---------------------------------------------------------
-/-
Cô mở mắt ra nhìn Chalotte nhưng lại không trả lời. Chỉ đưa tay kéo nàng lại gần mình.
- Cô ba...đừng....để em lau người rồi thay đồ cho cô!! Người toàn mùi rượu.Engfa ngồi dậy ôm lấy nàng.
- Sao vậy? Có chuyện gì?
Nàng khó hiểu.- Xin lỗi vì bỏ em ở nhà cả ngày hôm nay..
- Có gì đâu. Cô ba làm gì cũng có lí do mà. Thôi...để em lau người cho!
Tay Engfa đột nhiên thấy gì cộm cộm trong túi Chalotte. Cô dứt ra hỏi.- Gì trong túi em vậy?
Nàng nhớ lại chuyện lúc sáng thì giật mình, đôi mắt liền đảo qua lại đứng dậy.
- Dạ có gì đâu cô ba.- Em sao vậy? Giấu tôi chuyện gì à? Cô chau mày nhìn biểu hiện của Charlotte.
- Dạ em nói không có mà, đâu có giấu gì đâu!
Nàng lắc đầuEngfa tuột khỏi giường, đi lại chỗ nàng. Liền đưa tay vào túi của Chalotte nhưng bị nàng vịnh lại.
- Cô ba...- Buông ra...giấu giấu diếm diếm cái gì?
Cô có hơi men trong người nên hơi gắt, Charlotte từ từ buông tay ra.
Engfa lấy ra trong đó một cái túi bọc bằng giấy. Cô cầm lên hỏi.- Gì đây?
- Dạ không có gì đâu cô ba..
Cô liền mở ra xem. Là một đôi bông tai mới.
- Của ai? Tôi nhớ đâu có mua cho em cái này?- Dạ dạ...
Nàng sợ sệt lấp vấp.- Tôi hỏi là của ai?
Cô gằn giọng.- ....
- CỦA AI?
Engfa lớn tiếng thêm chút nữa, cô dường như không có kiên nhẫn.- Dạ của em!! Của em tự để dành tiền mua.
Chalotte giật mình nói đại.
Cô im lặng rồi nhìn đôi bông tai lần nữa.- Tự mua sao không đeo?
- Dạ em...em sợ.
- Sợ cái giống gì chớ? Đeo vào cho tôi xem!
Engfa đưa cho Thái Anh, cô vẫn còn nghi ngờ.Chalotte hai tay run run nhận lấy, nàng do dự nhưng đành làm theo. Engfa nhìn nàng đeo lên rồi ngắm nghía một chút.
- Ừm...nhìn cũng đẹp đó.Rồi cô đi lại giường ngồi, không hỏi về đôi bông tai nữa.
- Cô ba để em lau người cho rồi đi ngủ sớm nha.
- Ừm.
Engfa gật đầu.---------------------------------------------------------
-/-
Cậu cả không thể tới xưởng vải cũng như đồn điền nên không có gì làm. Anh ta cũng suy nghĩ mãi về mối quan hệ của Engfa và Chalotte.- Hmmm...không thể nào sai được. Mình đã mắt thấy tai nghe rồi. Hai đứa nó chắc chắn là đang tư tình với nhau. Thảo nào con ba đi đâu cũng kè kè theo con Chalotte. Thì ra...hai đứa nó yêu nhau. Vậy mà nhà này không ai để ý. Sáng thì con Chalotte đi với con ba ra xưởng lúa gạo tối về thì ở chung một phòng...vậy khác gì vợ chồng đa!