Kinaumagahan nagising akong medyo mabigat ang katawan, masakit ang likod, ang ulo at ang pagkababae.
Akala ko panaginip lang ang nangyari kagabi, totoo pala. Napalingon pa ako sa katabi kong lalaking mahimbing ang tulog, habang nakayakap sakin.
Binuhat niya ata ako dito kagabi, bago ako mawalan ng malay. Ikaw kaya araruhin ng malaking hotdog, hindi ka mapapagod at makakatulog agad sa sakit.
Basta nung kinarga niya ako rito, dinala niya ako sa banyo para linisan. Anyway, nandito kami isa sa guest room ng mansiyon ni Zack.
Kahit pala isang Demon si Zack, hindi siya yung tipo na matatakot ka sa kaniya. Tapos hindi rin siya kuripot sa mga tauhan niya.
Like, mahal niya talaga si Cassandra. Ginawa niya ang lahat para mabawi ito sa kuya niya. Hayss ang gulo, buong akala kasi namin. Hindi siya ampon, kaya pala super strict sa kaniya ang mommy niya simula pa noon. Ayaw niya rin na sumasama samin si Cassandra tuwing gagala.
Dahil kapatid pala ito ng isang Mafia, tapos isang Mafia naman ang boyfriend ni Cassandra. A Billionaire Mafia Boss.
ZACHARY ALFONSO's P.O.V
"May good news ka ba?"-i asked to Nadya on the phone matapos kong sagutin ang tawag niya. Siya kasi ang gumagawa ng paraan para matunton si Kevin, kung nasaan ito. Oras na magkita kami, hinding hindi ko siya bubuhayin kahit kapatid pa siya ng babaeng mahal ko.
"Nothing, but don't worry. That man cannot leave this country. I'll call you up again, kapag tumawag na ang inutusan ko." Nadya said and hung up the call.
Nasa labas ako ng kwarto ko, habang si Cassandra ay nasa loob at binabantayan ni ate Zassy. Nangako kasi siya na babawi siya kay Cassandra ngayon. Narealize niya na ayaw niyang mawala sa kaniya ito, lalo na't alam na ni Kevin ang lahat ang ginawa ni Ate.
Pero meron pa siyang hindi nalalaman, na alam kong ikakagalit niya ng husto sakin. Pero bago niya malaman ang lahat, ililibing ko muna siya buhay man o patay.
"AHHHHH! MONSTER! MONSTERRRRR!"-rinig kong tili at sigaw mula sa loob ng kwarto. Kaya napatakbo ako papasok ng kwarto. Naabutan ko na sumisigaw si Cassandra at magulong magulo ang kama at ang itsura nito. Nakatakip ang magkabilang kamay niya sa mga tenga
"Ayoko sayo MONSTER! AYOKO!"-saad pa nito na parang sinasapian.
"What happen to her, Ate?"-tanong ko kay Ate na nagtataka. Medyo taranta naman si Ate, dahil hindi niya alam kung bakit ganito ang asta ni Cassandra.
"Nababaliw na siya, Zach. Kailangan kong tumawag ng Doktor."- sabi ni Ate at lumabas ito ng kwarto.
Akala ko magigising siya na okay at hindi ganito. Siguro, natrauma siya sa mga nangyari at mga nakita niyang barilan kahapon. Kaya siya nagkakaganito.
Dahan dahan akong naglakad papapit sa kama. Naka indian seat ito habang magulo ang buhok at parang umiiyak.
"Huhuhu. Monsterr!"- iyak niya. Nang makalapit sa kama ay tumabi agad ako sa kaniya at yinakap ito. Sinubsob ko ang mukha niya sa dibdib ko habang umiiya ito at paulit ulit niyang sinasambit ang "Monster!"
"Shhh. Tahan na, wala na ang monster. I'm here besides you, the monster is already gone."-pag aalo ko rito, habang hini himas himas ang likod nito at sinusuklay ang buhok niyang magulo gamit ang kamay ko.
YOU ARE READING
SWITCH IN LIFE TO THE DEMON (MAFIA Series #1)
RandomLiving like a princess is not easy. Si Cassandra ay lumaking prinsesa, pero hindi prinsesang tulad ng iba. Siya na siguro ang prinsesang pinaka worst. Bukod sa hindi sinusunod ang mga gusto niya, hindi rin siya mahal ng magulang. Kaya kinailangan pa...