55

185 17 0
                                    

Ăn sáng xong, Jungkook ở lì trong phòng của Lisa đọc sách.

Lisa vừa lên mạng, vừa quay ra nhìn Jungkook, cảm thấy anh thật chẳng giống ai. Tới ra mắt bố mẹ vợ mà còn ôm theo cả đống sách chuyên ngành dày như vậy. Thế mà mẹ cô còn tán thưởng hành vi của anh, nói sau này tương lai của anh nhất định rất rộng mở. Lời này khiến Lisa chua xót trong lòng.

Jungkook gấp sách, nói: "LaLisa, em cứ quay ra nhìn anh như thế làm gì?"

Lisa "xì" một tiếng, "Tinh tướng."

Jungkook nhún vai, đứng lên dạo một vòng trong phòng Lisa. Tối qua lúc anh lẻn vào cả gian phòng đã tắt đèn tối om, chẳng thấy gì cả.

Phòng của Lisa không có gì đặc biệt, một chiếc giường, một cái bàn, một cái tủ. Điều duy nhất khiến người ta có thể đoán ra được đây là phòng con gái chính là đống chai, lọ bày một dãy bên bàn của cô.

Jungkook hiếu kỳ chạm vào cái này một chút, sờ cái kia một chút, sau đó lấy một chồng thư và album từ trên giá sách của cô xuống xem.

Anh lịch sự hỏi Lisa: "Anh có thể xem được không?"

Lisa lắc đầu, "Không được."

Lisa thấy Jungkook không nói gì, nghiêm túc đặt mấy thứ kia xuống, đột nhiên cảm thấy bản thân thật nhỏ mọn, "Được rồi, cho anh xem. Thật ra em cũng chẳng nhớ trong đó có những gì nữa."

Cô tắt máy tính, đi tới cùng Jungkook ngồi khoanh chân trên nền nhà.

Có rất nhiều phong thư. Thời học sinh đúng là ai cũng vô vị, rõ ràng hai trường ở ngay gần nhau, thế mà còn rất chăm chỉ viết thư. Tan học viết, trong giờ học cũng lén viết, viết không biết mệt mỏi.

"Đây là cái gì?" Jungkook giơ một bức thư lên đọc, "Bạn học Lisa thân mến, hay cậu cũng cho phép mình gọi cậu là Lili đi... Lili, mình là Hwang In Yeop, học lớp 10C. Lễ chào cờ tuần trước mình nhìn thấy cậu đứng phát biểu trên sân khấu, khoảng khắc ấy, mình cảm giác ánh nắng ban mai đang tỏa sáng quanh người cậu, chiếu rọi vào tận trái tim mình..."

"Anh phiền chết đi được, trả cho em..." Lisa đưa tay đoạt lấy.

"Đôi lông mi dài duyên dáng của cậu như vừa quét qua trái tim mình. Từ đó về sau, trái tim mình chỉ tỏa sáng vì một người duy nhất, chính là cậu..." Jungkook giơ cao tay lên để tránh bàn tay đang vươn tới của Lisa, tiếp tục đọc to, còn không quên châm chọc, "LaLisa, hóa ra lông mi của em còn có chức năng quét dọn nữa à?"

Lisa không giành được, chỉ biết trừng mắt nhìn anh.

Jungkook trêu chọc khiến cô sắp phát điên rồi mới chịu trả thư cho cô, không quên làu bàu: "Mấy bức thư từ cả nghìn năm trước rồi, không hiểu còn muốn giữ lại làm gì nữa."

Lisa xị mặt gấp thư, tiện tay cấu mấy cái lên chân của Jungkook.

Jungkook lấy một cuốn album khổ lớn ra che chắn, vừa giơ nay thì một tấm ảnh kẹp trong album rơi ra. Anh cầm lên xem, cảm xúc ngổn ngang trăm mối không biết là mùi vị gì nữa.

Đó là bức ảnh thời cấp ba của Lisa và Mingyu. Cả hai cùng mặc đồng phục, đứng chụp ở sân bóng, nụ cười rạng rỡ như ánh nắng ban mai. Cánh tay của tên Mingyu kia giữa ban ngày ban mặt còn dám ngang nhiên khoác lên vai Lisa, nhìn chỉ muốn bẻ gãy tay luôn.

The most beautiful Youth of you and me | Lizkook Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ