3 2.

369 29 1
                                    

---------------------------------------------------------
-•-
- Có chuyện gì mà om sòm dữ đa? Ông Hội đồng đi ra

Cậu cả quay lại.
- Dạ không có gì đâu cha.

- Mày lại gây chuyện với em mày à?

- Dạ anh cả hỏi thăm vết thương con thôi mà cha. Anh cả biết lỗi rồi mà, cha đừng giận nữa.
Cô đi tới chỗ ông Hội đồng nói.

- Tay con sao rồi? Bớt đau chưa?

- Dạ không sao đâu cha, vài bữa nữa hết à!!
Engfa mỉm cười nói.

- Ừm, vậy tốt.
Ông Hội đồng ngồi xuống ghế.

Engfa như vừa nghĩ ra một cách nên cũng sà ngồi xuống đối diện cha mình.
- Cha!! Con có này hay lắm...

- Sao? Nói đi.

- Con thấy á...nhà mình cũng đang lúc khắm khá, con định xin cha cho mở rộng thêm chuyện làm ăn ấy mà.

Cậu cả đứng kế bên nghe thế thì cũng cố vểnh tai lên mà nghe.

Ông Hội đồng suy nghĩ, thấy cũng có lí.
- Ừm, con nói phải đa. Mở rộng là tốt, mà con định làm sao?

- Dạ...mình mở thêm mấy cái nhà máy đi cha. Rồi mình hợp tác với mấy thương nhân khác trong vùng nữa.
Cô nhanh chóng đưa ra đề xuất.

Ông Hội đồng gật gật đầu như có vẻ sắp đồng ý.
- Ừ, con nói cũng phải lắm đa. Như vậy thì mình làm ăn được với nhiều thương nhân. Con cũng giỏi tiếng ngoại quốc, việc này xem ra được đó đa.

Cậu cả thấy ý kiến này của Engfa cũng hợp lí, nhanh chóng nhảy vào.
- Ờ cha ơi...con thấy em ba nói đúng lắm. Hay...để con nhận việc này cho. Coi như chuộc tội. Chứ tay em ba cũng vài ngày nữa mới hết lận.

Engfa khẽ mỉm cười, có vẻ tiến hành theo đúng ý cô.
- Dạ...nếu anh cả nói vậy thì giao cho ảnh đi cha. Con thấy ảnh...cũng hối hận muốn chuộc lỗi lắm rồi đó cha.

Cùng với sự nói giúp của cô và lời năn nỉ của cậu cả nên ông cũng miễn cưỡng đồng ý.
- Thôi được rồi. Việc này coi như tao tạm giao cho thằng cả. Mày liệu mà làm đàng hoàng đó đa.

- Dạ dạ, con biết rồi!!
Cậu cả cúi đầu vui mừng.

Cậu cả tâm tình có vẻ hứng khởi rời đi. Còn Engfa thì đắc ý ngồi phe phẩy cây quạt. Charlotte trong lòng lại bất an khi nàng nhìn sơ qua là biết Engfa lại âm mưu gì đó.

- Cô ba...cô định làm gì nữa vậy đa? Thiệt tình..
- Tôi có làm gì đâu mà sao em quýnh quáng dữ vậy đa?
Engfa ngước lên hỏi.

- Em nhìn bộ dạng cô ba bộ không biết sao? Chắc lại âm mưu gì rồi đa.

Cô đứng dậy.
- Haizz...có gì đâu, tôi đâu phải người mưu mô xảo trá đa. Đi...ra ngoài dạo một chút, tôi vui lại rồi.
Engfa mỉm cười.

- Dạ.





——————————————————
-/-
Engfa đi ra bên ngoài, trời hôm nãy cũng khá mát mẻ. Cô vừa đi vừa dùng quạt quạt, Charlotte đi ở đằng sau. Engfa đi được một lát thì quay người lại.

(COVER) LÒNG SON.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ