Someone's Pov
"Nahanap niyo na ba ang babae!?" galit na sigaw ni Miguel
"Hindi pa Master,madami na kaming mga nadukot pero hindi tumugma yung fingerprint na nakuha mula sa lumang bahay ni Boss.
"Hindi maaring maunahan tayo ni Boss na mahanap yung babaeng yon kundi mawawala ang lahat ng ating pinaghirapan,Alam ko ang plano ni Boss kaya niya pinagalaw ang mga babaeng naka tuxedoo
Hindi ako papayag sa pinaplano niya" matalim itong nakatitig sa larawan ng kanilang Boss at sa larawan ng isang babae."Master paano kung malaman ni Boss na ipinapahanap mo yung babae" kinakabahang saad ni Enzho
Isang putok ng baril ang pinakawalan at tinamaan ang larawan ng babae sa bandang noo "Madali lang natin malulusotan si Lady Boss,syempre iisipin niya na gusto nating makatulong"
"Master Miguel may balita akong nasagap,may dadalhin daw na babae si Lady Boss at sinasabing kasintahan niya ito"
"Ihanda niyo ang mga tao,patambangan niyo para hindi sila matuloy hindi ko napaghandaan na may iba pa pala siyang option,maglabas ka ng 300 thousand pambayad sa kanila" Sabay hagis nito sa bote ng alak na iniinom.
Napakamot ng ulo si Enzho "Master baka naman mapano si Lady boss niyan,alam mo naman gaano katuso mga tao mo basta usaping pera,kung malaking halaga ang ibabayad nyo sa kanila baka pati buhay ni Boss mawala,tandaan mo Master hindi pa nakakapirma si Boss sa mga agreement ng grupo na ipapasakamay niya sa atin ang kanyang mga ari arian kapag siya ay namatay" mahabang saad ni enzho.
"Sige bigyan mo sila ng Fifty thousand,kailangang makita niyo ang mukha ng sinasabi ninyong kasintahan niya at hindi sila matuloy sa gagawin nilang pagtitipon" matiim nitong tinitigan si Enzho.
Hindi ko hahayaan na may ibang makikihati,kung kinakailangang hanapin ko ang mga Delfuego para mas mapadali na mapasakamay ko ang lahat gagawin ko.
"Master may tawag si Enzho" sabay abot ng cellphone kay Miguel Rio
"Anong balita"
"Master walang dumaan na kotse dito sa pwesto namin,ganoon din sa pwesto nila Von"
"Mga inutil,baka nasalisihan na kayo,puny*ta ka talaga Enzho" galit ang mukha nito at akmang ihahagis ang cellphone ng biglang dinikwat ng kanyang tauhan.
"Master ang mahal ng cellphone kong to kaya wag ito ihagis mo" masama nitong tinignan atsaka binatukan.
Dinukot ni Miguel ang kanyang cellphone at tinawagan ang Boss nito.
"Hello Boss nasaan ka,balita ko may kasintahan ka na daw" pagkukimpirma nito.
"Miguel kailan pa kita binigyan ng pahintulot na makialam sa personal kong buhay,its none of your business,mag trabaho ka kaya diyan sa hardware dahil sinasahuran ko kayo para diyan hindi para pakialaman ang takbo ng buhay ko"sabay patay ng nsa kabilang linya.
"Siya balik sa trabaho" sigaw nito sa kanyang mga tauhan.
Kailangan kong magkaroon ng lead kung ano talaga ang plano ni Boss para mapaghandaan ko.Kailangan na talaga namin mahanap yung babae sigurado magagamit namin siya kontra kay Boss at siya lang ang pwedeng mag diin sa kanya" nakangisi itong nakatingin saga trabahador ng hardware.
Siya namang dating ni Enzho na pupungas pungas at tila hinahabol ang paghinga nito.
"Master,yung mga inutusan kong tumambang kila Boss,patay na sila" halos hindi ito makahinga dahil sa sobrang takot at pagod sa pagtakbo,duguan din sa enzho at may saksak sa tagiliran.
"Ibig bang sabihin nakakahalata na si Boss,nakita ka ba niya" paglilinaw nito at halata nadin sa mukha nito ang pagkabahala.
"Mga babaeng riders na naka tuxedoo at nakasuot ng maskara,sila ang may kagagawan hindi namin alam kung saan sila galing,wa---walang natirang buhay Master yung iba ung dalawa halos mahiwalay ang ulo sa katawan" takot na takot na nag kwento si Enzho."parang sinadyang hindi ako patayin para makapagreport sa inyo."patuloy nito.
"T*nga baka nasundan ka dito at nalaman nilang dito ka sa hardware,pano kung tauhan yun ni boss patay na tayong lahat
ngayon!!!" galit na galit nitong singhal kay Enzho"Master sa likod naman ako dumaan atsaka wala namang nakasunod sa akin"nanghihina na ito dahil sa sugat.
"Von dalhin mo ito sa hospital,hanapin mo yung Si Doctor Ran Nixs Gomez sa kanya kayo humingi ng tulong para mapadali ang pag galing nito"
Ng makaalis na ang mga ito siya namang tunog ng cellphone ni Miguel.
"He--hello Boss"kalmado nitong sagot
"Hindi ako natuloy sa lakad ko kanina,nagkaroon kami ng emergency meeting ng mga investor ng hardware,and we are planning na ma expand yang branch diyan sa susunod na araw kaya may pupuntang engineer at architect diyan bukas para tignan yang site,kaya ikaw na ang bahala sa kanila " seryoso at maotoridad na saad ng Boss.
Napahinga naman ng malalim si Miguel dahil ito pinaghinalaan ng kanilang Boss.
"Atsaka mag ingat kayo diyan madaming mga nagpapanggap na investor at kunwari nangangalap ng impormasyon tungkol sa negosyo,Baka mamaya bigla nalang mapabalita na napugutan ka na ng ulo" may diin nitong saad kay miguel na dahilan para makaramdam ng pagkabahala ang lalaki.
"Siya nga pala itigil mo na ang pagpapahanap doon sa babae,hindi ko na siya kailangan"seryosongnsaad nito.
"Boss,pasensya na po kung nakialam ako,gusto ko lang kase mapadali nadin ang lahat at masigurong hindi tayo magkakaproblema kapag lumantad yung babae "
"Just do what I commanded to you,bye"
"Hindi ako titigil Boss hahanapin ko yung babaeng magpapabagsak sayo"
TBC
BINABASA MO ANG
𝙏𝙃𝘼𝙏 𝘿𝘼𝙔 [𝙁𝙧𝙚𝙚𝙣𝙗𝙚𝙘𝙠𝙮] /𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿/
Fanfiction𝙂×𝙂 ⚠️🔞𝘽𝘼𝘿 𝙒𝙊𝙍𝘿𝙎 🔞⚠️ ⚠️🔞𝙒𝘼𝙍𝙉𝙄𝙉𝙂🔞⚠️ :THIS MAY CONTAIN SEXUAL AND VULGAR WORDS,THIS STORY IS ONLY MADE BY AUTHOR IMAGINATION IF YOUR NOT COMFORTABLE ON THIS SCENES JUST SKIP IT.