---------------------------------------------------------
-•-
Vì Engfa giả bệnh nên cô phải ở trong phòng suốt không đi ra ngoài, Chalotte vì sợ Engfa buồn nên cũng hay vào bầu bạn cùng với cô.- Cô ba suy nghĩ gì mà thẫn thờ quá vậy?
Nàng từ sau vòng tay qua vai Engfa.Cô choàng tỉnh.
- Ờ có nghĩ gì đâu, đang đọc sách mà.
Cô giơ cuốn sách trên tay mình lên.- Không nghĩ mà cầm cuốn sách ngược cũng không hay...bộ cô ba nghĩ em không biết chữ sao?
Charlotte nhìn cuốn sách rồi nói.Engfa cũng bật cười, giờ mới nhận ra.
- Ờ ha...tôi quên.- Engfa à...mẹ có làm chút đồ bổ cho con nè.
Bà Hội đồng đúng lúc đi vào.
Chalotte nghe tiếng của bà chủ thì vội tách ra khỏi người Engfa, đứng nhích qua một bên.Cô nghe mẹ mình vào cũng vội đứng dậy.
- Ủa mẹ...sao mẹ vào đây?- Hỏi gì kì vậy đa? Con bệnh mẹ vào chăm sóc cho con không được sao? Mà sao con ngồi đây, lại giường nghỉ đi. Lẹ lẹ lên!
Bà Hội đồng liền kéo Engfa lại giường.- Trời ơi con Chalotte, thấy cô ba vậy cũng không biết kêu cô ba nghỉ ngơi nữa.
Bà Hội đồng quay qua nàng.- Ờ dạ...con xin lỗi bà chủ.
Engfa ngồi trên giường, bà Hội đồng đem đồ bổ lại. Cô thì ngán đến tận cổ.
- Thôi mẹ để đó đi hồi con tự ăn.- Sao vậy, ăn lẹ đi!
- Sáng giờ con ăn nhiều lắm rồi đó mẹ, để lát đi con chưa đói mà..
Engfa cằn nhằn không ăn.Bà Hội đồng nhìn qua Charlotte.
- Chalotte...mày coi kêu cô ba ăn dùm tao coi.- Ơ...dạ!
Nàng giật mình gật đầu.- Cô...cô ba...ăn đi nha, ăn cho mau hết bệnh!
Chalotte quay qua cô.Engfa chắt lưỡi đành đồng ý.
- Dạ...vậy để con ăn!Engfa cầm chén đồ bổ lên múc ăn, gương mặt biểu thị thái độ ngán đến tận cổ. Nhưng vẫn phải ráng ăn. Bà Hội đồng đi tới ngồi kế bên cô, vừa nhìn cô ăn vừa vuốt ve mái tóc của cô.
- Hay con để mẹ kiếm cho con tấm chồng để nương nhờ, khỏi cần giúp cha con làm việc này nọ nữa, cho sướng tấm thân!!
*khụ...khụ*
Engfa nghe đến chuyện lấy chồng thì sặc sụa. Bà Hội đồng và Chalotte thấy vậy liền nháo nhào lên. Nàng lo cho cô quá nên đi tới ngồi luôn kế bên cô mà vuốt ve tấm lưng. Cả bà Hội đồng và nàng cùng vuốt lên tấm lưng Engfa và cùng lo lắng cho cô.- Con có sao không?
- Cô ba có sao không?
Bà Hội đồng nhìn nàng, nàng vội vã đứng dậy khép nép. Khi nãy là do thói quen cũng như nàng quên mất nên mới sà xuống ngồi cạnh Engfa như vậy.
- Dạ...con xin lỗi. Tại con lo cho cô ba..- Rót ít nước qua đây đi.
Bà Hội đồng hất hàm nói.Chalotte đi lại chỗ bàn rót nước cho Engfa. Bà quay lại dùng khăn tay lau miệng cho cô.
- Sao tự dưng đang ăn cái sặc vậy con, phải cẩn thận chứ. Mẹ có mình con là đứa con gái duy nhất đó đa.