Author : Binibining Nadya
ZACHARY ALFONSO'S P.O.V
"Kevin ano ba! Kahit anong gawin mo, talunan ka pa rin."-saad ni Nadya kay Mc. Kevin.
"Manahimik ka!"-galit na saad ni Kevin at tinutok sa gilid ng ulo ni Nadya ang baril. "Ibigay niyo sakin ang kapatid ko, kung hindi papatayin ko si Nadya."-madiin na pagbabanta ni Kevin. "Mamili ka Zachary!"-dagdag nito. Umiling iling sakin si Nadya. At tinignan niya ako sa mata 'Hayaan mo lang ako' look.
Na ibig niyang sabihin ay kaya niyang pasunurin si Kevin. Dahil alam niyang baliw na baliw ito sa kaniya.
"Diba Kevin, gusto mo makuha katawan?"-seryosong saad ni Nadya na pati yung Nurse at ibang Doctor ay napalingon pa rito. "Ibibigay ko ang gusto mo, hayaan mo lang na magpagaling muna si Cassandra dito."-kalmadong saad ni Nadya at hinawakan nito ang kaliwang kamay ni Mc. Kevin para pakalmahin ito.
Then dahan dahan siyang binitawan ni Mc. Kevin, mula sa pagkakasakal ng braso nito sa leeg ni Nadya. At hinarap ito ni Nadya.
"Umalis na tayo dito Kevin, hayaan mo munang magamot si Cassandra ng mga Doctor."-saad ni Nadya at hinawakan niya ito sa mukha.
Napalingon si Kevin kay Cassandra na ngayon ay inooperahan.
"Boss, paparating na si General ang tito mo."-saad ni Bryan at pumasok pa itong operating room.
"Kevin, tara na. Bago ka pa maabutan ng mga Pulis."-saad ni Nadya at hinila niya ito palabas habang sumama naman si Kevin rito.
Medyo nakahinga ako ng maluwag, at napahawak pa sa sentido. Hindi niya makukuha sakin si Cassandra. Hindi ko hahayaan yon na mangyari, magkakamatayân muna kami bago niya makuha sakin si Cassandra.
"Nasa hallway na sila boss."-saad ni Bryan na ang tinutukoy ay General Officer na tito ko. Kapatid ito ng namayapa kong ama. Nalaman niya siguro ang nangyari kay Cassandra, kaya siya napasugod rito.
Buti na lang dadalaw siya, kung hindi baka hindi ko naipagtanggol ang mga doctor dito sa loob kung sakaling nagkainitan kami ni Kevin. Mabuti at napasunod siya ni Nadya, dahil baliw na baliw pa rin ito sa kaniya kaya nga siya nanggigigil na mapâtây ako eh.
×××××××
"Kailan ba siya magigising?"-tanong ng Tito kong General, habang nasa labas kami ng ICU. Kanina pa natapos ang operasiyon ni Cassandra at buti na lang succesful ito.
Nasa labas kami ni tito at tinatanaw si Cassandra na wala pang malay. Glass wall naman ang ICU, kaya kitang kita namin ito mula sa labas.
"Baka bukas ng gabi ay magigising na siya."-i said habang seryoso na nakatanaw kay Cassandra.
"Nalaman ko na galing dito si Kevin habang inooperahan siya."-turan nito na kinalingon ko sa akniya. "Wag mong hahayaan na makuha ng mga Mendez si Cassandra. Lalo na kapag nalaman ng lahat kung paaano napunta sa ate mo si Cassandra. Si Cassandra ang magiging susi natin, para mapasuko si Mc. Kevin at pagbayaran niya ang napatay niyang mga inosenteng tao."-seryosong paglalahad nito.
"What do you mean tito? Meron po ba kayong kinalaman sa nangyari noon?"-seryosong tanong ko rito diretsa sa mga mata niya.
Sandali itong natahimik at lumingon kung nasaan si Cassandra.
YOU ARE READING
SWITCH IN LIFE TO THE DEMON (MAFIA Series #1)
RandomLiving like a princess is not easy. Si Cassandra ay lumaking prinsesa, pero hindi prinsesang tulad ng iba. Siya na siguro ang prinsesang pinaka worst. Bukod sa hindi sinusunod ang mga gusto niya, hindi rin siya mahal ng magulang. Kaya kinailangan pa...