CHAPTER 2 ⚠️WARNING⚠️

1.2K 43 1
                                    

Days had passed.


Buong araw ata si Zack ang kachat ko online. Sa ilang araw na lum8pas, palagi niyang sinasabi na he likes me a lot.


Ang bilis niya naman ma fall sakin. Parang wala pa akong ginagawa sa kaniya ng first meet namin may gusto na siya agad sakin.


"Oww, hindi na ako mamatay na birhen."-Chescka said na kulang na lang ipagsigawan niya sa buong campus ang nangyari sa kanila ng jowa niya kagabi.


"Buti naman, hindi ka nasakang noh"-Novie said at nagtawanan sila.


"Well, ang importante masaya ako. Ayoko kaya mamatay na birhen, baka kasi one time bigla na lang ako mabundol ng sasakyan."-Chescka at hindi maalis sa labi niya ang sobrang kasiyahan.


Naglalakad kami palabas ng School gate ngayon.


"Look who's here?"-Miles. Napahinto pa kaming lahat sa paglalakad ng matanaw si Zack na nasa tapat ng school gate at nakasandal ito sa isang sports car na naka park.

"Diba siya yung lalaki last time?"-Novie.


"Ano pa nga ba?"-Ryzie.

Naglakad naman ako papalapit kay Zack.


"Can i drive you home?"-he ask while smiling.


"O. M. G! So, you are Dating now, right?"-parang hindi pa makapaniwalang tanong ni Chescka na nasa likod ko na pala sila.



"We're not Dating yet, we're just having a Mutual feelings."-Si Zack na ang sumagot. Nagsilakihan naman ang bunganga ng mga babaeng tsismosa na sobrang hindi makapaniwala.



Hayss, akala ko kay Zack wala siyang sasakyan na ganito.



"Girls, maiiwan ko na kayo."-paalam ko pa sa mga kaibigan ko na parang nagpipigil sila ng tili ng pagbuksan ako ni Zack ng pinto ng sasakyan. I just smile at him then sumakay na sa passenger seat.


"See you, next time girls."-Zack said to them. Pumaikot na ito at nagtungo sa Driver seat. Liningon ko muna ang mga kaibigan ko at kumindat pa sa kanila bago umandar ang sasakyan ni Zack.

"Zack, did you know my home Addres?"-tanong ko pa rito.


"Hindi eh, saan ba ang bahay niyo?"-he ask.


Hayss, bawal ang lalaki sa bahay namin lalo na't kung hindi kilala ng parents ko. Napaka strikto nila sakin ever since i was a kid.



"Hindi kasi ako pwede magpahatid sayo sa bahay. Strict ang parents ko, pwede naman siguro gumala muna tayo."-i suggest. He just nod.



"Okay, i understand. Babae ka siyempre, kaya normal lang na strikto ang parents mo."-he said while smiling. "Punta na lang tayo sa bahay ko."-He said. Tumango na lang ako.



"Sayo ba ito?"-tanong ko at tinutukoy ang sports car na sinasakyan namin ngayon. Umiling naman siya.


"Hindi sakin ito, sa kaibigan ko ito."-he said. Really?



Sa kaibigan lang pala niya ito. Bakit parang nadissapoint ako don.



Hindi na ako umimik pa. Hanggang sa hininto niya ang sasakyan sa lugar na medyo mabaho. Hindi pala, para siyang Squatter area.


Really? Dito ang bahay niya? Sana pala hindi na ako sumama sa kaniya. Kadiri naman dito.



Nauna na siyang bumaba ng sasakyan, at nagtungo ito sa side ko para pagbuksan ako ng pinto ng sasakyan.


SWITCH IN LIFE TO THE DEMON (MAFIA Series #1)Where stories live. Discover now