Chapter 36

1K 17 0
                                    

*Ting*

Lumabas na kami ng elevator. Akmang pupunta na sana ako sa kotse ko ng pigilan na naman ako ng demonyo.

"Where do you think you're going?" Tanong niya.

"Sa kotse ko" sabi ko.

"No, you're coming with me" sabi niya sabay hila sakin papunta sa kotse niya.

Bakit ba ang hilig manghila ng lalaking ito?.

"Saan ba tayo pupunta ha?" Inis na tanong ko.

"Restaurant, I'm starving" sabi niya.

Andito kami ngayon sa isang restaurant kumakain. Hindi ko nga rin alam kung bakit andito kami sa private restaurant. Yung restaurant na may mga rooms rooms lang para dun kumain.

"Bakit hindi nalang tayo dun kumain sa mga open fancy restaurants? People could've took photos on us eating together and post it online" sabi ko kaya madilim naman itong napatingin sakin.

"I hate crowds" sabi niya.

Tsk. He hates crowd daw pero nag eensist na samahan ako sa mga lakad ko.

"After you eat uuwi na ako" sabi ko.

"Finish your food" sabi niya.

"Ayoko, I'm on a diet" sabi ko.

Napakunot noo ako ng bigla niyang nilagay ang lahat ng sari saring potahe ng pagkain sa plato ko.

"Eat all of that, and that's an order" sabi niya.

"Nababaliw ka na ba? Ilang araw na akong hindi nakakapunta sa gym dahil sa pagkukulong mo saakin sa bahay mo. Look tumataba na nga ako, I have fats in my face, tinubuan na nga rin ako double fucking chin. Yet you still wanted me to eat these high calories thing?" Tanong ko.

Nagulat ako ng bigla niyang pisilin ang pisngi ko.

"Since when did you care about your body changes? All I can see is a woman who never even changed a bit since the first time I saw her in distressed" sabi niya na ikinasinghap ko.

"Woah, are you saying that I'm fat since then?" Hindi makapaniwalang tanong ko sakanya.

"I didn't say that, what I said is you didn't change anything in your body, you are still the woman I saw the day you laid your feet in my office" sabi niya.

"Vince always says that I'm sexy" pabulong na sabi ko.

"Then he lies" sabi niya.

"Aishh, wala ka talagang preno magsalita" naiinis na sabi ko.

"So don't change anything, I like you this way" sabi niya na ikinatigil ko.

Ano daw?.

"So don't change anything, I like you this way"

"So don't change anything, I like you this way"

"So don't change anything, I like you this way"

"So don't change anything, I like you this way"

Heto ako ngayon sa kama ko nakatingin lang sa kisame ko na parang timang. Hindi kasi mabura sa isip ko yung sinabi ng lalaking yun kanina. Madilim na sa paligid, di ko na din alam kung anong oras na basta ang alam ko lang tapos nakong kumain at dapat matutulog na ako ngayon pero hindi eih. Ayaw magcooperate ng utak ko. Overthink malala.

"Hey" agad akong napabangon ng biglang may pumasok sa kwarto ko.

"P-pano ka nakapasok?" Gulat na tanong ko.

"You didn't lock it properly" sabi niya.

"Edi sana kumatok ka muna" sabi ko.

"I did, you didn't hear it cause you were out of your mind. If you are still thinking about what I said earlier, don't assume anything. It's already 12, just sleep" sabi niya sabay alis na at sinara ang pinto.

What the f? Paano niya nalaman na iniisip ko yun? Is he some kind of a freak? O baka naman iniisip niya rin iyon kaya nasabi niya iyon? That freaking creeps me out.

Facing The Husband of the Mistress of My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon