--------------------------------------------------------
-•-
- Cô ba, sao cô...sao cô lại tặng quà cho một con người ở? Cô bị sao vậy? Mợ cả khó hiểu nhìn Engfa.Engfa buông tay ra.
- Thì sao? Tiền của tôi, tôi muốn mua cho ai thì mua. Tiền nhà chị à? Hay chị cũng thích cái vòng đó!?Mợ cả nghe thế thì thẹn quá nhưng lại không dám hóa giận. Cố gắng kiềm nén nói.
- Ờ...đâu có!! Sao tôi lại đi thích cái vòng của con nhỏ này được. Tôi chỉ sợ nó ăn cắp đồ nhà này thôi.- Chị ăn nói cho cẩn thận. Charlotte vào nhà này trước cả chị. Tính tình tôi hiểu rõ, sẽ không làm ra mấy chuyện đó đâu.
Nhìn vẻ khẳng khái của Engfa thì cô ta cũng im bặt không dám nói lại. Đành tìm cách rời khỏi.- À nếu vậy chỉ là hiểu lầm. Không có gì tôi về phòng đây.
Tuy là nói vui vẻ đi nhưng lúc đi lại lườm Chalotte trừng trừng.- Em không sao chứ? Chị ta có làm gì em không?
Engfa lo lắng hỏi.Chalotte lắc đầu.
- Dạ không có. May mà cô ba xuất hiện kịp.- Tôi để mấy cái đồ tôi mua trong chỗ ngủ em rồi đó. Để tôi giúp em làm việc rồi nhanh chóng đi nghỉ ngơi.
- Dạ thôi không cần đâu. Cô ba là cành vàng lá ngọc. Sao có thể ở dưới đây làm việc được. Cô đi lên nhà trên với ông bà chủ đi.
Chalotte từ chối.- Nhưng mà...
Engfa không muốn rời đi chút nào.- CÁI THẰNG TRỜI ĐÁNH...TAO GIAO VIỆC CHO MÀY MÀY KHÔNG LÀM!! LẠI ĐI RƯỢU CHÈ BÊ THA!!
Tiếng quát lớn phát ra ở trên nhà trên. Engfa ngoài đầu nhìn không biết chuyện gì. Chalotte nhân cơ hội đẩy Engfa đi.- Cô ba nghe lời em đi đi mà. Trên nhà trên có chuyện gì kìa. Mau đi đi không cần lo cho em.
Engfa bị đẩy lên nhà trên mất. Là cậu hai nhà ông Hội đồng mới về. Có cả cậu cả nữa.- Có chuyện gì vậy cha?
Engfa đi tới hỏi.- Con coi anh hai của con, từng tuổi này còn ăn chơi lêu lỏng. Đúng là làm cha thất vọng mà.
Engfa nhìn qua, cậu hai có vẻ say xỉn đến không biết gì. Nhờ có cậu cả đỡ.- Dạ cha đừng la thằng hai. Nó uống nhiều vì đi gặp khách hàng thôi ạ. Cậu cả nói đỡ cho em mình.
- Mày đừng có biện hộ cho nó. Có phải lần đầu đâu. Mau đưa nó về phòng đi, tao không muốn nhìn thấy nó nữa.
Ông Hội đồng có vẻ tức giận- Thôi ông, đừng tức giận. Hại sức khoẻ.
Bà Hội đồng kế bên khuyên giải Cậu cả đỡ cậu hai đi.Chalotte ở dưới bếp trước khi làm việc đã tháo chiếc vòng của mình ra, đem đi cất kĩ trong túi hành lí của mình giấu dưới gối.
Cậu cả sau khi đưa cậu hai về phòng thì quay trở lại phòng mình.
- Mình mệt không? Em đi kêu người làm nấu nước ấm cho mình tắm nha?
Mợ cả đứng kế bên cởi áo khoác cho anh ta nói.- Không cần đâu. Đợi nước ấm lâu lắm.
- Vậy mình đi tắm riết đi rồi vô ngủ sớm.