● SWITCH IN LIFE TO THE DEMON ●
Author : Binibining Nadya
CHAPTER 15
CASSANDRA'S P.O.V
"Zack, mama mo ba talaga siya?"-tanong ko kay Zack habang nasa Veranda kami ng bahay at umiinom ng wine itong si Zack.
"Bakit? Magkadugo man kami or hindi, siya pa rin ang mama ko."-he said at nakatingin ito ng seryoso sakin.
"So, hindi mo nga siya mama?"-i ask again.
"Tsk. Wag ka na lang magtanong. Siya ang kasama ko rito sa California, sa mahabang panahon. Kahit hindi siya makapagsalita at makapaglakad, walang problema sakin yun. Na ekwento kita sa kaniya nung last na pumunta ako rito. Nung time na hindi ko alam na anak ka ng ate ko."-pagkukwento niya at may kunting smile ma sumilay sa labi niya.
"Namimiss ko na rin si Mommy, kailan ba sila uuwi ni Daddy?"-tanong ko kay Zack.
"Hindi ko pa alam kung kailan, malapit na ang school mo sa Fuentebella University. Sasamahan ka lagi ng mga Body guards ko. Lalo na't hinuhunting ako ng lalaking nakasalamuha natin sa building last time. Gusto ko lang masiguro na safe ka."-he said in a serious tone.
"Zack, bakit minsan ang bait mo? Tapos minsan naman ang sungit mo, maniyàk, etc?"-i asked. He just smirk.
"Ganito na talaga ako, hindi ka pa ba nasasanay.? Tiyaka, matulog kana."-he said.
Umirap na lang ako at pumasok ng bahay.
Bago tuluyang pumasok ng pinto, liningon ko pa si Zack.
Kung hindi ko lang Tito si Zack, baka minahal ko na siya dahil sa ugali niyang paiba iba.
Boyfriend material naman siya, mamatây tao nga lang.
Naglakad na ako paakyat ng hagdan at nagtungo sa tinutuluyan kong kwarto.
Napakayaman ni Zack, pero alam ko hindi siya masaya. Dahil meron siyang mga kalaban na anytime pwede niya makasakubong sa daan. Nakahiga nga sa pera, pero hindi pa rin sapat yun para maging masaya at safe ang life.
Pinatay ko na ang ilaw sa kwarto ko, at tanging lampshade na lang ang natira. Nahiga na ako sa kama.
Dating kwarto raw ito ni Mommy, bakit kaya hindi niya man lang pinakilala sakin si Zack noon.
××××××
"Ughhhh."-i moaned. Ito nanaman tayo sa panaginip ko na palaging nakakarating sa langit.
Sinisipsip niya ang aking Vitamin P.
Madilim ang buong paligid at hindi ko siya makita, ilang beses na itong nangyari pero kahit kailan hindi ko makita ang mukha niya.
Nasasabunutan ko siya minsan para madiin na rin siya rito.
"Ughhhhh.. Malapit na!"-halinghing ko. Pero bigla siyang tumigil.
Hayss, pabitin naman ito!
Naramdaman ko na lang ang matigas sa may bukàna ko. At parang pinapasòk niya ang kaniyang alaga.
"Ughhh!"-malakas na ungol ko ng tuluyan niya itong napasok sa loob ko.
Gumagalaw na siya sa ibabaw ko, habang humahapdi ang Viatmin P ko. Naramdaman ko ang labi niya sa labi ko at pilit niya itong binubuka.
Bumigay ako, wala namang masama. Panaginip lang ito, kaya okay lang yan. Basta makarating ako sa langit ay okay na.
Ang laki ng alaga niya at sumasakit talaga ang Vitamin P ko.
YOU ARE READING
SWITCH IN LIFE TO THE DEMON (MAFIA Series #1)
RandomLiving like a princess is not easy. Si Cassandra ay lumaking prinsesa, pero hindi prinsesang tulad ng iba. Siya na siguro ang prinsesang pinaka worst. Bukod sa hindi sinusunod ang mga gusto niya, hindi rin siya mahal ng magulang. Kaya kinailangan pa...