**Engr.Samantha Claire Villoso***
Ang dami na ang nangyari since that day.Noong araw na pinatay nila ang magulang ko at panggagahasa at pagpat*y sa ate ko.
Hanggang ngayon dala dala ko ang galit at pagkamuhi sa mundo."Ate huwag mo akong iiwan dito natatakot ako" umiiyak kong saad sa aking kapatid
Ngunit desidido siyang iligtas ang aming magulang.Iniwan niya ako sa madilim na bahagi ng bahay na may nakausling upuan sapat para maikubli ang aking katawan.
Unti unti akong sumilip duguan sina Daddy At mommy na tila wala ng buhay.Gusto kong lumapit ngunit iniisip ko ang sinabi ni Ate,"Kung hindi kami makakaligtas sa mga demonyong mga taong to,ipaghiganti mo kami huwag kang lalabas dito at pakatandaan mo ang kanilang pagmumukha"madiin na habilin ni Ate.
Kinagat ko ang aking labi upang hindi lumabas ang hagulgol kong pag iyak habang pinagmamasdan na pagpasa pasahan ang aking kapatid.
Matapos silang magparaos pinagsasaksak nila ito at iniwang nakahandusay tumingin si ate sa kinalalagyan ko at tuluyang nalagutan ng hininga.____________
"Hayop ka ,ang mga katulad niyo ay hindi na dapat mabuhay" galit at pagkamuhi ang nangingibabaw sa aking pagkatao habang walang habas kong pinagsasa sak ang katawan ni Damian Delfuego,isa sa pitong nang gahasa sa aking kapatid at pumatay sa aking magulang.
Ngunit tila may ibang taong nakamasid sa aking ginagawa.Umalis ako at tinignan ang cctv.Napangisi ako ng makita kong may isang babaeng nakakubli sa likod ng upuan na kung saan ako nagkubli at itinago ni Ate.
"Sino ka namang pangahas na pumasok sa bahay na to"
"Tumayo ka diyan kung ayaw mong paghiwalayin ko ang ulo mo sa katawan mo" habang nakatutuk sa kanya ang dulo ng hawak kong patalim.
Tumayo ito at unti unting lumingon,naawa ako sa itsura nito na luhaan at nanginginig sa takot.Naalala ko ang sarili ko sa kanya.
Hinablot ko ito at iginapos sa isang silid.
Ilang oras na ang nakakalipas na pinagmasdan ko ang babae na iginapos ko sa isang kwarto.Halatang nanghihina ito..May natira pa akong ulam kanina kaya ininit ko nalang ito para makakain siya.Hindi ko alam,pwede ko namang tapusin ang buhay niya ngayon pero bakit tila may parte sa pagkatao ko na ayaw ko
"Kumain ka,nganga"maotoridad kong saad ngunit ayaw padin nitong sumubo,kaya bigla kong nasampal dahilan para magdugo ang labi nito.Nakaramdam ako ng awa pero hindi dapat.
Sumubo ako ng pagkain at hinawakan ko ang panga nito at pilit na pinanganga habang dahan dahan kong idinampi ang labi ko sa labi niya,unti unti kong pinalandas ang pagkain papunta sa kanyang bunganga.Hinintay ko itong malunok niya bago ko hiniwalay ang aking labi.Hindi ko maintindihan bakit tila may kuryenteng dumaloy pagkalapat ng aking labi.Madami na akong nakahalikang lalaki
pero kakaiba ang dulot ng babaeng to."Umalis ka na" saad ko sa kanya matapos ko itong kalagan "At huwag ka ng babalik pa sa bahay na ito dahil sa susunod hindi ka na makakalabas ng buhay" matalim ang tingin na iginawad ko sa knya dahilan para mabilis itong kumilos at patakbong tinungo ang pintuan ng walang kalingon lingon.
Pinanood ko siya sa cctv dahil sa luwang nitong bahay hindi yun agad makakalabas.
Para siyang isang batang paslit na umiiyak at punas punas ang luha gamit ang kanyang damit.,Nalilito ito kung saan ang pintuan,pero nasundan din niya palabas.Lumingon siya ng nasa gate na ito at mabilis ng umalis.
——
"Sam,hindi ba ngayon ang umpisa ng pagtuturo mo sa D.U at ikaw din ata ang Engr.sa gagawin nilang expansion sa ng unibersidad" tanong ni Nay Agnes habang kumakain kami ng umagahan.Nagkataon na wala siy sa bahy ng maganap ang trahedya kaya tanging siya ang naiwang itinuring kong kapamilya kahit hindi ko kadugo.
"Oo ya,isang sem lang nxt sem aalis dn ako ng D.U alam nyo naman walang maglalagi sa opisina"
"Wala ka ba talagang plano pang mag asawa,ang dami mo naman manliligaw,ang ganda ganda mo at matalino,sa edad mong 28 napakasuccessful mo na sa buhay,ang dami ng branch ng SC Hardware mo"
Ngumiti lang ako ng bahagya "Hmm wala pa akong balak nay
atsaka nag eenjoy pa ako sa buhay,at madami pa akong sisingilin" biglang nag iba ang mood ko kaya nagpaalam na ako para pumasok.Naka slacks ako ng fit at longsleeves na puti at naka highheels.Isinuot ko ang helmet na itim at tinted ang salamin,Sumakay ako sa motorsiklo ko at binagtas ang daan papunta ng unibersidad.
Nag aabang na ang mga engineering student ng makarating ako sa paaralan.
"Goodmorning maam,ang ganda mo" bungad ng studyanteng kapresko ang datingan.
"Engineering?"
"Yes mam,Dom Delfuego po 4rthyr " nakangisi nitong tugon,pero biglang kumulo ang dugo ko ng marinig ko ang kanyqng apelyedo.Mukhang dito ko mahahanap yung mga taong matagal ko ng hinahanap.
"Delfuego,sounds familiar huh,siguro isang kilalang investor ang ama mo" nakangiti kong saad
"hehe medyo lang Ma'am"sabay hawi nito sa kanyang buhok na tila nagpapacute.
"Siya pasok na sa classroom ng makapag umpisa na"seryoso kong saad.
"Bilis naman magbago ang mood,kaganda mo pa naman tskk"bulong ni Dom na akala niya hindi ko narinig,nadagdagan tuloy ang aking inis sa narinig ng dahil sa kanyang apelyedo may naalala nanaman ako..
_______
Sunod kong klase ang mga BSArCh..Medyo mas matino sila compared sa mga Engineering na halos puro kalalakihan.Nagpahinga lang ako saglit bago pumasok sa sunod kong klase.
Ngiting ngiti ang mga studyante sa akin,pero seryoso padin ang aking mukha ayaw kong ma attach sa kahit sino sa kanila."Goodmorning,ako pansamantala ang magtuturo sa inyo ng Calculus,magseryoso kayo sa pag aaral at tiyak na makakapasa kayo"
Isinulat ko ang pangalan ko sa white board at hindi nakaligtas sa aking pandinig ang papuri ng mga studynte
.
"Wow,Lady Engineer"
Tahimik lang sila ng makitang seryoso ko ng sinimulan ang pagtuturo.Hanggang sa mahagip ng aking mata ang isang pamilyar ba mukha.Bigla itong nagbaba ng tingin.Tama ba ang nakikita ko,.Nagsulat ako ng equation sa whiteboard,anyvolunteer?Sakin nakatingin ang mga studyante kapag pag papa answer lahat sila halos ayaw mskipg eye to eye contact..
"Maam ill try" tumayo si Tim at sinubukan niya itong sagutan habang ako may isinulat sa papel "huwag kang lakabas after class" at lumapit sa babaeng nkita ko kanina.
Bahagyan nagulat ito ng makita ang inilapag ko,halos hindi na diya nakpagconcentrate hanggang matapos ang klase."Mon hindi ka pa uuwi,wala na tayong klase tara shot tayo" napaangat ako ng tingin at matalim ko siyang tinignan.
"Ahmm pass, madami pa akong tatapusin" saad nito at itinuloy ko ang pag aayos ng gamit.
Lumapit ako sa kanya na bahagya niyang ikinagulat..
"Natatandaan mo pa ba ako"itinukod ang aking isa kamay sa armrest ng kanyang upuan at ang isa sa sandalan nito sa likod nakulong ito sa sking ginawa dahilan para yumuko.
"Tinatanong kita"madiin kong saad seryosong boses maging mukha ko ay seryoso din."o--opo Ma'am" nauutal niyang tugon.
"Tumingin ka sa akin" ngunit nanatili itong nakayuko "Sabi ko tumingin ka" seryoso padin ang aking mukha at masama ang tingin.
Dahan dahan itong nag angat ng tingin.Gadangkal nalang ang layo ng aming mukha.Napansin ako ang bahagya nitong paglunok.
Hinawakan ko ang baba nito at bahagyang iniangat habang nakatitig sa maninipis nitong labi."Sumama ka sa akin mamayang Alas dos alam kong walang klase kaya wag mo akong tatakasan" medyo diniinan ko ang paghimas sa kanyang baba.
Tumango lang ito at halata padin ang takot sa kanyang mukha.
Kaya sa ikalawang pagkakataon gusto ko siyang halikan.Bahagyang lumayo ang mukha ng inilapit ko ang mukha ko sa kanya.Ngumisi ako na tili nanunudyo,Hinawakan ko ang batok nito at bahagyang itinulak palapit sa akin.
Dahan dahan kong idinampi ang aking mapupulang labi sa kanyang labi.
Napangiti ang loob loob ko dahil sa pagiging inocente nito,nanlaki ang kanyang mata ng maglapat na ang aming labi,ngunit ilang sandali pa napapikit ito ng bahagya kong kinagat ang pang ibabang labi.
Kaya kumalas na ako "See you later" Nakangisi akong tumalikod at iniwang tulalaTBC....
BINABASA MO ANG
𝙏𝙃𝘼𝙏 𝘿𝘼𝙔 [𝙁𝙧𝙚𝙚𝙣𝙗𝙚𝙘𝙠𝙮] /𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿/
Fanfiction𝙂×𝙂 ⚠️🔞𝘽𝘼𝘿 𝙒𝙊𝙍𝘿𝙎 🔞⚠️ ⚠️🔞𝙒𝘼𝙍𝙉𝙄𝙉𝙂🔞⚠️ :THIS MAY CONTAIN SEXUAL AND VULGAR WORDS,THIS STORY IS ONLY MADE BY AUTHOR IMAGINATION IF YOUR NOT COMFORTABLE ON THIS SCENES JUST SKIP IT.