Author : Binibining nadya
ZACHARY'S P.O.V
"Zachary."
Napakapit naman sakin si Cassandra sa sobrang kaba ng tuluyan ng nagbukas ang pinto.
"What the m-meaning---"halos manlaki pa ang mga mata ni Ate ng makita niya kami ni Cassandra.
"Ate Zassy."-si Nadya na kakapasok lang din at tumalikod pa ito ng makita ang itsura namin.
"Cassandra! Are you out of your mind?!"-lumapit si ate sa side ni Cassandra.
"Ate, let's me explain. Walang kasalanan si Cassandra rito."-i said at humigpit ang pagkapit sakin ni Cassandra na halatang kinakabahan at natatakot dahil sa masamang tingin ni Ate Zassy.
"How dare you Zach! Hindi ko pinalaki ang anak ko para ganiyanin ko! Wala ka bang kahihiyan?!"- parang naiiyak na saad ni Ate at pilit na kinakalma ang sarili.
"At ikaw naman!"-dinuro duro nito si Cassandra. "Napakalandi mong bata ka! Tito mo siya anak, bakit---"hindi niya natuloy ang sasabihin dahil sa sobrang frustated at umiiyak ito.
"Mommy, I'm sorry."- naiiyak na saad ni Cassandra habang nakakapit sa akin.
"Mag usap tayo Zachary!"-pigil na galit ni Ate habang masama ang tingin sa amin. Naglakad ito palabas ng kwarto habang nakasunod rito si Nadya.
"Zack, ayoko magkalayo tayo. Please... Do something."-pagmamakaawa nito habang umiiyak at yumakap sakin. "Ayoko malayo sayo, ayoko!"-saad niya habang patuloy na umaagos ang luha mula sa mata niya.
"Don't worry, ako na ang bahala sa lahat. Magbihis kana, kakausapin ko si Ate."-i said at hinalikan ito sa noo then i kiss her lips. "Hindi ko hahayaan na ilayo ka niya sakin."-i said seriously.
Bumaba na ako ng kama at nagmadaling nagbihis at ganun din si Cassandra.
"Dito ka lang, babalikan kita."-bilin ko pa rito bago lumabas ng kwarto.
Pagbaba ko ng sala isang malakas na sampal sa pisngi ang salubong sakin ni Ate Zassy.
"Matagal na bang may namamagaitan sa inyo ng anak ko?!"-pigil ang galit nito. Si Kuya Sandro ay tahimik lang nakaupo at nakikinig samin habang si Nadya naman ay akaupo sa single couch.
"Hindi mo pa siya pinakilala sakin, naging kami na at may nangyari saamin."-pag amin ko rito at diretso na nakatingin sa mga mata ni Ate.
Nakita ko ang pagkuyom ng mga kamao niya.
"How dare you to this, Zachary!"-medyo mataas na boses na saad niya.
"Why are you acting like that ate, alam kong alam mo na pwedeng pwede kami magsama ni Cassandra."-i said seriously direct in her eyes. She looked away at me.
"Hindi ko alam ang sinasabi mo."-she said she looked away at me. Halatang nagsisinungaling siya. "Isasama ko si Cassandra sa Paris, hindi siya safe sayo."-saad niya at lumingon na ito sakin.
"Hindi mo siya pwede ilayo sakin!"-medyo tumaas ang boses ko.
"At bakit? Nanay ka ba niya?"-tinaasan ako nito ng kilay. "Zach! Hindi ka naman ganiyan ah, hinahayaan na nga kita pumatay ng pumatay ng mga taong gusto mong patayin pero pag anak ko na ibang usapan na yun."-she said habang nakataas ang kilay nito sakin.
YOU ARE READING
SWITCH IN LIFE TO THE DEMON (MAFIA Series #1)
RandomLiving like a princess is not easy. Si Cassandra ay lumaking prinsesa, pero hindi prinsesang tulad ng iba. Siya na siguro ang prinsesang pinaka worst. Bukod sa hindi sinusunod ang mga gusto niya, hindi rin siya mahal ng magulang. Kaya kinailangan pa...