---------------------------------------------------------
-•-
Cậu cả nhanh chóng chạy đi đến một góc khuất không để họ thấy được. Engfa dẫn tay Charlotte đi vào phòng đóng cửa lại. Cậu cả nhìn thấy.- Là con ba dẫn Chalotte vào phòng? Chứ không phải con Chalotte tự tiện. Vậy là hai tụi nó đang qua lại với nhau.... Vậy...chả khác nào chúng ở với nhau như vợ chồng rồi? Chuyện này mà đến tai cha mẹ tao coi mày giải thích làm sao!
Cậu cả nhè nhẹ đi lại cửa phòng của cô, áp sát tai vào nghe. Bên trong tiếng không lớn, nhưng anh ta vẫn nghe được.
- Cô ba...đừng vậy mà...- Em nhỏ tiếng thôi.
- Cô ba từ từ thôi..
- Shhhh..
Một tiếng rít nhẹ vang lên
Cậu cả cũng bị giật mình, vội đi về phòng. Engfa đang hành sự thì đột nhiên chau mày quay ra chỗ cửa.- Hình như có tiếng bước chân!!
- Cô ba...giờ này tối rồi, có ai đâu chớ. Em có nghe gì đâu.
Cô im lặng không trả lời nhìn mãi ra cửa, nhưng rồi cũng nghĩ chắc là bản thân nghe lầm. Cô và Charlotte tiếp tục.Cậu cả quay về phòng mình, tâm trạng có hơi bối rối vì phát hiện ra chuyện của hai người họ.
- Hừ...trai gái trong cái nhà này còn chưa được. Huống gì...là gái với gái. Tụi nó gan trời rồi. Chuyện cháy nhà máy cũng không thể tự nhiên mà cháy được...chắc chắn là có con ba nhúng tay vào. Lần này...tao nắm thóp mày được rồi!! Đợi đó.---------------------------------------------------------
-/-
Qua hôm sau...Mấy thương nhân lại đến nhà của ông Hội đồng lần nữa để nhận lại số tiền bồi thường lúc đầu tư vào nhà máy. Ông Hội đồng phải tốn một mớ bạc để đền cho họ.
- Đây là số tiền của các ông...thật lòng xin lỗi vì sự cố lần này.
- Thôi ông Hội đồng đã nói như thế thì chúng tôi cũng không nhắc đến nữa. Chỉ mong cậu cả sau này có làm ăn...thì nhớ kĩ càng mọi việc hơn.
Cậu cả đứng kế bên cúi gục đầu xấu hổ. Ông Hội đồng liếc qua nhìn anh ta rồi tiễn mấy thương nhân ra về.- Tao nói cho mày biết...từ nay về sau, mọi công chuyện mày quản lí giao lại cho con ba và thằng hai đi! Ông Hội đồng ngồi xuống nói.
- Cha...vậy sao được...hổng lẽ xưởng vải với điền sản con quản lí cha giao lại cho hai đứa kia luôn sao cha?
Cậu cả khổ sở hỏi.- Chứ mày nghĩ tao còn niềm tin ở mày à?!
Engfa cũng vừa thức giấc không lâu. Cô đi lên nhà trên.
- Dạ, cha!!- Ừ.
- Có chuyện gì vậy cha?
Cô ngồi xuống giả vờ hỏi
Cậu cả vừa thấy cô gương mặt đã nóng bừng bừng.- Thằng anh mày...làm việc không cẩn thận...để nhà máy đang xây bị cháy giữa đêm. Làm cho thương nhân góp vốn...họ đến đòi lại tiền. Làm lỗ lã không biết bao nhiêu tiền của của tao!!
Ông Hội đồng nói với giọng bất bình.