Hai tiếng đồng hồ trôi qua, thật sự không thể chịu đựng được nữa, Lisa tiện tay ném cuốn album kỷ niệm vào người anh, chống tay lên hông, đứng từ trên cao nhìn xuống, hét: "Mặt mũi anh cứ hằm hằm như thế là vì cái gì hả?"
Jungkook không hề phòng bị, giật nảy mình, cộng thêm khuôn mặt đầy tâm trạng, trông anh vừa ngốc vừa có chút ngây ngô.
Anh nhặt cuốn album kỷ niệm lên, chậm rãi đi đến ngồi xuống mép giường, lật giở mấy trang rồi dừng lại, vẫy tay gọi Lisa đến.
Lisa không hiểu gì nhưng vẫn bước tới gần. Trang mà anh dừng lại là một bức ảnh chụp chung trong một hoạt động tập thể nào đó của lớp. Trong ảnh, tay trái cô khoác tay bạn cùng bàn. Đó là một cô gái cao lớn, hơi ngăm đen, để tóc ngắn như con trai. Tay phải cô khoác tay Mina, còn Mingyu đứng giữa đám nam sinh, cách xa cô cả ngàn dặm.
Xem ảnh hồi lâu cô mới cười nói: "À, đây là bạn cùng bàn của em. Cô ấy là con gái, chỉ hơi giống con trai thôi. Anh vì cái này mà tức giận suốt một buổi chiều à?"
Jungkook thở dài, chỉ vào Mina, "Myoui Mina học cùng lớp với em à?"
Lisa trợn tròn mắt, "Sao anh biết cô ta?"
Jungkook do dự một lát mới đáp: "Cô ta là người chuyển vào lớp anh năm lớp mười hai."
Lisa chết sững. Đầu óc cô đột nhiên trở nên mơ hồ, lộn xộn như thể từng toa tàu rầm rập kéo qua, rầm rập, rầm rập, rầm rập...
Đúng là đến năm lớp mười hai, Mina đã chuyển trường. Hồi đó trong lòng Lisa ít nhiều cũng cảm thấy có chút buồn bã, áy náy, cho rằng việc cô ta chuyển trường không tránh khỏi có liên quan tới mình. Về sau, cô nghe nói cô ta chuyển trường là do bố mẹ bị thuyên chuyển công tác, tiếp đó lại nghe nói cô ta ở trường mới vui vẻ như cá gặp nước, còn có một anh bạn trai vô cùng ưu tú. Dần dần trong lòng Lisa mới ít nhiều nguôi ngoai.
Ông trời có nhất thiết phải "cẩu huyết" thế này không? Sao trái đất có thể bé tí thế này? Dù phim có thiếu thốn diễn viên đến mấy cũng không thể ngược đãi nữ chính tới nhường này chứ!
Jungkook bị Lisa đuổi ra phòng khách xem tivi. Cô trốn trong phòng tự sắp xếp lại những suy nghĩ và cảm xúc ngổn ngang trăm mối của mình.
Jungkook điều chỉnh âm lượng tivi ở mức rất nhỏ, chậm rãi chuyển từ kênh này sang kênh khác. Trong lòng anh bây giờ cũng ngổn ngang trăm mối. Bộ não của nhà khoa học bắt đầu thử tra cứu vì sao lại xuất hiện sự trùng hợp kỳ diệu tới như vậy, tiếc là nghĩ mãi vẫn chẳng ra kết quả. Suy nghĩ phân tích hết nửa ngày trời, anh bèn ngớ ngẩn rút ra một kết luận: LaLisa do Myoui Mina phái tới trả thù mình.
Kết quả này đúng là rất buồn nôn, nhưng anh đột nhiên nhớ ra, hồi mới quen nhau, thái độ của Lisa đối với mình vô cùng chán ghét. Chẳng lẽ cô đã biết từ lâu rồi? Không thể nào... bụng dạ thẳng như ruột ngựa của Lisa không thể nào chứa được nhiều khúc quanh thế đâu...
Là người sở hữu trí não của một nhà khoa học, Jungkook ghét nhất là gặp phải những vấn đề mơ hồ thế này.
Nhưng dù sao đây cũng là nhà người ta, không thể đạp cửa xông vào hỏi cho ra ngô ra khoai được.
BẠN ĐANG ĐỌC
The most beautiful Youth of you and me | Lizkook
FanficTrong lần đầu gặp gỡ của Lisa và Jungkook, cả hai đã có ấn tượng xấu với đối phương. Lisa hiểu lầm Jungkook là người đồng tính, Jungkook nghĩ rằng Lisa là cô gái lăng nhăng. Lần thứ hai gặp gỡ, là khi Lisa bị một tên ᴄướp đi xe máy giật túi xách và...