Kinabukasan.
Maaga akong inistorbo at ginising ni Mommy para mag ayos na daw ako at papunta na dito yung tito ko.
"Get up now Cassandra!"-Mum
"Mum, 5 minutes please!"-hirit ko pa rito at sobra pa akong inaantok dahil sa napuyat ako kagabi kakabasa ng possessive story ni Bb. Nadya. Hayss.
"Gusto mo bang buhusan kita ng kumukulong tubig jan. May flight pa kami ng dad mo!"-hala galit na siya. Napakamot kamot pa ako ulo na bumangon mula sa pagkakahiga at nagpapadyak ng paa papuntang banyo.
"Bilisan mo! Tatamaan ka sakin na bata ka! Yang ugali mo sobra sobra na!"-Mum said ng padabog kong sinara ang pintuan. Sumandal ako sa pinto at saka naupo sa malamig na tiles ng bathroom.
Bakit hindi na lang ako isama. Gusto ko pa naman gumala gala lalo na't bakasiyon ngayon. Tapos hindi man lang ako makakasama sa kanila.
Napilitan pa akong maghubad at umapak sa bathtub na medyo maligamgam ang tubig at tiyaka nahiga rito.
Kumanta kanta pa ako habang sinasabon ang katawan ko at nakahiga sa bathtub na ito dahil tinatamad ako tumayo. Napahawak ako sa Kaselanan ko, tsk.
Naalala ko tuloy yung nangyari samin ni Zack, kumusta na kaya siya? Baka may bago na?
Ang sarap pa naman niya, sa kaniya ko naranasan ang unang sarap at ligaya. Sana may chance pa na magkita kami kung sakali, tapos papatuhóg ako ulit sa kaniya as a Friend ganun.
Tsk. Pagkatapos ng nangyari samin, ni kontakin niya ako hindi niya ginawa. Kakainis naman siya, masarap pa naman siya perahan. Lahat ng hinihingi ko binibigay niya na walang pag aalinlangan.
"Cassandra! Ano ba! Matagal ka pa ba?"-rinig kong sigaw at galit na saad ni Mommy habang sunod sunod ang katok nito.
Masiyado namang excited, hindi ako na eexcite lumipat sa bahay ng tito ko na hindi ko naman kilala.
"5 minutes Mum!"-malakas na boses na sagot ko. Pero balak kong mag isang oras pa rito. Para kung ganun, isama niya na lang ako mangibang bansa.
"Lìnteķ na bata ka! Bilisan mo na jan! Kung hindi, hindi kana makakagawak pa ng lintêk mong Cellphone na yan!"-Mum shouted mula sa labas ng banyo. Hayss.
Napilitin akong bumangon mula sa bathtub at nagbukas ng shower at tiyaka nagmadali na magsabon ng buong katawan.
Pagkatapos ko lumabas sa bathroom na naka robe. Si yaya na ang nasa loob ng kwarto at wala na si Mum.
"Hinanda ko na ang susuutin mo."-Yaya said at tinuro pa ang pangbihis ko na nasa kama nakalapag. "Hintayin na lang kita sa labas."-she said at lumabas na ito ng kwarto. Nagbihis na ako at pagkatapos naglagay ng light make up.
Ma close nga ang tito ko, baka pwede niya ako ma spoiled sa mga luho ko. After mag ayos ng sarili, napansin ko na wala na ang mga gamit ko sa cabinet at mga lumang sapatos na lang ang natitira sa walk in closet ko.
Mamimiss ko ang Kwarto kong ito, bakit ba kasi kailangan pang lumipat ng tirahan pwede naman akong mag stay dito eh.
Nagsuot na akong boots, Aesthetic tayo. Ayoko ng mga doll shoes, doll shoes na yan masiyadong mabilis masira.
Lumabas na ako ng kwarto at nasa labas nga si Yaya.
"Kanina pa, kumukulo dugo ng mama mo. Bilisan mo na."-she said at parang kinakabahan pa ito. Hay naku, masiyado silang natatakot kay Mum.
YOU ARE READING
SWITCH IN LIFE TO THE DEMON (MAFIA Series #1)
RandomLiving like a princess is not easy. Si Cassandra ay lumaking prinsesa, pero hindi prinsesang tulad ng iba. Siya na siguro ang prinsesang pinaka worst. Bukod sa hindi sinusunod ang mga gusto niya, hindi rin siya mahal ng magulang. Kaya kinailangan pa...