"Maybe what he meant is his late wife's cook" sabi ko pero umiling naman ito.
"Hindi marunong magluto ang ex-wife niya. Siya pa nga ang nagluluto para sa babaeng yun" sabi niya.
"So he knows how to cook?" Manghang tanong ko sakanya.
"Bakit parang gulat ka? Hindi ka ba niya pinaglulutuan?" Tanong niya kaya umiling naman ako.
"Here's your order ma'am and sir" sabi ng waitress sabay lapag ng order namin at umalis na.
"Wait lang picturan ko muna, isesend ko kay Demzo"vsabi niya.
"And why would you send it to Demzo?" Tanong ko.
"Sabi kasi niya ay ia-update ko siya always habang magkasama tayo" sabi niya na ikinasinghap ko.
Edi wow.
Nang matapos na kaming kumain ay agad kaming pumunta sa bahay nila May Chell.
"Bess" tawag sakin ni May Chell sabay beso.
"Nasaan si Michael?" Tanong ko.
"Andoon sa loob" sabi niya.
"Let's go" sabi ko.
"Wait, amh manong pakipark na lang po ng kotse ni Bessy dun sa gilid na yun" utos ni May Chell kay Jacob.
"Excuse me Ms, I'm not her driver" sabi ni Jacob.
"Then why are you with my friend? You're one of her bodyguards right?" Tanong ni May Chell.
"Hindi noh, sa gwapo kong toh. Kaibigan ako ng asawa niya, nakiusap sakin si Demzo na bantayan ang asawa niya habang siya ay nagtratrabaho" sabi ni Jacob.
"But still, you're her bodyguard now" sabi ni May Chell na ikinainis ni Jacob.
"Wag na lang May Chell, hindi rin naman ako magtatagal rito" sabi ko.
"Aishhh, sige na nga, tara na sa loob" sabi niya sabay hila sakin papasok sa loob.
"Babygirl" tawag sakin ni Michael at akmang yayakapin na sana ako ng bigla itong harangan ni Jacob.
"Sabi ng kaibigan ko ay huwag ko raw palalapitin ang asawa niya sa lalaking tumatawag sakanya ng babygirl" sabi ni Jacob.
"Who is this asshole Frans?" Tanong sakin ni Michael.
"Kaibigan siya ni Demzo, his name is Jacob Seguera. Inutusan siya ni Demzo na bantayan ako" sabi ko.
"How come ang isang bilyonaryong tulad niya ay naging utos utosan ng lalaking iyon?" Tanong ni Michael.
"Hindi niya ako utos utosan, humingi lang ng pabor sakin ang kaibigan ko" sabi ni Jacob.
"How come nagkaroon ng kaibigan ang isang asal demonyong lalaking iyon?" Tanong ni May Chell.
"Hayysss tara na nga lang, let's enjoy the party" awat ko sakanila.
"Yeah let's not ruin the happy moments today. Come with me Frans, sa kwarto kana magbihis" yaya sakin ni May Chell.
Sumama na ako sakanya para makapagbihis na rin ako.
Third Person's POV
To Demzo:
Bro grabe kung makalait itong mga kaibigan ng asawa mo, kung makapanglait parang isa akong maliit na nilalang. Nakakasira ng puri.From Demzo:
Deal with it.To Demzo:
Haysss kung hindi lang talaga para sa BMW to ay malamang kanina pa ako umalis sa lugar na ito.From Demzo:
Do your job and shut up."Haysss, ang hirap talaga kapag may kaibigan kang may maitim na budhi, nakakatakot" nagtataasang balahibo na sabi ni Jacob sa sarili.
Napatingin naman siya sa paligid kung saan siya iniwan. Hindi nito alam na magswi-swimming pala ang mga ito kaya hindi man lang siya nakapaghanda ng masusuot. Gusto pa naman nitong magswimming pero hindi naman siya pwedeng magswimming ng nakapantalon.
Bored na bored na rin siya at kahit gustuhin man niyang inisin ang kaibigan niya ay parang hindi niya magawa sa sobrang kabagutan.
"Andito na kami" agad namang siyang napating sa kung saan nay sumigaw.
Halos mapanganga na siya ng makita si Frans na naka bikini kaya kitang kita nito ang sobrang sexy nitong hubog ng katawan.
Mamura mura naman niyang e-text ulit si Demzo.
To Demzo:
Fuck bro ang sexy ng asawa mo.From Demzo:
What are you talking about?.
BINABASA MO ANG
Facing The Husband of the Mistress of My Husband
Любовные романыRead it on your own Risk.