-/-
Engfa đưa tay lên lau giọt nước mắt vừa rơi xuống hỏm má của Charlotte.
- Tôi biết, em...ờ em...đừng khóc. Em khóc làm tôi khó xử quá đa..- Sao mà không khóc được chớ? Lỡ...trời ơi...thiệt tình!!
Chalotte quýnh lên.Engfa ôm nàng vào lòng dỗ dành.
- Không sao mà. Công việc này quan trọng, có ích lắm đó đa. Em...đừng lo quá.- Hết việc làm rồi sao chứ? Lại đi làm giao liên.
- Chứ...tôi làm gì được đây, tôi không đánh đấm gì được cơ mà. Chỉ còn việc giao liên làm liên lạc dẫn đường thôi, tôi chắc chắn sẽ làm tốt mà. Không có chuyện gì với tôi được đâu!!
Engfa nói ngọt dỗ nàng.- Nhưng vừa cực vừa nguy hiểm...mình thì dáng vóc mảnh khảnh như vậy. Đó giờ cũng có động tay động chân làm việc nặng trong nhà đâu. Giờ làm giao liên...bảo sao em không lo được đa..
Charlotte nói trong nước mắt giàn dụa.Engfa chau mày đưa tay lau khóe mắt nàng lần nữa.
- Ngoan ngoan, không sao mà. Chỉ cần giúp ích được cho quân mình...tôi cực cỡ nào cũng làm được mà. Còn em, thì đừng lo quá. Em phải tin tôi chớ!- Thôi, mình nằm xuống ngủ chút đi. Thức cả đêm rồi.
Chalotte cuối cùng cũng nín khóc.- Em hứa với tôi...đừng lo quá nha.
- Ngủ đi mà!
Charlotte vuốt vuốt mái tóc của vô.Engfa mới an tâm nằm xuống nghỉ ngơi. Chalotte thì vẫn ngồi đó nhìn cô, nàng kéo mền lên đắp cho Engfa.
Làm sao mà yên lòng được khi người mình yêu phải ra chiến trường làm công việc nguy hiểm như thế. Nàng ở đây làm sao mà biết được Engfa ở ngoài đó ra sao, đối mặt với những gì. Chalotte càng nghĩ tâm trạng lại càng chùn xuống hơn. Nàng ngồi đó nhìn Engfa thiếp đi mất một hồi lâu mới nằm xuống cạnh, nàng đưa tay ôm lấy eo của cô. Kéo sát Engfa và vào trong lòng mình, nàng đặt cằm lên vai của Engfa.
- Em làm sao mà có thể không lo lắng cho mình được hả mình!!!
---
Sáng hôm sau...Charlotte thức sớm hơn Engfa, nàng ngồi nhìn cô. Engfa hôm qua cả đêm mới về nên giờ vẫn còn say giấc. Chalotte vuốt ve mái tóc cô sang một bên, nhìn gương mặt của Engfa lúc này sao nàng thương quá. Không biết chừng nào Engfa mới rời đi, nghĩ tới hai người sắp ly biệt. Lòng nàng cứ bồn chồn không thôi.
- Đột nhiên bây giờ...còn nằm sát bên như thế này. Đùng một cái...người ở trong đây người ở ngoài chiến trường. Còn xa cách hơn lúc Engfa sang Pháp nữa. Haizz...phải làm sao đây chứ!!
Nàng cứ ngồi nói lầm bầm.Engfa tờ mờ mở mắt ra nhìn nàng.
- Hmmmm...em dậy rồi hả? Mấy giờ rồi, chắc trưa lắm rồi hả?Charlotte lắc đầu.
- Không không, bây giờ còn sớm lắm. Mình nằm xuống ngủ tiếp đi.- Ừm, tôi cũng còn hơi buồn ngủ. Chắc ngủ thêm một lát.
Engfa quay sang một bên vẻ mặt uể oải.- Vậy mình ngủ đi, để em xuống bếp làm gì ngon ngon đem vào đây cho mình ăn.
Chalotte đứng dậy nói.