-/-
Engfa ngồi kế bên Chalotte đến độ ngủ quên mất. Charlotte tỉnh dậy. Nàng thấy trong người đã khỏe hơn được phần nào nên ngồi dậy. Nhưng mở mắt ra thì đã thấy Engfa ngay bên cạnh, quả thật cô không lừa nàng.Charlotte lờm cờm ngồi dậy, nàng nhìn thấy Engfa có vẻ khá mệt mỏi khi phải chăm sóc mình nên mới nhẹ nhàng đỡ cô ngồi xuống giường. Nhưng ai ngờ lại làm Engfa thức giấc, cô bất giác mở mắt.
- Ủa Charlotte..Engfa việc đầu tiên làm là xem Charlotte đã hạ sốt chưa, cô đưa tay đặt lên trán nàng.
- Ừm...có vẻ hạ sốt rồi đa. Để tôi đi pha thêm nước ấm đặn lau người cho em.
Cô đứng dậy.Nhưng nàng gọi lại.
- Cô ba...nhìn cô mệt mỏi quá, hay cô cũng nên nghỉ ngơi đi.- Không sao. Tôi lo cho em được mà. Tại chắc mai tôi phải lên tỉnh trở lại rồi..
Engfa không còn cách nào khác.- Nhìn cô vậy chắc công việc ở trển đang gấp lắm...em không sao đâu. Em thấy trong người cũng khỏe lung rồi đa.
Nàng nhìn sơ qua đã hiểu Engfa.- Không sao, giờ em đói chưa? Muốn ăn gì không, tôi xuống kêu tụi nhỏ nấu?
- Thôi, em mới dậy mà. Cô ba mới là người nên tìm gì ăn đi đó. Sáng giờ có thấy cô ba bỏ bụng gì đâu.
---
Trời khuya...Engfa giữa đêm khuya lại xách vali và sửa soạn đồ đạc định đi đâu đó. Thằng Ân thấy thế thì hỏi.
- Ủa cô ba? Cô ba đi đâu mà lúc trời tối thui vậy?- Ờ nãy mợ cả uống thuốc rồi đúng không?
- Dạ mợ cả uống thuốc nên đi nghỉ rồi cô.
- Ừm vậy tốt, mày ở lại đây coi ngó chăm sóc cho mợ cả dùm tao. Giờ tao phải đi lên tỉnh cho kịp.
Engfa nói giọng gấp gáp.- Ủa sao cô ba không đợi sớm mơi á rồi đi, đi chi giờ tối thui vậy đa? Rồi cô ba nói cho mợ cả biết chưa?
- Chưa, tao chưa nói gì hết ráo á. Tại tao sợ làm phiền mợ cả nghỉ ngơi. Thôi, mày ở lại...có gì nói với cha mẹ tao dùm luôn. Trên tỉnh còn cơ man công việc đợi tao sắp xếp nên tao phải đi liền đa.
- Dạ vậy cô ba cần con đi theo xách phụ đồ không?
- Ừa cũng được.
- Dạ...vậy cô ba đưa vali đây con xách cho.
Thằng Ân đưa tay xách phụ Engfa rồi cùng cô rời đi.---
Sáng hôm sau...Charlotte tờ mờ mở mắt dậy, nhờ có sự chăm sóc tận tình của Engfa nên nàng đã cảm thấy khỏe trong người hơn rồi. Nàng ngồi dậy nhìn quanh phòng rồi gọi.
- Ân ơi!!Thằng Ân ở dưới lật đật chạy vào.
- Dạ mợ cả?- Ủa cô ba dậy chưa? Có chuẩn bị đồ đạc gì chưa? Tôi mệt quá nên ngủ giờ này mới dậy.
- Dạ mợ cả không cần lo đâu đa. Cô ba...đi lên trên tỉnh từ tối khuya hôm qua rồi ạ.
Thằng Ân cúi đầu nói.