8

294 28 0
                                    

Mingyu bị Lisa ngó lơ. Tuy cô chưa bao giờ nhiệt tình với cậu ta, nhưng nếu là trước đây, cậu ta giống như mỹ nữ bị thất sủng chốn hậu cung, thì bây giờ đã "thăng cấp" trở thành phi tần bị tống vào lãnh cung luôn rồi.

Mỗi lần cậu ta gọi điện cho Lisa để hỏi thăm về vết thương đều nhận được những câu trả lời khách sáo mà xa cách như sau: "Ừm, cảm ơn cậu, tôi đỡ nhiều rồi. Tôi đang có việc, nói chuyện sau nhé..." Cậu ta suy nghĩ suốt mấy ngày trời vẫn không hiểu nổi cô đang giận dỗi gây sự vì chuyện gì. Nhất thời bực tức, cậu ta liền chạy tới bên dưới ký túc xá nữ gọi điện cho cô.

"A lô."

"Lili, tôi đang ở dưới ký túc xá của cậu."

"Cậu tới làm gì?" Ngữ khí của cô vô cùng lạnh nhạt.

"Tới tìm cậu, chứ tới làm gì nữa?" Mấy hôm nay cậu ta ôm một bụng tức nên không thể nói chuyện một cách dễ nghe được.

"Bây giờ tôi không tiện đi xuống." Cô nói.

"Chẳng phải cậu bảo là đỡ nhiều rồi sao? Xuống đi, không thì cậu bảo ai đó xuống đón tôi lên." Mingyu quyết không thỏa hiệp.

"Biết rồi, tôi xuống đây."

Lisa dịch chuyển từng bước khó khăn để đi xuống. Vết thương trên chân cô đã đóng vảy thành từng mảng, nhưng khi cử động vẫn phải hết sức cẩn thận, nếu không nó sẽ lại rách ra. Cô đứng trên khúc quanh cầu thang lặng lẽ nhìn Mingyu. Hai tay cậu ta đút túi quần, chân liên tục đá vài viên sỏi trên mặt đất, dáng vẻ có chút mất kiên nhẫn. Cô lưỡng lự một hồi mới đi xuống. Thực lòng, cô không hề muốn cãi nhau với cậu ta, bởi cô biết rõ mỗi khi gây sự, cậu ta điên cuồng tới nhường nào.

Hồi chuẩn bị thi tốt nghiệp, phải điền nguyện vọng vào phiếu đăng ký. Ngày nào Mingyu cũng lẽo đẽo đi theo cô hòng moi tin tức, xem cô điền nguyện vọng vào trường nào. Có điều, cô thật sự không muốn suốt bốn năm đại học phải đứng một bên nhìn cậu ta thay bạn gái như thay áo nữa. Cô muốn cách xa cậu ta một chút, từ từ xóa bỏ cậu ta khỏi cuộc sống của mình, nên có chết cũng không chịu nói cho cậu ta biết. Cuối cùng, Mingyu thật sự tức giận tới phát điên, lục tung tất cả thùng rác trong trường, sau đó bỏ đi.

Lisa vững vàng đứng trước mặt Mingyu, hỏi một câu không hề có chút sắc thái tình cảm nào: "Sao lại đến đây?"

"Có phải cậu đang trách tôi không? Tôi đã bảo tôi ở bên ngoài đợi cậu, chính cậu nói không cần, bây giờ lại quay ra trách tôi là cớ làm sao?" Cậu ta trực tiếp đi thẳng vào vấn đề.

Lisa ngây ra một lúc, mấy giây sau mới biết cậu ta đang nói tới chuyện xảy ra hôm cô đi phỏng vấn. Cô lắc đầu, "Không phải. Tôi đâu có trách cậu. Chuyện đó có liên quan gì đến cậu đâu."

"Sao lại là chuyện không liên quan gì tới tôi?" Thái độ dửng dưng như không có chuyện gì của cô khiến cậu ta muốn xù lông, "Cậu có cần phải phân biệt rạch ròi với tôi như thế không? Chúng ta không phải là bạn bè thân thiết sao?"

"Tôi không hề có ý đó. Cậu đừng suy nghĩ lung tung." Thật ra trong lòng Lisa rất muốn phân định thật rạch ròi, càng rạch ròi càng tốt.

The most beautiful Youth of you and me | Lizkook Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ