CHAPTER 9

927 31 4
                                    

● SWITCH IN LIFE TO THE DEMON ●

Author : Binibining Nadya

CHAPTER 9

××××××

Nagising ako sa silaw ng araw mula sa labas ng bintana ng kwarto ko. May nakatayo na lalaki rito na naghawi ng kurtina.

"Tanghali na, gagala ka pa diba?"-boses ni Zack at naglalakad ito papalapit sa kama ko.

Nakatulog pala ako, ikaw ba naman lâspagin magdamag eh.

Napalitan akong bumangon mula sa pagkakahiga sa kama. Hindi pa pala ako nakabihis, nakabathrobe pa rin ako na walang suot na kahit anong undies.

"Maligo kana ulit, ipapahatid kita kay Justine sa pupuntahan mo."-seryosong saad niya at nakaupo sa sofa at nakadekwatro.

Ibig sabihin, pinapalaya niya talaga ako. Tutuparin niya nga ang sinabi niya, kapalit ng clossure namin. Buti naman marunong siyang tumupad ng usapan.

Tumayo siya at lumapit sa closet ko.

"Ako na bahala sa susuutin mo today."-he said at naghahanap ito ng masusuot ko sa mga nakahanger na outfits ko.

Bumaba ako sa kama na medyo humihikab hikab pa at medyo mahapdi na rin ang aking pagkababae at pangalawang butas ko dahil sa ilang beses akong pinasok ni Zack.

After ko maligo, wala na si Zack at nasa kama ko nakalapag ang hinanda niyang susuotin ko. Maganda ang taste niya ah. Gusto ko ito.

Usapan kasi naming magkakaibigan , 3pm kami magkita kita. 2 hours ang biyahe papunta dun kaya okay lang yan.

After makapagbihis at makapagready. Lumabas na ako ng kwarto at bumaba. Nakatayo sa may pintuan ang limang lalaki.

"Justine, samahan mo ang pamangkin ko sa pupuntahan niya."-saad ni Zack rito. "Listen, starting from now. Lahat na utos ng pamangkin ko ay susundin niyo."-saad ni Zack. Parang nagulat pa yung limang body guards niya at nagkatinginan pa ang mga ito.

"Sige na umalis na kayo Justine, siguraduhin mo na walang galos at gasgas ang pamangkin ko."-seryosong bilin ni Zack kay Zack. Tumango tango namam si Justine at may inabot na susi ito kay Justine.

Habang may inabot naman na Card si Zack sakin.

"Huh?"-nagtatakang ko pang tanong at nakatingin sakin yung lima.

"You can treat your friends, gamit itong card. Magshopping ka or what else. Lahat ng gusto mo bilhin mo."-He said at nakatingin ito ng seryoso sa mata ko. Habang yung lima parang napanganga pa.

Tinanggap ko naman yung Card na inaabot niya. At ngumiti sa kaniya, buti naman tinutupad niya ang panagako niya.

Inaya ko na si Justine at nakasunod ito sa sakin. Dinala niya ako sa isang Garage na nagpa wow sakin.

Napakalaki ng Garage nila, may limang sports Car, dalawang Bigbike at yung motor na ginagamit ni Zack lalo na nung first meet namin sa tapat ng scholl. May isang SUV at dalawang limousine.

"Justine, tig iisa ba kayong sasakyan rito?"-tanong ko pa at napapahanga na lang sa nakita.

"Hindi eh, lahat yan kay Boss Zack."-sagot nito at lumapit sa isang blue na Honda Civic. Amazing!

Seriously? Sa kaniya lahat ito? Bakit si mommy, hindi ganito ang ari arian niya. Napakalawak din ng lupain na ito.

"Let's go."-Justine at pinagbuksan pa ako ng pinto ng kotse sa passenger seat. Lumapit ako rito at naupo sa passenger seat.

SWITCH IN LIFE TO THE DEMON (MAFIA Series #1)Where stories live. Discover now