Nửa đêm canh ba, trăng thanh gió mát.
"Lisa, dậy đi, Lisa."
Tiếng gọi cùng những cái lay thật khẽ đánh thức Lisa từ trong giấc ngủ. Trong bóng đêm, cô thấy hai bóng người lờ mờ đứng bên giường mình. Mạt Mạt giật mình, nhìn kỹ mới biết đó là Joo Hyun và Jihyo.
"Nửa đêm nửa hôm các cậu không ngủ mà dọa ma tôi làm gì?" Lisa gắt gỏng trùm chăn lên đầu.
Joo Hyun mạnh mẽ kéo chăn ra khỏi người cô, "Yeri đi cả đêm chưa về."
"Không về thì thôi..."
Lisa kéo chăn trùm kín đầu, ba giây sau, cô trợn mắt, "Vẫn chưa về?"
"Mình gọi điện thì cô ấy tắt máy, nhắn tin cũng không trả lời. Không biết có chuyện gì không?" Giường của Joo Hyun nằm bên cạnh giường Yeri, chắc là người đầu tiên phát hiện cô nàng chưa về.
"Có biết cô ấy ra ngoài cùng ai không?" Lisa bước xuống giường.
"Không biết nữa, liệu có phải... Mingyu không?" Jihyo dè dặt hỏi.
"Để mình gọi điện hỏi." Lisa mò mẫm chiếc điện thoại trong bóng tối. Lúc bấm số, cô do dự rất nhiều, phải hỏi thế nào bây giờ?
"Lili, Lili." Joo Hyun hối thúc cô.
"Ừm." Lisa nhấn số của Mingyu. Điện thoại lập tức kết nối, nhưng không có ai nghe máy. Cô gọi lại mấy lần nhưng đều không được. Thôi đi, chắc cậu ta lại say khướt rồi gục ở một góc êm ái nào rồi. Nếu không, cô gọi liên tục như thế, đến người chết cũng phải chui từ dưới đất lên để nghe điện thoại, huống gì cậu ta.
"Điện thoại có tín hiệu, nhưng không ai bắt máy." Lisa để điện thoại xuống rồi nói.
Ba người im lặng một hồi, Jihyo mới hỏi: "Cậu có cách nào khác liên lạc với anh ta không? Ba giờ sáng rồi, nếu không ở cùng anh ta thì Yeri đã đi đâu?"
Lisa lưỡng lự hồi lâu, quyết định gọi vào máy bàn trong phòng ký túc của Mingyu. Cô gọi liên tục mấy cuộc mới nghe thấy tiếng nhấc máy từ đầu bên kia.
"À... cho hỏi Mingyu có ở đó không?" Nửa đêm phá vỡ giấc mộng của người khác là một hành vi thiếu đạo đức, Lisa áy náy vô cùng.
"Không có." Nghe giọng điệu thì có vẻ người này đang vô cùng tức giận.
"Có phải Jeon Jungkook không?" Lisa cảm thấy giọng nói này rất giống, "Tôi là LaLisa."
"Có chuyện gì?" Giọng nói ở đầu bên kia không hề hòa nhã, "Cô có biết cái ký túc xá này không phải chỉ của một mình Mingyu hay không?"
Lisa bị mắng mới phát hiện ra một sự thật vô cùng quý giá: Jungkook có tật gắt ngủ nghiêm trọng.
Cô biết mình đuối lý, chỉ nói: "Xin lỗi, tôi cũng không muốn đánh thức các anh. Nhưng Yeri vẫn chưa về ký túc. Chúng tôi lo cô ấy xảy ra chuyện nên muốn hỏi Mingyu một chút."
Yên lặng trong giây lát, đầu bên kia truyền tới giọng nói có vẻ hòa hoãn hơn: "Giờ ăn tối, tôi nhìn thấy hai người họ cùng đi với nhau."
Ừm... tiếp theo nên nói gì bây giờ?
Lisa nhìn Joo Hyun và Jihyo đang ngồi bên giường nghe ngóng, ngô nghê nói: "Thế... căn nhà đã sửa sang xong chưa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
The most beautiful Youth of you and me | Lizkook
FanficTrong lần đầu gặp gỡ của Lisa và Jungkook, cả hai đã có ấn tượng xấu với đối phương. Lisa hiểu lầm Jungkook là người đồng tính, Jungkook nghĩ rằng Lisa là cô gái lăng nhăng. Lần thứ hai gặp gỡ, là khi Lisa bị một tên ᴄướp đi xe máy giật túi xách và...