Chapter 5: Con mồi và Tử thần

233 18 3
                                    

"Nera, hẹn cô lúc 10h30 tại đèo Raiha. Tôi có chuyện muốn làm rõ với cô"

Dòng tin nhắn kia được gửi từ Novella - một sát thủ của tổ chức Áo Đen. Bây giờ là 10h20, cô lái chiếc Toyota Fortuner được sơn đỏ làm nổi bật sự quý phái tới địa điểm hẹn gặp.

"Hah... nực cười thật. Chúng nghĩ con tốt đấy có thể giết ta sao~?"

Bánh xe lăn chậm dần khi cô bắt gặp thân ảnh quyến rũ trong bộ trang phục cắt xẻ táo bạo. Đốm sáng nho nhỏ hiện lên le lói cùng làn khói phà ra từ miệng lại càng làm khung cảnh này thêm ma mị. Thấy tiếng động cơ xe tới gần, cô ta ngước nhìn lên.

Đôi mắt nâu hạt dẻ bắt gặp người phụ nữ từ trong xe bước ra. Người phụ nữ đó mặc bộ trang phục đen tuyền mang nét bí ẩn, khoác bên ngoài là chiếc áo choàng, bên ngực trái là ghim cài hình hoa hồng bạch.

"Đến khá trễ đấy, Nera. Đây không phải phong cách của cô."

"Vào vấn đề chính, đừng vòng vo."

Giọng Nera vang lên vẻ dứt khoát và có chút mất kiên nhẫn. Cô không quên ném ánh mắt sắc lạnh tới Novella. Cô ả cũng không muốn nhiều lời, trực tiếp vào thẳng vấn đề.

"Tổ chức giao nhiệm vụ cướp 2 tỷ yên từ ngân hành phố Haido. Tôi chuyển lời từ Gin tới cô."

"..."

Nera vẫn đứng lặng im ở đó. Cô vẫn đặt ra nghi vấn về quyết định này của tổ chức. Chúng đã biết cô là NOC, vậy tại sao...

"Khoan đã!?"

Đây là bẫy!

*Đoàng!*

Tiếng súng vang lên vọng mãi trong không gian. Viên đạn của khẩu súng lục đã bay sượt qua thái dương của Nera. Chính nó cũng kéo cô ra khỏi những suy nghĩ rối bời.

"Dở tệ quá đó, Novella~ Cô còn không thể bắn vào mắt trái của tôi, việc kết liễu tôi có vẻ là không thành rồi"

"Thật không?" - Novella tiến lại, trực tiếp đưa súng hướng tới ngực trái của Nera - "Nếu thế này liệu có thể không?"

"Haha... thật nực cười." - Cô nói, cằm nâng lên vẻ khiêu khích, khoé miệng khẽ nâng lên cười khinh bỉ.

Bất chợt, có tiếng còi xe vang lên đâu đó. Novella theo bản năng rời mắt khỏi Nera, đôi mắt nâu hạt dẻ hướng đi chỗ khác quan sát.

*Xoẹt!*

Novella hứng trọn nhát chém sâu và dài từ bả vai xuống tận thắt lưng. Như có phép ảo thuật, Nera từ khi nào đã cầm thanh kiếm chém Novella trọng thương.

"Đây là bộ dạng của một sát thủ cấp cao sao Novella~?"

Giọng nói mang vẻ cao ngạo một lần nữa vang lên trong đêm tối tĩnh mịch. Novella mặt trắng bệch, ả ta cố lết người ra sau. Nhưng càng lùi lại. Nera lại thong thả tiến tới, cầm trên tay là thanh kiếm còn dính máu.

"Cô biết không, trong một trận giao tranh, trên gương mặt của kẻ chiến thắng sẽ vương máu của kẻ thua cuộc. Còn gương mặt của kẻ nằm xuống sẽ bị vấy bẩn bởi chính máu của mình. Cô thấy có đúng không?"

Novella không trả lời, hơi thở có chút gấp gáp và sợ sệt. Trên gương mặt tinh xảo của Nera còn dính chút máu của Novella, thậm chí là trên mái tóc bạch kim kia cũng xuất hiện vài vệt đỏ thẫm nổi bật.

Nera có vẻ rất hứng thú với gương mặt lộ rõ sự sợ hãi kia của Novella. Tay chân cô ả không còn chút sức lực, ở khoé miệng còn trào một ít máu. Nhìn bộ dạng này, có ai nghĩ rằng đây chính là sát thủ cấp cao của băng Áo Đen đâu chứ.

"Gin, nhớ qua đây khiêng xác cô ta về giùm tôi nhé." - Cô nói, âm lượng lớn hơn một chút như để 'ai đó' nghe được.

Cô không nói nhiều, trực tiếp hướng mũi kiếm xuống dưới, hai tay cầm chắc thanh kiếm từ từ nâng lên. Mũi kiếm hướng thẳng tới chiếc vòng choker mà Novella đeo trên cổ.

"Trước khi đi ngủ, mẹ thường hát cho tôi nghe và chúc tôi ngủ ngon."

"Kh-Khoan... đã!"

"Goodnight, Novella~"

Một lực mạnh từ thanh kiếm giáng xuống chiếc vòng choker làm mặt vòng vỡ vụn, xuyên qua chiếc cổ trắng nõn của Novella. Mắt cô ta trợn ngược rồi tắt thở.

________

Ở cách đó không xa, có một chiếc xe Porsche 356A đậu ở đó. Trong xe là hai người đàn ông. Một gã ngồi ở ghế lái, hắn ta đeo kính râm che đi một nửa khuôn mặt. Ngồi kế hắn là một người đàn ông có mái tóc bạch kim dài cùng đôi mắt xanh lá sắc lạnh. Đôi mắt ấy đang hướng tới chiếc màn hình mất tín hiệu trước mặt.

"Đại ca, cô ta đã phá huỷ thiết bị ghi hình, đồng thời kết liễu sát thủ của chúng ta." - Vodka lên tiếng.

"Tiếp tục điều tra xem con ả đó thuộc tổ chức nào." - Gin cất giọng khàn khàn "Chỉ cần là NOC, giết!"

Giọng hắn trầm đục vang lên trong không gian chật hẹp. Hắn gằn từng chữ làm câu nói kia thêm sắc nhọn như muốn biến nó thành con dao đâm thẳng vào trái tim của kẻ gián điệp.

_______

...Ở trong xe...

"Sếp tới đây làm gì? Chỉ vì chút chuyện nhỏ cũng tốn thời gian sao?"

"...Cô đã giết ả ta? Lý do?"

"Chỉ là một sát thủ, không phải thân cận. Sẽ không thu thập được bất cứ thông tin gì."

Cô giải thích, nhưng có vẻ vị sếp lớn này không tin tưởng vào lý do đó cho lắm. Ông vẫn kiên nhẫn chờ cô trình bày xong phần của mình.

"Và... cô ta đã giết mẹ của Akane tôi. Cô ta đáng phải chết!"

Cô gằn từng chữ, hai tay vô thức nắm lại. Từ trong lòng bàn tay chảy ra một chất lỏng màu đỏ thẫm, có lẽ, cơn giận của Akane đã lên tới đỉnh điểm. Đúng vậy! Cô căm hận bọn chúng tới tận xương tuỷ! Hận rằng không thể xé con ả đó ra hàng trăm mảnh!

Rồi bỗng, một bàn tay rắn chắc đặt lên vai Akane.  Hơi ấm từ bàn tay truyền tới làm tinh thần cô được thả lỏng đôi chút.

"Nhắc tới chuyện cũ làm gì. Nới lỏng tay ra, cô không biết đau là gì à?"

"..."

"Kẻ không biết yêu thương bản thân sẽ chẳng bao giờ có thể yêu thương người khác. Nên nhớ là vậy."

A...

Những lời này...

Thật muốn làm người ta khóc mà...

.

.

.

Trung Thu vui vẻ nha các tềnh yêuuu:3

[ĐN DETECTIVE CONAN] Gửi Người Đánh Cắp Trái TimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ