38

201 16 0
                                    

Đêm qua, hơn ba giờ sáng Jungkook mới hoàn thành một thí nghiệm nhiệt dung. Vì thế hôm nay anh được nghỉ buổi sáng. Nhưng từ sáng sớm, anh đã bị tiếng động từ bên phòng Alex đánh thức rồi. Tên Alex này đúng là tinh lực dồi dào, hằng đêm nhún nhảy, không sợ suy thận.

Jungkook nằm trên giường nhưng không còn buồn ngủ nữa, vì thế lại muốn gọi điện cho Lisa. Đang bấm số thì chợt nhớ ra bên cô giờ mới là nửa đêm, anh đành đặt điện thoại xuống, tiện tay cầm cuốn Tài liệu chất bán dẫn lên xem. Đây là cuốn sách anh mang từ Hàn Quốc sang. Có quá nhiều từ tiếng Anh chuyên ngành bây giờ anh đọc vẫn còn thấy khó hiểu, vì thế thường xem sách dịch trước rồi mới đọc sách gốc.

Anh ngồi tựa vào đầu giường, lật từng trang sách, thật không ngờ, ngay trang đầu tiên lại kẹp một sợi tóc. Anh nhíu mày, đưa lên nhìn kỹ hơn. Một sợi tóc vừa dài vừa mảnh, có ánh nâu vàng. Không kìm được, anh nhướn mắt lên bật cười, LaLisa.

Chẳng nhớ đó là buổi tối nào nữa, anh ngồi trên sofa đọc sách. Cô cũng lật đật đi tìm một cuốn sách, ngồi đọc cùng anh. Hồi lâu sau, cô nghiêng người nằm xuống, thoải mái gác chân lên chân anh, bị anh vỗ hai cái mới bĩu môi xoay người lại, chuyển thành gối đầu lên chân anh. Anh định đứng lên pha một cốc trà, mới phát hiện cô đã ngủ từ lúc nào. Anh nhẹ nhàng nâng đầu cô lên, lấy cuốn Tài liệu chất bán dẫn trong tay đặt xuống cho cô gối. Pha trà xong quay lại, anh nhẹ nhàng đặt đầu cô gối lên chân mình. Sợi tóc này chắc bị kẹp vào trong sách từ lúc đó.

Anh lắc đầu, kẹp lại sợi tóc vào chỗ cũ, hồi tưởng lại tâm trạng mình khi nhẹ nhàng để cô gối đầu lên chân hôm ấy, dịu dàng, ấm áp như từng phiến lá trà dần bung nở trong cốc nước sôi này vậy. Bây giờ nhớ lại, cảm giác hạnh phúc ấy lan tỏa vào tận trong trái tim. Bỗng nhiên, anh nhổ một sợi tóc của mình, sau đó buộc vào sợi tóc của Lisa, để tóc của hai người dính liền với nhau.

Lúc đi vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt, vừa soi gương vừa cạo râu, anh mới ý thức được hành động của mình khi nãy ấu trĩ tới nhường nào. Lại còn kết tóc nữa, đúng là sến sẩm hết chỗ nói.

Công việc của Lisa dạo này lên như diều gặp gió. Đầu tiên là dự án quảng cáo mà cô hợp tác với anh Jaebeom nhận được sự đánh giá cao của đối tác. Vì thế, công ty quyết định để Lisa cùng đàn chị Eunbi tham gia cuộc thi ý tưởng quảng cáo dành cho các tài năng trẻ trong ngành. Tuy rằng đây chưa phải thành tựu vĩ đại gì, nhưng với một người vừa bước chân vào xã hội như Lisa, đây đã là điều khiến cô sung sướng phát điên lên được rồi. Mấy lần liền, cô định lấy điện thoại ra gọi điện cho Jungkook để chia sẻ niềm vui này, nhưng cuối cùng lại thôi. Cố nhịn thêm vậy, hoàn thành tác phẩm của cuộc thi tài năng kia đã, sau đó sẽ xin nghỉ để đi Mỹ thăm anh, cho anh một niềm vui bất ngờ.

Để chuẩn bị cho cuộc thi tài năng trẻ, hễ có thời gian, Lisa lại đi dạo hiệu sách và lên mạng, xem một loạt các quảng cáo từ trong tới ngoài nước, từ nổi tiếng tới không nổi tiếng. Có lúc, cô cứ xem mãi, xem mãi rồi ngủ gật luôn bên bàn máy tính, lúc tỉnh dậy lại chạy đi rửa mặt cho tỉnh táo rồi tiếp tục xem. Cô có cảm giác như mình đang quay trở lại những năm tháng trung học, ngày nào cũng nỗ lực hết mình, từng bước tiến về mục tiêu kiên định của bản thân, tiến về phía mơ ước của chính mình. Mệt, nhưng rất hưng phấn.

The most beautiful Youth of you and me | Lizkook Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ