44

52 11 0
                                    


Diệp Quỳnh Mai?
Quỳnh Hoa nghe nữ nhân tự giới thiệu, trong lòng lộp bộp vài cái, không phải vì điều gì khác mà vì cái tên này đối với nàng vừa xa lạ vừa quen thuộc.
Nếu nàng không nhớ lầm, Diệp Quỳnh Mai là nhân vật nữ chính thứ hai trong quyển tiểu thuyết.
Tuy trong lòng dậy sóng nhưng ngoài mặt không biểu hiện gì, lễ phép vấn an: "Thật cao hứng khi quen biết Diệp tiểu thư."
Diệp Quỳnh Mai cũng mỉm cười: "Tôi cũng vậy!"
Quỳnh Hoa nhìn cách cư xử của Diệp Quỳnh Mai rất đúng mực, trong lòng liền xác định người trước mặt chính là nữ chính thứ hai.
Không sai, kiếp trước nàng chưa gặp Diệp Quỳnh Mai, bởi vì sau khi nàng chết, người này mới xuất hiện trong quyển tiểu thuyết, giai đoạn trước đó tác giả chưa bao giờ nhắc tới.
Còn Quỳnh Hoa cũng chưa bao giờ nghe qua tên này, khi nàng trọng sinh mới biết được.

Diệp Quỳnh Mai xuất hiện với vai trò là thư ký của Sĩ Tiến, xuất hiện đột ngột thậm chí còn không miêu tả trước đó cô làm cái gì.
Bất quá Quỳnh Hoa chỉ có chút nghi hoặc, Diệp Quỳnh Mai không giống với những nữ chính thứ hai trong quyển tiểu thuyết khác, cô không bày mưu hãm hại Quỳnh Châu, cũng chưa bao giờ tranh đoạt Sĩ Tiến.
Trong tiểu thuyết chỉ miêu tả vài câu, tổng thể Diệp Quỳnh Mai là người biết ẩn nhẫn, phân biệt rõ yêu hận, biết thị phi đúng sai.
Nhưng ở đoạn kết cục, không biết vì cái gì Diệp Quỳnh Mai bị Sĩ Tiến làm khó dễ.

Lúc ấy Quỳnh Hoa khiếp sợ vì bản thân trọng sinh, cốt truyện lướt qua trong đầu, nàng không để ý đến nhân vật Diệp Quỳnh Mai, hiện tại muốn nghĩ cũng không thể nghĩ ra.
Thời điểm Quỳnh Hoa đang nổ lực hồi tưởng Diệp Quỳnh Mai đã làm gì, thì nghe người kế bên nhỏ giọng gọi tên nàng.
"Quỳnh Hoa." Âm điệu đạm mạt rõ ràng.
Quỳnh Hoa theo bản năng quay đầu nhìn Diệp Quỳnh Mai.
Mà Diệp Quỳnh Mai cũng đang nhìn nàng, khi hai người tiếp xúc ánh mắt, Diệp Quỳnh Mai cười một chút hỏi: "Bùi Tri Hành là anh của cô?"
Tại sao đột nhiên nhắc tới anh hai?
Mặc dù có cảm giác kỳ quái nhưng Quỳnh Hoa chỉ chần chờ một chút rồi trả lời: "Đúng..."
Không biết có phải ảo giác hay không, Quỳnh Hoa cảm thấy sau khi nàng trả lời, thì ánh mắt Diệp Quỳnh Mai nhìn nàng thiếu một phần sắc bén.

Mi mắt Diệp Quỳnh Mai cong cong ôn nhu nói: "Bùi tổng rất lợi hại, tuổi trẻ đầy hứa hẹn."
Quỳnh Hoa cũng mỉm cười đáp lại, đỉnh mày nhảy lên một chút hỏi: "Không biết Diệp tiểu thư làm công việc gì?"

Dựa theo cốt truyện nguyên tác, lúc này Diệp Quỳnh Mai đang là thư ký của Ãi Tiến.
Nhưng Diệp Quỳnh Mai lại nói: "Một công nhân viên chức nhỏ thôi."
Tất nhiên Quỳnh Hoa không tin, có thể tham gia buổi tiệc này, làm sao có thể là một công nhân viên chức nhỏ.

Nhưng Diệp Quỳnh Mai không muốn nói, Quỳnh Hoa cũng không lên tiếng truy hỏi, chỉ là âm thầm ngờ vực chuyện này có liên quan tới Sĩ Tiến hay không?
Mỗi người đều có suy nghĩ riêng, tiếp theo không ai chủ động lên tiếng trò chuyện.

Hơn nữa, hai người lần đầu gặp, làm sao có nhiều đề tài.
Cho đến khi ly nước chanh trong tay Quỳnh Hoa vơi hơn phân nửa, nàng nhìn ly của Diệp Quỳnh Mai không hề có dấu hiệu giảm xuống, Quỳnh Hoa mới ý thức Diệp Quỳnh Mai không giống biểu hiện bên ngoài chỉ trùng hợp đi tới chỗ nàng.
Quỳnh Hoa âm thầm tự hỏi mục đích Diệp Quỳnh Mai tiếp cận nàng, lúc này Tri Hành cũng dẫm giày da đi đến: "Tiểu Hoa."
Thanh âm Tri Hành trầm ổn đánh thức hai người đang thất thần, nghe tiếng cả hai đều nhìn qua.

(SONG QUỲNH COVER) KHÔNG CẨN THẬN ĐUỔI TỚI NỮ CHỦ [BHTT]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ