CHAPTER 8

1.1K 37 4
                                    

● SWITCH IN LIFE TO THE DEMON ●

Author : Binibining Nadya

CHAPTER 8

"Ipapasubo ko sa kaniya, pero sa kwarto ko at hindi niyo makikita."-dagdag pa ni Zack.

"Aalis na lang ako. Inaantok na pala ako."-saad ko at tumayo pa. Hinila naman ako ni Zack paupo ulit.

"Walang aalis, or papasukin kita sa kwarto mo mamaya."-pagbabantà pa niya.

"Om my gosh! Im so scared!"-Justine na parang nang aasar.

"Palitan niyo na lang ang tanong niyo or iuutos niyo. Wag kayong bastos  at bad influenec sa harap ng pamangkin ko. Tatamaan kayo sakin."-pagbabanta pa niya sa mga ito.

"Boss Zachary, inumin mo nalang ito."-Bryan at binigyan siya ng isang baso na punong puno ng alak. Tinanggap ito ni Zack at kaagad na ininum.

Pinaikot na ulit ang Bote at muling tumapat kay Zack.

"Dare agad."-sagot ni Zack na walang pag aalinlangan.

"Ako na ang mag uutos."-saad ko sa kanila at napanganga pa sila habang napapailing iling pa. "Give back my phone, 'Tito Zack'."-saad ko at madiin ang pagkakasabi ng Tito Zack.

Napahiyaw pa silang lahat ng ilabas ni Zack ang phone ko mula sa pocket niya.

"Masunurìn na tito."-saad nung isa at nagtawanan sila.

"Ibibigay ko ito, sa isang condition...."

Lahat ay nag aabang sa susunod na sasabihin niya.

"Matutulog ka sa tabi ko ngayong gabi."-Zack aadded.

Halos, mapanganga pa sila sa sinaad ni Zack habang nakangisi sakin si Zack.

"Matutulog lang naman, diba mens?"-tanong pa niya sa mga tauhan niya. Tumango tango pa ang nga hàyòp niyang alila at sumasang ayon kay Zack.

"Wag kang mag alala miss Cassandra. Gentleman na boss at tito yan. Walang bahid na Corruption at propaganda yan."-saad ni Justine na pinaka madaldal sa kanila. Sinapok ito ng katabi niya.

"Puro ka kabobòhàn, wala tayo sa politika.!"-inis na saad ng katabi niya. Napahimas himas na lang si Justine sa ulo niya.

"Ikaw Cassandra,  may kilala ka bang politika na corrupt at sakim sa pera. Ako kasi meron eh, 15 yeas ago may pinapatay silang mag asawang negosiyante pati ang dalawang anak ng mag asawa gusto rin nila na ipapàtày. Dahil sa hindi sila pinagbigyan ng negosiyante na suportahan sa darating na Eleksiyon, ayon patày ang mag asawa at ang suspèk ay yung dating congressman na si Frankie Mendez. Pero patay na rin siya ngayon at ang asawa niya pati na rin ang anak niya na babae at anak na lalaki niya ay hindi matagpuan kung nasaan ang bangkay."-mahabang lintaya ni Zack habang nakatingin lang ito sa mga mata ko habang kinukwento ang tungkol sa politika at negosiyante.

"Wala akong pakialam sa kwento mo, ang gusto ko ibalik mo ang phone ko."-matapang na saad ko. Kaya naghiyawan pa sila. Ngumisi naman si Zack.

"Makukuha mo ito, pag katabi kitang natulog ngayong gabi. At pwede ko rin buksan ang wifi kung tatawagan mo ang parents mo."-Zack said. Tumango tango ang mga alila niya na sang ayon sa sinabi ni Zack.

"Sige."-pagpayag ko. Kaya lumakas ang hiyawan nila. "Oras na dumikit ka sakin, kaya kitang saksakìn kahìt tito pa kita."-saad ko na medyo tapang tapangan pa. Kahit ang totoo, sobrang kinakabahan ako ngayon.

"Sige, magdala ka ng kutsilyo at ilagay mo sa tabi mo. Para kung sakali na ikaw ang dumikit sakin ikaw ang saksakìn ko ng alaga ko"-Zack said habang nakangisi ito. Kaya yung mga baliw na alila niya hindi magkamayaw sa tuwa at hiyaw.

SWITCH IN LIFE TO THE DEMON (MAFIA Series #1)Where stories live. Discover now