63

49 9 0
                                    

Trong mộng cô vẫn là Quỳnh Châu.
Nàng ở trong một căn nhà nhỏ, trước mặt là một quyển sách, mà điều quan trọng là nàng chưa bao giờ xem tiểu thuyết ngôn tình.
Thấy bản thân rảnh rỗi không có việc gì nên mở quyển sách ra, trang đầu tiên đã phát hiện có tên của cô.
Tò mò nên cô tiếp tục xem thì phát hiện nhân vật trong đó chính là mình.

Chẳng qua có điều không giống, cô không phải người sống sờ sờ mà là nhân vật chính trong quyển tiểu thuyết, một người bị thao túng trong quyển sách.
Sở dĩ Quỳnh Châu nói đây là một giấc mộng hoang đường vì ngoài việc bản thân là nhân vật chính trong đó mà còn cả văn án đã đọc được.

Văn án viết, nam chính quyển tiểu thuyết cũng là người cô thích chính là Dược Sĩ Tiến.

Càng không thể chấp nhận, Tiểu Hoa cũng có mặt trong quyển tiểu thuyết nhưng chỉ là một vai phụ.
Trong văn, cô không thích Quỳnh Hoa, Quỳnh Hoa cũng không thích cô.

Nói không thích cũng không đúng, chính xác là cả hai ghét nhau, không đặt đối phương vào mắt.
Hai người cùng thích một người - Sĩ Tiến.
Trong mộng Sĩ Tiến không khác hiện tại là mấy, tự cao tự đại, phong lưu đa tình.
Quỳnh Châu không biết bản thân tại sao lại không theo đuổi Quỳnh Hoa mà đi thích một người như vậy.
Sau khi từ từ đọc nội dung tiểu thuyết, cuối cùng Quỳnh Châu đã biết vì cái gì mà mình không thích Quỳnh Hoa.
Vì trong mộng, Quỳnh Hoa hoàn toàn khác với Quỳnh Hoa của hiện tại, để theo đuổi được Sĩ Tiến, Quỳnh Hoa trở thành một người kiêu căng ngang ngược, miệng đầy dối trá, phẩm đức không tốt, ngu muội vô tri.

Không giống như bây giờ đáng yêu mê người, ngoan ngoãn như cừu.
Quỳnh Châu thấy tác giả miêu tả Quỳnh Hoa như vậy chẳng những không bị dọa sợ, ngược lại nội tâm thầm mắng: Tiểu Hoa của cô sao có thể nảy sinh nhiều ý xấu? Nàng chẳng qua không muốn cho cô ở cùng Sĩ Tiến mà thôi, đó là vì yêu, nói đúng hơn nàng rất thông minh đấy chứ!

Nhưng khi đọc đến đoạn Quỳnh Hoa đi tới bệnh viện tát mình một cái, ngoài miệng thì chửi rủa như súng bắn liên thanh, Quỳnh Châu theo bản năng xoa mặt.
Cô không nghĩ đến, đột nhiên bị tát như thế!
Sau đó, Quỳnh Châu thấy Sĩ Tiến vì mình bị Quỳnh Hoa đánh mà ra mặt đánh trả; thấy Sĩ Tiến dùng thủ đoạn lừa Quỳnh Hoa nhốt nàng vào ngục; thấy Tri Hành chết 'Ngoài ý muốn'; cuối cùng thấy Quỳnh Hoa bị đánh chết trong ngục còn cô và Sĩ Tiến hưởng thụ khoảng thời gian yêu đương.
Đọc đến đây Quỳnh Châu tức giận ném quyển tiểu thuyết ra xa, hiện tại cô không có bất kì ý nghĩ gì vì thời điểm Quỳnh Hoa chết tâm cô như bị thứ gì đó cắt nát, đau đến mức hô hấp cũng khó khăn.
Tác giả tiểu thuyết không biết muốn gì mà đem chi tiết Quỳnh Hoa chết miêu tả thành hai đoạn văn.

Hình ảnh Quỳnh Hoa chịu khổ sở và bộ dáng khi nàng bị bức chết không ngừng xuất hiện trước mặt Quỳnh Châu.
Có lẽ hình ảnh quá mức mãnh liệt, căn nhà nhỏ trống vắng đột nhiên biến thành nhà tù.

Quỳnh Châu thấy Quỳnh Hoa co người rúc trong góc tường, thấy nàng bị nhóm bạn tù không ngừng dùng lời nhục mạ, trên mặt và hai cánh tay toàn những vết bầm xanh tím, cô gái cầm đầu chạy đến dùng chân đấm đá liên tục.

Trong suốt quá trình Quỳnh Hoa không nói lời nào, tất cả những người xung quanh đều cho rằng nàng ngất đi nhưng Quỳnh Châu biết không phải.
Nàng đã chết, người sống sờ sờ bị quyền cước đánh chết.
Khi Quỳnh Hoa hoàn toàn bị mất hô hấp, Quỳnh Châu tự động đem nàng dung nhập với Tiểu Hoa của hiện tại.

(SONG QUỲNH COVER) KHÔNG CẨN THẬN ĐUỔI TỚI NỮ CHỦ [BHTT]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ