Dedicated to : nymphwritesofficial
Author : Binibining Nadya
Kinabukasan, ay may yumuyogyog sa balikat ko na kinagising ko.
"Cassandra, wake up! May pasok ka pa sa school mo."-rinig kong boses ni Zack. Sinubsob ko ang mukha ko sa unan. "Cassandra! Malelate kana."-pangungulit pa niya.
"Ayoko, wala akong gana pumasok sa school."-i said. Ewan ko pero parang maiiyak ako, nung maalala ko ang nangyari kagabi sa kwarto ni Zack.
"Bumangon kana, kung ayaw mong ibalibâg kita."-parang galit niyang saad.
"Ayoko nga sabi eh! Huhuhu!"-hindi ko na napigilan ang maiyak. Sobrang sakit tuwing maiisip ko pa lang ang mga nangyari kagabi. Nanatiling nakasobsob ang mukha ko sa unan habang umiiyak. "Bakit ba palagi ka na lang ganiyan Zack! Pinipilit mo ko kahit ayoko! Palagi mo na lang akong sinasaktan!"-i said at napahagolhol pa sa iyak.
Hindi ko siya narinig na magsalita or sumagot man lang.
"Okay, bahala ka."-rinig kong saad niya at maya maya narinig ko ang malakas na pagsara ng pintuan ng kwarto ko.
Mas lalo akong naiyak, kasi wala man lang siyang pakialam sakin. Wala siyang pakialam sa nararamdaman ko ngayon. Ito ba ang ganti niya sakin? Ang saktan ako ng paulit ulit at magdusa ng husto?
Mga tanghali ay bumangon na ako, dahil nakaramdam ako ng gutom. Dumiretso ako sa kitchen, pero naabutan ko si Ashvin rito na busy kumain.
"Cass, come one let's eat."-pag aya pa niya. Mag isa ito kumakain sa may mesa. Kaya naman lumapit ako sa kaniya. Naglagay pa siya ng plato sa may harap ko at naglagay na rin ng pagkain.
"Ikaw lang ang nandito?"-tanong ko. Umiling naman siya at nagsimula na akong sumubo.
"Nasa labas si Jomar at Jackson. Pumunta ako rito, kasi tinatamad ako magluto sa bahay ko."-he said while chuckled. Napairap naman ako ng husto. Tamad pala ang isang ito.
"Ash, gusto ba akong maging Girlfriend?"-tanong ko rito at ngumisi pa. Napatigil pa siya sa pagsubo habang nakanganga ito.
Pwede kong gamitin si Ashvin, para magalit ng husto si Zack. At kapag nangyari yun, sa akin na palagi ang atensiyon niya at hindi na kay Nadya.
"Are you sure?"-tanong niya at ngumisi ito na umiiling iling. I nodded habang nakangiti ng todo sa kaniya. May pagnanasa kasi ang lalaking ito sakin eh. Madalas ko siya mahuli na tinitignan ako sa pwétân.
"Basta, wala munang yayaan sa kwarto. Alam mo naman na may Cctv sa bahay na ito."-i said at napatingala pa sa Cctv camera sa may kisame. Si Zack ang nanonood ng mga Cctv dito, dahil siya lang naman ang may access ng mga Footage.
Hinawakan ko ang kamay ni Ashvin na nasa mesa. At ngumiti ng todo sa kaniya na kinangisi niya.
"Baka magalit si Zack niyan? Ayaw niya na magka boyfriend ang pamangkin niya."-he said while chuckled. I chuckled too.
"No worries, bestfriend naman kayong dalawa diba? So, bakit siya magagalit sayo?"-i said.
"Bestfriend nga kami, kaming tatlo nina Nadya. Sa California nanirahan si Zack at Nadya, simula ng mamatay ang parents ni Zack at ate Zassy. Close friends ang mga parents namin."-pagkukuwento pa nito. Hindi naman ako nagtanong, pero nagkwento siya.
YOU ARE READING
SWITCH IN LIFE TO THE DEMON (MAFIA Series #1)
RandomLiving like a princess is not easy. Si Cassandra ay lumaking prinsesa, pero hindi prinsesang tulad ng iba. Siya na siguro ang prinsesang pinaka worst. Bukod sa hindi sinusunod ang mga gusto niya, hindi rin siya mahal ng magulang. Kaya kinailangan pa...