. You are busy so I thought you won't mind me leaving you alone.” I replied, carefully. Totally trying not to get into her nerves more.
“Assumption is really dangerous these days.” She commented, meaningfully.
“Yeah. Go!” Walang pakialam naman dagdag nito bago binalik ang tingin sa kaniyang ginagawa sa laptop at nagkalat na papel sa kaniyang lamesa.
I went out after hearing her last comment.
Ewan ko na talaga ang gulo ng mga nangyayari dito. Lalo na sa sitwasyon naming dalawa.
I went to my class. Surprisingly mas nauna pang pumunta si Hailey sa class namin.
“I saw you walking into Professor Villafuente's office,” Excited na saad nito noong tumabi ako sa kaniya.
“Ano ngayon?” Takang basag ko dito.
“Walang ibang nakaka-pasok sa office niya na student if hindi niya pinatawag as per Dean's request. At given na naka-pasok ka doon ay parang sobrang close niyo ah!” Excited pa rin na imporma nito.
“Hindi naman iyon ang unang beses na pumunta ako sa office niya,” Sagot ko naman sa kaniya. At nakita ko kung paano namilog ang mata niya sa gulat.
“What the fuck!? Seryoso ba?” Tila hindi pa ring makapaniwalang tanong nito.
“Oo nga. Ang kulit mo!” Sagot ko dito at halos hampasin niya ako nung ipinaalala ko sa kaniya ang injury ko.
Hindi pa nga ako gumagaling ay madadagdagan na.
Magsasalita pa sana si Hail nung pumasok ang instructor namin. Mabilis naman siyang nag-discuss at nakinig lang ako. At sobrang special ko kasi advance na binigay sa'kin ang printed reading materials.
Hindi ko naman alam kung bakit halos lahat ng Professors namin. Major or Minor ay may prepared printed or pdf file ng 3 weeks lecture namin.
Mabilis namang natapos ang klase ngayong araw. Palabas na kami ni Hailey nang tawagin ako ng instructor namin.
“Miss Constantine, can I have a word?” Pormal na tanong nito ako naman ay napatango lang kahit hindi ako sigurado kung bakit.
“About what Prof?” Tanong ko naman noong kami na lang ang naiwan sa classroom.
“I think you should direct your immense gratitude to Professor Villafuente. She is the one that requested for the advance lecture materials para hindi ka mahirapan given your condition. She also testified to the board to protect your name from anything.” Naka-ngiting saad naman nito habang ako naman ay halos hindi maintindihan ang narinig.
“Oh, thank you for informing me, Prof.” Saad ko naman habang prinoproseso pa na may sweet bone din naman pala si Sungit.
She is really thoughtful. Ayaw niya lang talagang pinapaalam. Kaya para akong baliw na naka-ngiti ngayon.
YOU ARE READING
Lover
RomanceIlyich Ruelle Constantine the most promising prodigy based on Camden, London who decided to leave everything behind for some reason and start something new in her homeland. By starting a new she will meet this unfathomable human being, RDV. Reverenc...