Mùng Một tháng Sáu, cả thiên hạ rôm rả chúc mừng Tết Thiếu nhi, nhưng Lisa lại chẳng thể vui lên nổi. Nguyên nhân chủ yếu là bởi vì lịch trình đi Mỹ của Jungkook đã được lên kế hoạch cụ thể vào ngày Hai mươi hai tháng Bảy. Như thế nghĩa là thời gian họ có thể ở bên nhau chỉ còn một tháng hai mươi mốt ngày. Trừ thời gian cô đi làm và thời gian anh ở trong phòng thí nghiệm, cô và anh còn chưa tới nửa tháng để quấn quýt bên nhau.
Hôm nay, ngôi sao lớn họ Lee, Lee Suho, người đang hợp tác với công ty Lisa trong một dự án quảng cáo thời gian gần đây có lịch đến trại trẻ mồ côi để thăm hỏi và tặng quà cho các cháu. Thật ra, lịch trình quay quảng cáo của bọn họ vô cùng dày, phải nghỉ quay một ngày như thế này quả là chuyện không dễ dàng gì. Nhưng người ta phải đi làm từ thiện, những việc liên quan đến thiện nguyện công ích thế này, công ty cô không thể không ủng hộ. Chính vì thế mà Lisa và anh Jaebeom phải tăng ca suốt mấy ngày qua cũng được "từ thiện" cho nghỉ một ngày.
Lisa trước nay vô cùng hào hứng chào đón những ngày nghỉ không phải cuối tuần, bởi vì nó khiến cô có cảm giác mình được hời. Nếu như trùng hợp, Jungkook không phải đến phòng thí nghiệm ở trường, thì cô lại càng hời to. Nhưng đáng tiếc hôm nay chỉ được "hời" thôi, chứ không "to".
Jungkook biết Lisa được nghỉ một ngày, vốn định xin nghỉ để ở nhà với cô. Dù sao thì thí nghiệm mà anh đang hướng dẫn cho Hong Eunchae làm cũng sắp kết thúc. Nào ngờ, anh vừa gọi điện xin nghỉ lại gặp ngay lúc giáo sư đang ở phòng thí nghiệm, bị giáo huấn một trận, vấn đề gần như được nâng tầm lên tinh thần khoa học và văn hóa của loài người rồi. Anh không còn cách nào khác, đành phải hứa với giáo sư sẽ hướng dẫn cho Hong Eunchae từng bước tới khi thí nghiệm kết thúc.
Ở trên xe buýt, trong đầu Jungkook tràn ngập dáng vẻ đáng thương buồn bã của Lisa trước khi anh đi. Cô ôm gối ngồi trên sofa, phụng phịu nói: "Anh có thể về ăn trưa cùng em không?"
Lisa vẫn giữ nguyên tư thế đó, ngồi ngơ ngẩn trên sofa suốt từ lúc Jungkook ra khỏi nhà. Dạo này, càng ngày cô càng không thể rời xa anh được. Những lúc bận rộn còn đỡ, cứ khi nào rảnh rỗi cô lại nhớ anh da diết. Giai đoạn yêu cuồng nhiệt muộn màng này không biết bao giờ mới có thể chấm dứt. Nếu cứ tình trạng này, tới lúc anh đi Mỹ cô phải sống sao đây?
Cô đang suy nghĩ lung tung thì chuông cửa đột nhiên reo vang. Lisa khẽ ngẩng đầu, chẳng buồn động đậy nữa. Chưa biết chừng lại là mấy thể loại giống như chị Hwa Yeon tới đưa mỳ lạnh. Khi cô đang lầm bầm chửi rủa vận đào hoa của Jungkook thì cửa mở, Jungkook đẩy cửa bước vào, "Em ở nhà sao không mở cửa cho anh?"
Lisa chẳng còn sức lực, híp mắt nhìn anh, "Anh lại quên đồ gì à?"
Jungkook nhìn dáng vẻ rầu rĩ của Lisa, càng khẳng định quyết định quay về của mình là đúng. Anh bước tới kéo cô dậy lôi về phòng, "Để quên em. Mau thay quần áo đi."
Lisa bị đẩy về phòng vẫn cố quay đầu hỏi: "Thay quần áo làm gì? Hôm nay anh không phải đến phòng thí nghiệm nữa à? Anh định đưa em đi chơi sao?"
Jungkook nghe cô nói đầy mong chờ như thế thì trong lòng thấy hơi áy náy. Anh khẽ xoa đầu cô, nói: "Anh không xin nghỉ được, thế nên em cùng anh tới trường. Trưa nay đưa em đi ăn canh xương hầm cay gần trường anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
The most beautiful Youth of you and me | Lizkook
FanfictionTrong lần đầu gặp gỡ của Lisa và Jungkook, cả hai đã có ấn tượng xấu với đối phương. Lisa hiểu lầm Jungkook là người đồng tính, Jungkook nghĩ rằng Lisa là cô gái lăng nhăng. Lần thứ hai gặp gỡ, là khi Lisa bị một tên ᴄướp đi xe máy giật túi xách và...