Chapter 34

1K 18 0
                                    

Nagising ako dahil sa tumawag saakin. Bwesit, kung sino talaga ang taong toh, hindi ko talaga mapapatawad.

"Bwesit sino ka ba ha? Potangina estorbo ka sa potanginang tulog ko" inis na sigaw ko sa kabilang linya.

"What the heck woman, why the fuck are you shouting?" Inis na sabi ng lalaking nasa kabilang linya kaya napakunot noo naman ako sabay tingin sa pangan ng tumawag sakin.

(Demonyo calling)

"Aishhh, bakit kasi nanggigising ka eih ang aga aga" inis na sabi ko.

"Are you fucking kidding me? It's almost 10 for fucking sake woman, yet you aren't still awake?" Inis na tanong niya.

"Thanks to you now I'm awake, salamat sa pambubulabog mo" sarkastikong sabi ko.

"If I didn't call for sure you're going to starve yourself for not eating breakfast and lunch" sabi niya.

"Oh, are you saying that I should be thankful to you cause you fucking disturb my sleep?" Sarkastikong sabi ko.

"Stop cursing at me woman" pagbabantang sabi nito.

"Alam mo bang mas nakakamatay ang walang tulog kesa sa magutom?" Tanong ko.

"I don't care, it's not my fault if you didn't sleep well last night" sabi niya.

"Woah. Ano ba kasing kailangan mo ha? Naiirita akong kausap ka kaya bilisan mo ng sabihin kung ano man ang pakay mo sakin" inis na sabi ko.

"Well too bad cause today is your lucky day, you'll have to meet me in my office and prepare something for my lunch at exactly 12" sabi niya kaya napabangon naman ako.

"Ano? Pinili ko na ngang manatili ngayon sa bahay mo para lang hindi mo na ako guluhin tapos ngayon uutusan mo akong maghanda at dalhan ka ng lunch mo?" Inis na tanong ko.

"That's an order, have you forgotten who's the boss here woman?" Tanong niya.

"Aishhh" inis na sabi ko sabay baba na ng telepono.

Maya maya pa ay natapos na akong maghanda ng pagkain kaya sumakay na ako ng kotse ko.

Nang makarating na ako sa kompanya ng demonyong iyon ay agad namang napunta saakin ang atensyon ng lahat ng taong nadadaanan ko.

I bet they already knew who am I at kung anong ginagawa ko rito. Halata naman kasi dahil sa baong dala dala ko. Tulad ng bulong bulongan ng iba ay good wife ako kuno dahil dinadalhan ko raw ng lunch ang asawa ko. Maraming nagvivideo at nagpi-picture, buti nalang talaga photogenic at nakapag-ayos ako kanina.

Now I know kung bakit pinapunta ako rito ng demonyong iyon at pinaprepare siya ng lunch niya para maslalong kumalat ang issue tungkol sa aming dalawa. For sure he's doing this para makita ito ni Vince at maslalong magalit sakanya. He really is nothing but just a person who's eager to have revenge. Puro poot lang ang nasa puso ng lalaking iyon kaya hindi na ako magtataka kung bakit apaka harsh niya sa taong nasa paligid niya, even me.

Hindi na ako nag abalang kumatok sa opisina niya at diritso ng pumasok sa loob kaya napatingin naman ito sakin sabay kunot noo.

Nakasuot ito ng glasses niya that makes him look so hot even more. Kung hindi ko lang kinamumuhian ang taong toh ay malamang isa na ako sa mga fling nito. I admit that he's handsome as heaven knows. His beauty is one of a kind and out of this world, but knowing his personality makes me disgust him. Sabi nga nila, wag kang magpadala sa appearance ng isang tao. Walang binatbat ang taong maganda lang sa taong maganda ang ugali.

Facing The Husband of the Mistress of My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon