Chapter 4

1.6K 30 0
                                    


Nakaalis na ang lawyer namin pero heto pa rin ako sa sala habang naghihintay sa pagdating ni Vince.

Bumukas ang pinto at pumasok doon si Vince na parang magnanakaw sa sobrang ingat nitong paglalakad at pagsara ng pinto. Binuksan ko naman ang ilaw na ikinagulat niya. Maslalo namang nanlaki ang mga mata niya ng makita ako. Para siyang nakakita ng isang multo dahil sa tindi ng gulat niya.

"Wife" kinakabahang sabi niya.

"Surprised?" Sarkastikong tanong ko.

"Akala ko tulog kana?" Tanong niya.

"Where have you been?" Tanong ko.

"Sa company, nagkaroon kasi ng biglaang emergency" sabi niya kaya napatingin naman ako sa leeg niya.

"But that hickey of yours says opposite" sabi ko na ikinagulat niya.

"That b*tch" inis na bulong niya at pilit na tinatakpan ang leeg niya.

"Take a sit, let's talk about an important things" sabi ko kaya umupo naman siya sa tabi ko at niyakap ako.

"Let's go upstairs na honey, I'm so tired right now. Let's just rest and save this for tomorrow okay?" Tanong niya kaya inalis ko naman ang pagkakayakap niya sakin sabay lipat sa ibang sofa.

Kinuha ko ang annulment paper na nasa loob ng envelope sabay pirma nito at inabot iyon sakanya.

"Pirmahan mo" sabi ko na ikinakunot noo niya.

"What is this?" Tanong niya.

"Annulment paper, let's end this" sabi ko na ikinagulat niya.

"What? No. Hindi pwede!" sabi niya.

"Kung nag aalala ka tungkol kay Mr Laurus, wala kang dapat na alala dahil nag usap na kami. Inamin kona sakanya ang lahat at nagmakaawa na ako sakanya na wag na wag kang sasaktan" sabi ko.

"No it's not about that., No hindi ako papayag. Nabitin kalang sa K-drama na pinapanood mo honey. Let's go upstairs at sabay na nating panoorin ang pinanood mo okay?" panglalambing nito sakin kaya tumayo naman ako.

"Pirmahan mo nalang iyan Vince, palayain mo nalang ako" sabi ko.

"For what? Para sumama ka sa lalaking iyon? Alam kong hindi basta basta ang lalaking iyon kaya alam kong may kapalit ang pakikiusap mo sakanya. Tell me Frans, anong hiningi niyang kapalit sayo? Katawan mo ba ha? Kaya ba pumunta ka ulit sa office ng lalaking iyon kanina kasi nagustuhan mo pa ha?" Inis na tanong niya kaya nasampal ko naman siya.

"Anong karapatan mong sabihin iyan ha? Anong akala mo sakin isang pokpok? Hindi ako katulad mo Vince, hindi ako hayok na hayok pagdating sa sex" naiiyak na sabi ko.

"I'm sorry honey, I didn't mean to say that" paghingi niya ng tawad at akmang hahawakan ako pero agad akong lumayo sakanya.

"Tama na Vince pagod na ako. Pagod na ako sa mga panloloko mo. Not just once or two times but for fucking hundreds of times na kitang pinatawad at binigyan ng chance dahil akala ko ay magbabago ka, but I was wrong" iyak na sabi ko.

"I'm sorry honey. Please forgive me. I promise, hindi na mauulit" sabi niya.

"Sabing tama na Vince eih. Hindi kaba napapagod saktan ako? Kasi ako pagod na pagod na. Kung talagang mahal mo ako, hindi mo ako sasaktan pero ginawa mo na eih kaya ang tanging magagawa mo nalang ngayon ay ang palayain ako para hindi muna ako masaktan ulit" sabi ko sabay alis na at pumunta na sa kwarto para mag impake.

Natigilan ako ng may yumakap sakin ng patalikod.

"Please honey don't leave me" umiiyak na sabi niya kaya napailing naman ako.

"Kung nag aalala ka sa mommy at daddy mo, ako na ang bahalang magpapaliwanag sakanila" sabi ko sabay kawala ng yakap niya.

"Please don't do this to me Frans, please don't leave me" pagmamakaawa niya kaya napaiyak naman ako lalo.

"Ayoko ring gawin toh Vince, but you made me do it" sabi ko.

"Please I'm begging you, give me one last chance" pagmamakaawa niya.

"No more chances Vince, because I've had enough" sabi ko sabay dala na ng maleta ko papunta sa kotse ko.

Someone POV

"Boss halos tatlong araw na ang nakalipas bago mag-annul sina Ms Fwenza at si Mr Hudson" sabi sakin ng private investigator ko kaya napatingin naman ako sa phone ko.

Still no messages huh?.

"Magpapadala na po ba ako ng mga tauhan para patayin si Mr Hudson boss?" Tanong sakin ng butler ko kaya tumango naman ako.

"Don't kill him. Just make sure that, that woman will get the news of his ex-husband being hunted by death" walang ganang sabi ko.

"Masusunod po boss" sabi ng butler ko at umalis na.

Facing The Husband of the Mistress of My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon